0

Làm thế nào để hết đau răng vào ban đêm

 Đau răng cực kỳ khó chịu, đặc biệt là vào ban đêm. Đau răng vào ban đêm có thể gây nên mất ngủ hoặc khó ngủ. Làm thế nào để hết đau ngay?



9 cách chữa đau răng vào ban đêm
 

1. Thuốc uống giảm đau

Dùng thuốc giảm đau không kê đơn (OTC) là một cách nhanh chóng, đơn giản đối với nhiều người để giảm đau răng từ mức độ nhẹ đến trung bình một cách hiệu quả. Tuy nhiên hãy nhớ dùng đúng liều lượng khuyến cáo của sản phẩm.

2. Chườm lạnh

Chườm lạnh có thể giúp làm dịu cơn đau răng.

Chườm túi đá được bọc trong khăn vào vùng bị ảnh hưởng của khuôn mặt hoặc hàm giúp co mạch máu ở khu vực đó, có thể giảm đau và dễ đi vào giấc ngủ.

Hãy chườm lạnh lên vùng đó trong 15–20 phút vài giờ một lần vào buổi tối cũng có thể giúp ngăn ngừa cơn đau khi đi ngủ.

3. Nằm gối cao

Máu tụ ở đầu có thể gây thêm đau và viêm. Đối với một số người, kê cao đầu bằng một hoặc hai chiếc gối có thể làm giảm cơn đau đủ để họ đi vào giấc ngủ.
 

4. Thuốc mỡ bôi

Một số loại thuốc mỡ cũng có thể giúp giảm đau nhức răng. Các loại gel và thuốc mỡ gây tê không kê đơn có chứa các thành phần như benzocain có thể làm tê khu vực này.

Tuy nhiên, benzocaine không thích hợp sử dụng cho trẻ nhỏ.

5. Súc miệng nước muối

Súc miệng bằng nước muối đơn giản là cách chữa đau răng phổ biến tại nhà.

Nước muối là một chất kháng khuẩn tự nhiên chất kháng khuẩn, vì vậy nó có thể làm giảm viêm. Điều này sẽ giúp bảo vệ răng bị tổn thương khỏi nhiễm trùng.

Súc miệng bằng nước muối cũng có thể giúp loại bỏ các mảnh vụn thức ăn hoặc mảnh vụn mắc kẹt trong răng hoặc nướu.

6. Trà bạc hà

Ngậm trà bạc hà hoặc ngậm túi trà bạc hà cũng có thể giúp giảm đau tạm thời do đau răng.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng bạc hà có chứa các hợp chất kháng khuẩn và chống oxy hóa. Menthol, một thành phần hoạt tính trong bạc hà, cũng có thể có tác dụng làm tê nhẹ các vùng nhạy cảm.

7. Đinh hương

Eugenol, một trong những hợp chất chính trong đinh hương, có thể làm giảm đau răng. Eugenol hoạt động như một loại thuốc giảm đau, có nghĩa là nó làm tê khu vực này. Để sử dụng đinh hương cho chứng đau răng, hãy ngâm đinh hương trong nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, bôi hỗn hợp lên răng, hoặc cho vào túi trà và ngậm vào miệng.

Ngoài ra, bạn có thể nhai hoặc ngậm một nhánh đinh hương nhẹ nhàng rồi để gần chiếc răng đau có thể giúp giảm đau.
 

Lưu ý rằng đây không phải là một phương thuốc thích hợp cho trẻ em và những cây đinh hương đơn lẻ có thể có gai nhọn và gây đau đớn nếu một người nuốt chúng.

8. Tỏi

Tỏi là một nguyên liệu phổ biến trong gia đình có thể sử dụng để giảm đau nhức răng.

Allicin, là hợp chất chính trong tỏi, có tác dụng kháng khuẩn mạnh mẽ có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn trong miệng dẫn đến sâu răng và đau răng.

Chỉ cần nhai một nhánh tỏi và để nó ở gần răng có thể giúp giảm đau. Tuy nhiên mùi vị của tỏi sống có thể quá mạnh đối với một số người, vì vậy đây có thể không phải là giải pháp phù hợp cho tất cả mọi người.

Nguồn: https://www.medicalnewstoday.com/articles/326133#seeing-a-dentist

 

Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."