0

Công thức mới tính khả năng có thai của cơ thể chị em

Các nhà khoa học vừa xây dựng một công thức mới tính toán khả năng có thai cho phụ nữ. Công thức này kết hợp thông tin về mức độ suy giảm trứng theo độ tuổi cùng với thời gian hai vợ chồng “phấn đấu” có em bé để tìm ra xác suất thụ thai cao nhất


Công thức mới tính khả năng có thai của cơ thể chị em

 

Công thức này kết hợp thông tin về mức độ suy giảm trứng theo độ tuổi cùng với thời gian hai vợ chồng “phấn đấu” có em bé để tìm ra xác suất thụ thai cao nhất. Lấy thí dụ, họ tính toán được rằng trung bình, một phụ nữ 25 tuổi đã “thả” trong vòng 6 tháng sẽ có tỷ lệ thụ thai khoảng 15% trong tháng tiếp theo. Đến năm 30 tuổi, xác suất này sẽ giảm xuống còn khoảng 13% và đến năm 35 tuổi, con số này sẽ tụt xuống dưới 10%.

 

Nhóm nghiên cứu hy vọng trong tương lai, họ sẽ có thể xây dựng một công cụ tính toán trực tuyến để các cặp vợ chồng có thể tự mình đưa ra những dự đoán “cá nhân”.

 

“Đồng hồ sinh học tăng tốc đồng nghĩa với việc cơ hội có thai sẽ tụt rất nhanh sau tuổi 35. Một phụ nữ 40 tuổi cố gắng có con trong vòng 6 tháng sẽ chỉ có 5% cơ hội thành công ở tháng thứ bảy”, Telegraph cho biết.


Công thức mới tính khả năng có thai của cơ thể chị em

Công thức tính này cũng cho biết, khi một phụ nữ 25 tuổi, phải qua 13 tháng thì xác suất có thai mới tụt xuống dưới ngưỡng 10%. Thế nhưng một phụ nữ 35 tuổi chỉ cần 6 tháng để biết rằng cơ hội của mình là rất mong manh.

 

Một công thức tồn tại từ lâu là các cặp vợ chồng nên “cố” trong vòng một năm rồi mới tìm kiếm sự trợ giúp từ các bác sĩ, bất chấp việc càng ngày, các bác sĩ càng thừa nhận tác động của tuổi tác lên khả năng “nhạy” của phụ nữ.

 

Giáo sư Geraldine Hartshorne của Đại học Kinh tế London cho biết, chính vì công thức cũ mà các cặp vợ chồng, nhất là nam giới, luôn do dự, chần chừ khi phải đi khám bác sĩ.

 

“Nhưng sau một thời gian thả, họ bắt đầu cảm thấy căng thẳng, bực bội và điều đó càng ảnh hưởng đến khả năng có thai. Việc biết được đâu là thời điểm thích hợp để đi kiểm tra là rất quan trọng”.

 

Cũng theo khuyến cáo của bà thì việc một cặp vợ chồng phải thả quá lâu mới có thai cũng là một dấu hiệu cho thấy bà mẹ có thể gặp nguy hiểm trong suốt thai kỳ.

 

“Hút thuốc và tăng cân không phải là những tác nhân quan trọng nhất ảnh hưởng tới khả năng thụ thai”, bà Hartshorne nói thêm, dù rằng một lối sống lành mạnh sẽ giúp tăng cơ hội sinh ra những em bé khỏe mạnh.

 

Gần đây nhất, các nhà khoa học đã thành công trong việc biến những quả trứng được phát triển từ tế bào gốc trong phòng thí nghiệm thành chuột con. Thành tựu này được mô tả là “kỳ diệu” và mở ra cơ hội có con cho hàng triệu phụ nữ hiếm muộn trên toàn thế giới.

 

 

thuocthang.vn

 

Theo vietnamnet

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."