0

Chế độ ăn uống cho người lạc nội mạc tử cung

Điều trị lạc nội mạc tử không phải là việc không nên làm. Tuy nhiên, nếu bạn có thể thay đổi lối sống đơn giản về chế độ ăn uống và thói quen tập thể dục thói quen cũng rất có ích để giảm sự đau đớn, đôi khi gây suy nhược như đau dữ dội vùng chậu, đau bụng kinh và đau khi đi tiêu.

 

Tập thể dục giúp đỡ đau khi bị

 

Lạc nội mạc tử cung Bằng cách hạ thấp mức độ estrogen trong cơ thể và viêm vùng chậu, tập thể dục thường xuyên có thể giúp ngăn chặn sự phát triển sớm của viêm màng trong dạ con. Và đã có nghiên cứu đối với những người đã chẩn đoán bị lạc nội mạc tử cung, tập thể dục cường độ cao có thể giúp giảm thiểu một số các triệu chứng tồi tệ nhất của tình trạng này.

 

Chế độ ăn uống  cho người lạc nội mạc  tử cung

 

Chạy bộ và đạp xe là hai lựa chọn giúp giảm estrogen tuyệt vời. Thậm chí 20 đến 30 phút đi bộ mỗi ngày cũng làm tăng lưu lượng máu đến xương chậu, do đó làm giảm kích thích tố viêm đau do lạc nội mạc tử cung. Tập Yoga nhẹ nhàng cũng cho thấy làm căng các mô xương chậu và cơ bắp, giúp thư thái, giảm căng thẳng, từ đó sẽ giảm viêm.


Chế độ ăn dành cho người

 

Lạc nội mạc tử cung và Những điều nên tránh Đối với bất kỳ bệnh gì, biết và thực hiện chế độ ăn uống đúng cách sẽ tạo sự khác biệt đáng kể trong việc chăm sóc cơ thể. Mặc dù chúng ta vẫn chưa có thuốc chữa lạc nội mạc tử cung, chúng ta cũng nên hiểu làm thế nào để đáp ứng bệnh tốt nhất và những nguyên nhân nào khiến triệu chứng bệnh nặng thêm.

 

Tiến sĩ Elizabeth S. Morgan, đến từ Trung tâm Y Tế Phụ nữ Carolinas HealthCare nói: "Cần phải lựa chọn các loại thực phẩm giúp làm dịu các triệu chứng và tránh làm cho chúng bị trầm trọng thêm" Hãy dùng các loại thực phẩm:

 

- Axit béo omega-3 (cá hồi, quả óc chó, hạt lanh)

 

- Các loại thực phẩm giàu chất xơ (quả mâm xôi, đậu navy, hạnh nhân)

 

- Các loại rau (cải xoăn, cải bắp, súp lơ)

 

Hạn chế những loại thực phẩm:

 

- Thịt và các sản phẩm từ bơ sữa

 

- Lúa mì và đường (hoặc các loại thực phẩm tinh chế khác)

 

- Rượu và cafein Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể bị lạc nội mạc tử cung, hãy đi khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

 

Hoài Thanh Medical News Magazine

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."