0

Chế độ ăn kiêng cho bà bầu có lượng đường trong máu cao

Phụ nữ mắc bệnh tiểu đường khi đang mang thai gọi là tiểu đường thai kỳ hoặc đái tháo đường thai kỳ. Theo Viện Sức khỏe Trẻ em và Phát triển con người, một năm có khoảng 5% phụ nữ mang thai mắc bệnh, vào khoảng 200.000 người mỗi năm

 

Nguyên nhân mắc bệnh ở phụ nữ bị bệnh tiểu đường thai kỳ như những người khác mắc bệnh tiểu đường là do nồng độ insulin bất ổn định, gây ra sự tích tụ glucose hoặc đường trong máu. Một chế độ ăn uống lành mạnh và kế hoạch điều trị sẽ giúp mẹ và em bé khỏe mạnh.
 
Hướng dẫn chế độ ăn kiêng cho bà bầu mắc bệnh tiểu đường
 
Việc thực hiện một kế hoạch ăn uống cụ thể theo sự hướng dẫn của bác sĩ là rất cần thiết. Bạn sẽ cần theo dõi lượng đường trong máu hàng ngày và có thể dùng insulin để điều chỉnh lượng glucose.
 
 
Kiểm soát lượng carbohydrate trong chế độ ăn đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý bệnh. Theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ, nên tập thể dục thường xuyên, và duy trì cân nặng ổn định, chỉ tăng đủ để hỗ trợ sự phát triển của thai nhi. Nhật kí theo dõi hàng ngày có thể giúp bác sĩ điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn để phù hợp với lượng đường trong máu và tình trạng hiện tại của bạn. 
 
Carbs và tiểu đường thai kỳ
 
Carbonhydrate (Carb) cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng cho mẹ và em bé vì vậy không nên loại bỏ chúng hoàn toàn mà thay vào đó, hãy bổ sung carb bằng cách chia làm năm hoặc sáu bữa nhỏ trong suốt cả ngày. Theo Trung tâm Y tế UCFS, khoảng cách nạp lượng carbohydrate sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu của bạn.
 
Carbohydrate có trong bánh mì, ngũ cốc, mì ống, đậu và gạo. sữa, sữa chua, trái cây và một số loại rau cũng có nhiều carbohydrate. Mặc dù bà bầu phải kiểm soát lượng carbohydrate nạp vào thì bạn vẫn nên bổ sung một cốc tinh bột mỗi bữa.
 

Lượng đường
 
 
Bác sĩ sẽ khuyên bạn nên tránh những thực phẩm chứa nhiều đường ảnh hưởng mạnh đến mức glucose. Tránh ăn kẹo, bánh ngọt, bánh quy và các đồ ngọt tráng miệng khác. Nước ngọt có ga và nước ép trái cây sẽ là điều cần tránh trong toàn bộ thai kỳ. 
 
Trái cây tươi hoặc đông lạnh vẫn có thể chấp nhận vì chúng có chứa chất xơ, giúp làm chậm quá trình chuyển hóa carbohydrate trong chế độ ăn thành glucose trong máu. Tuy nhiên, bạn nên ăn ít và cách nhau mỗi lần.

Lời khuyên
 
Ngoài việc theo dõi và giảm lượng carbohydrate trong chế độ ăn, bạn hãy ăn uống điều độ để duy trì lượng đường trong máu ổn định. 
 
Theo Trung tâm Y tế UCFS, bạn không nên bỏ bữa sáng, vì nồng độ hormone có xu hướng dao động nhanh hơn vào buổi sáng. Bữa sáng bạn nên ăn khẩu phần gồm có protein và một lượng vừa phải tinh bột sẽ hấp thụ tốt nhất. 
 
Chất ngọt nhân tạo thường thích hợp trong thai kỳ hơn khi bạn cần hạn chế tiêu thụ đường. Trung tâm y tế UCFS báo cáo rằng chất làm ngọt nhân tạo được phê duyệt để sử dụng trong thai kỳ bao gồm sucralose, acesulfame K và aspartame.

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."