0

4 siêu thực phẩm cho vô sinh – hiếm muộn nam

Một chế độ ăn uống bổ dưỡng hợp lý, tập thể dục, giảm uống rượu và duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh có thể làm tăng khả năng sinh sản ở nam giới, tăng tỷ lệ thụ thai thành công.

 

Vô sinh là tình trạng vợ chồng không thể mang thai sau một năm quan hệ tình dục không dùng biện pháp phòng tránh thai. Khả năng sinh sản của nam giới phụ thuộc vào số lượng và chất lượng tinh trùng, có thể bị ảnh hưởng bởi lối sống, môi trường, các yếu tố sức khỏe hoặc do bẩm sinh. Ăn một chế độ ăn uống bổ dưỡng hợp lý, tập thể dục, giảm uống rượu và duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh có thể làm tăng tỷ lệ thụ thai. Tuy nhiên, nên gặp bác sĩ để được chẩn đoán đúng nguyên nhân vô sinh trước khi xem xét các giải pháp có thể khác.

 

 

Quả bơ

 
Quả bơ rất có ích lợi cho vô sinh nam vì chúng chứa nhiều vitamin E. Vitamnin E là một chất chống oxy hóa giúp tăng khả năng xâm nhập vào trứng và tốc độ chuyển động của tinh trùng. Vitamin E cũng hỗ trợ cơ thể sản xuất tinh trùng khỏe mạnh. Cơ thể không có đủ lượng vitamin E sẽ không thể sản sinh ra các hormone giới tính quan trọng, từ đó khiến chất lượng tinh trùng không được đảm bảo. Thực phẩm giàu vitamin E khác bao gồm đậu phộng, ngô, hạt bí và hạt hướng dương.
 
 
 

Hạt bí ngô

 
Hạt bí ngô chứa một lượng kẽm đáng kể, có thể làm tăng lượng hormone nam và số lượng tinh trùng. Bí ngô còn chứa axit béo Omega-3, có thể giúp cải thiện chức năng tình dục và kích thích lưu lượng máu đến các cơ quan sinh sản. Thiếu kẽm có thể làm giảm nồng độ hormone nam ở một số nam giới. Thực phẩm có nhiều kẽm  khác bao gồm cua, gà tây và thịt cừu.
 
 
 

Trái lựu

 
Nước ép lựu có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể tăng chất lượng và số lượng tinh trùng nếu uống thường xuyên. Theo Trung tâm chăm sóc sức khỏe Acubalance, nước ép lựu có chứa các đặc tính chống oxy hóa có thể giúp tăng mật độ tế bào tinh trùng, khả năng vận động của tinh trùng và kiểm soát rối loạn cương dương. Nó cũng có thể làm giảm số lượng tinh trùng bất thường.
 
 
 
 

Cà chua

 
Cà chua có thể có tác động tích cực đến khả năng sinh sản của nam giới. Cà chua chứa một lượng đáng kể chất chống oxy hóa carotene lycopene. Ở những người đàn ông có lượng carotene lycopene thấp, chất chống oxy hóa này có thể cải thiện khả năng vận động và số lượng của tinh trùng. Các tiến sĩ tại Đại học Michigan lưu ý rằng carotene lycopene rất quan trọng đối với tinh trùng khỏe mạnh và những người đàn ông có mức độ lycopene thấp thường có vấn đề về khả năng sinh sản. Các loại thực phẩm giàu carotene-lycopene khác bao gồm dưa hấu, nho và bưởi.
 
Conceptio Homme
 

 

Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."