0

Nguyên nhân ho vào ban đêm

Ban ngày bạn cảm thấy khỏe mạnh, nhưng vào ban đêm, bạn lại thấy khó chịu ở cổ họng dẫn đến ho dai dẳng, ảnh hưởng tới giấc ngủ, làm bạn mệt mỏi mỗi khi thức dậy.


Bị ho vào ban đêm


Dưới đây là 5 lý do khiến bạn bị ho vào ban đêm:


Hen suyễn: Mọi người thường cho rằng bệnh hen suyễn gắn liền với hình ảnh một ai đó thở hổn hển và khó thở. Tuy nhiên đó chỉ là một triệu chứng của hen suyễn. Hầu hết những người bị hen suyễn thường có những vấn đề về hô hấp như ho khan. Hãy gặp bác sĩ để kiểm tra bạn có mắc bệnh hen suyễn hay không để loại trừ ra khỏi nguyên nhân gây ho.


Viêm xoang: Nghẹt mũi mãn tính cũng có thể là thủ phạm gây ho vào ban đêm. Khi mũi bị tắc, các chất nhầy có thể chảy xuống cổ họng gây khó chịu ở họng.


Trào ngược acid: Bệnh trào ngược acid hay gọi là GERD là nguyên nhân gây ho vào ban đêm. Khi nằm, các acid trong dạ dày gây khó tiêu, ợ nóng và đi vào phổi. Nếu bạn nghĩ rằng đây là nguyên nhân thì bữa tối bạn nên ăn ít hơn và khi ngủ nâng cao đầu khoảng 15cm.


Thiếu sắt: Một chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng cũng có thể gây ho mạn tính. Nếu cơ thể bạn thiếu sắt, sẽ gây sưng và kích thích ở cổ họng, dẫn đến ho.


Kiểm tra các loại thuốc bạn đang uống: Các chất ức chế ACE có trong thuốc điều trị bệnh cao huyết áp có thể tạo ra các tác dụng phụ như ho khan. Hãy gặp bác sĩ nếu tình trạng ho của bạn có thể gây ra bởi các loại thuốc trên.


thuocthang.vn

(Theo antd/fitsugar)

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."