0

TOP 5 sản phẩm bổ sung sắt tốt nhất cho bà bầu 2020

 

Sắt là một khoáng chất quan trọng rất cần thiết cần bổ sung ngay trước và trong khi mang thai. Việc lựa chọn cho mình sản phẩm bổ bầu nào an toàn và hiệu quả nhất là tâm lý chung của hầu hết tất cả các chị em, đặc biệt đối với các chị lần đầu làm mẹ.

 

 

Tiêu chuẩn chọn sản phẩm bổ sung sắt

 

Sản phẩm đắt tiền không hẳn đã là tốt nhất, vấn đề chúng ta cần quan tâm đến là chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ, và quan trọng nhất là thành phần có phù hợp với cơ thể chúng ta hay không? 

 >>>Xem thêm: Thiếu máu ở phụ nữ và cách điều trị tại nhà

Thành phần và chất lượng của thuốc sắt sẽ quyết định hiệu quả của việc hấp thu sắt vào cơ thể. Tuy nhiên, hầu hết các mẹ bầu thường không để ý đến yếu tố quan trọng này khi chọn mua các sản phẩm thuốc bổ sung sắt. Dưới đây là kiến thức giúp mẹ lựa chọn bổ bầu đầy đủ nhất!

     

     Lượng sắt bao nhiêu là đủ cho mẹ bầu?

 

 

 

Khi có thai, nhu cầu sắt tăng lên khoảng 30-60mg/ngày theo khuyến cáo của Tổ chức y tế Thế giới WHO. Vì vậy ngoài việc nạp sắt bằng đường ăn uống thì chị em vẫn cần sự hỗ trợ của thực phẩm chức năng để đảm bảo lượng sắt được cung cấp đầy đủ nhất.

 

      Bổ sung vitamin và khoáng chất

 

>>>Xem thêm: Bổ sung sắt khi mang bầu sớm hay muộn

Trong thời kỳ mang thai, ngoài bổ sung sắt thì các bà mẹ cũng nên lưu ý bổ sung thêm các chất khác như acid folic, Vitamin B12, B6, Kẽm và Vitamin C để giúp mẹ khỏe, em bé phát triển toàn diện nhất và còn giảm được một số tác dụng phụ không mong muốn.

 

      Chọn dạng sắt nước hay viên sắt

 

 

 

Sắt được bào chế dưới 2 dạng phổ biến là sắt nước và viên sắt. Mỗi loại đều có đặc tính và ưu điểm riêng.

-      Sắt nước dễ hấp thu, ít gây nóng trong nhưng lại khó uống và dễ gây buồn nôn. Hàm lượng sắt nguyên tố trong sắt nước cũng không cao bằng dạng viên sắt và giá thành thường cao hơn.

-      Viên sắt thường ở dạng nang mềm hoặc viên uống bình thường. Dạng viên sắt được ưa chuộng hơn bởi dễ uống, không gây buồn nôn, đen răng. Đặc biệt thích hợp với chị em đang trong giai đoạn ốm nghén. Hàm lượng sắt nguyên tố cao.

4.     >>>Xem thêm: Chữa táo bón cho trẻ sơ sinh an toàn tại nhà

      Lựa chọn sắt vô cơ hay sắt hữu cơ cho bà bầu

 

 

 

Các sản phẩm bổ sung sắt cho bà bầu thường có 2 dạng: sắt vô cơ (Sắt sulfat) và sắt hữu cơ (Sắt fumarate và sắt gluconate). Sắt hữu cơ được các bác sĩ, chuyên gia khuyến nghị dùng vì sắt hữu cơ có ưu điểm dễ hấp thu và ít gây táo bón.

Qua 4 tiêu chí đã được phân tích và đánh giá ở trên chắc hẳn các mẹ đã định hình được việc lựa chọn sản phẩm bổ sung sắt cần những tiêu chí nào rồi chứ!

 

Top 5 sản phẩm bổ sung sắt cho bà bầu tốt nhất năm 2020

 

Do có quá nhiều sản phẩm trên thị trường và việc tìm ra các sản phẩm bổ bầu hiệu quả, phù hợp không phải là điều dễ dàng. Đây chính là lý do hôm nay thuocthang.vn gửi tới bạn 5 sản phẩm bổ sung sắt tốt nhất cho chị em tham khảo.

 

1. Thuốc sắt Obimin multivitamins

Quy cách đóng gói: Hộp 100 viên

Giá trên thị trường: 220.000 VNĐ/ hộp

Liều dùng: 1 viên/ ngày.

Sản xuất tại: United Pharma (Việt Nam)

Nhóm: Obimin thuộc nhóm thuốc bổ, vitamin và khoáng chất.

Obimin multivitamins được chỉ định sử dụng trong việc cung cấp nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của người mẹ trước và trong thời kỳ mang thai.

Thành phần: Sản phẩm chứa các vitamin thiết yếu như vitamin A, D, C, B1, B2, B6, B12, B3 (niacinamid), B5 (panthothenat), acid folic và các khoáng chất như calci, sắt, đồng, iod.

Ưu điểm: thành phần chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, dễ hấp thu, ít gây táo bón, nóng trong, dạng viên nang mềm dễ uống.

Nhược điểm: Trong quá trình sử dụng có thể gặp 1 số tác dụng phụ đó là ăn không ngon, gây cảm giác buồn nôn, đắng miệng,…


Sản phẩm chỉ dùng khi được tư vấn và kê đơn và đúng liều lượng của bác sĩ.

 

 

2. Acti-Globin bổ bầu tổng hợp

Quy cách đóng gói: Hộp 2 vỉ x 15 viên

Giá trên thị trường: 160.000 VNĐ/ hộp

Liều dùng: Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: 1 viên/ngày.

Phụ nữ có thai: 2 viên/ngày.

Sản xuất tại: Aflofarm – Ba Lan

Nhóm: Thực phẩm chức năng

 

Acti-Globin dùng cho các đối tượng như chị em trước và đang mang thai, đang cho con bú, trẻ em và phụ nữ thiếu máu, những đối tượng cần bổ sung sắt để phòng ngừa thiếu máu hiệu quả.

Thành phần: Trong mỗi viên Acti-globin chứa 43.2mg sắt hữu cơ (sắt Fumarat), acid folic, vitamin C, vitamin B12, vitamin B6, vitamin A, kẽm giúp hấp thu tối đa các dưỡng chất.

Ưu điểm: Thành phần trong acti-globin chứa các vitamin và khoáng chất cần thiết nhất đặc biệt tốt cho phụ nữ đang trong thai kỳ. Hàm lượng sắt trong Acti-Globin là 43.2mg sắt hữu cơ đạt tiêu chuẩn của WHO khuyến cáo. Sản phẩm không gây tác dụng phụ, không nóng trong, không táo bón. Acti-Globin đóng gói dạng viên nén nên rất dễ uống, không tanh, không gây buồn nôn phù hợp với các chị em nghén nặng.

Nhược điểm: Sản phẩm được nhập khẩu từ Ba Lan nên nếu không mua ở những địa chỉ uy tín, chất lượng thì rất dễ mua phải hàng giả hàng nhái. Đây cũng là bất cập lớn khiến nhiều mẹ bầu đắn đo lựa chọn được sản phẩm bổ bầu an toàn.

 Mua Acti-Globin tại đây!

3. Viên sắt Tardyferon B9

Quy cách đóng gói: Hộp 3 vỉ, mỗi vỉ 10 viên.

Giá trên thị trường: 220.000 VNĐ/ hộp

Liều dùng: 1 viên/ ngày.

Sản xuất tại: Pierre Fabre (Pháp)

Nhóm: Thuốc bổ và khoáng chất

 

Tardyferon B9 được chỉ định dùng trong trường hợp dự phòng thiếu sắt và acid folic trong thời kỳ có thai khi, các loại thiếu máu do thiếu sắt, cần bổ sung sắt và các trường hợp tăng nhu cầu tạo máu,...

Thành phần: Sản phẩm này là chứa 2 thành phần chính là sắt II sulfate vô cơ và acid folic

Ưu điểm: sản phẩm ở dạng sắt II vô cơ tương đương 50mg sắt nguyên tố nằm trong khuyến cáo của WHO và chứa 350mcg acid folic hỗ trợ cho sự hình thành và phát triển ống thần kinh của em bé.

Nhược điểm: Dạng sắt trong Tardyferon B9 là sắt vô cơ nên kém hấp thu và dễ gây một số tác dụng phụ như nóng trong, táo bón, phân đen, nổi mụn,… Thành phần chứa sắt và acid folic được coi là 2 dưỡng chất tối thiểu cho mẹ bầu.

 

4. Thuốc sắt Ferrovit

Quy cách đóng gói: Hộp 5 vỉ x 10 viên nang mềm

Giá trên thị trường: 60.000 VNĐ/ hộp

Liều dùng: 1-2 viên/ ngày.

Sản xuất tại: Mega Lifesciences (Thái Lan)

Nhóm: Thuốc bổ, vitamin và khoáng chất.

 

Ferrovit được chỉ định để điều trị bệnh thiếu máu do thiếu sắt ở phụ nữ có thai, trẻ em, thanh thiếu niên, hay người lớn bị chảy máu bên trong.

Thành phần: Ferrovit là thuốc chứa 3 hoạt chất chính là sắt Fumarat (53,25mg Sắt nguyên tố), axit folic và vitamin B12.

Ưu điểm: Chứa hàm lượng sắt cao 53,25mg sắt hữu cơ kết hợp với acid folic và Vitamin B12 giúp hỗ trợ táo máu hiệu quả.

Nhược điểm: Hàm lượng acid folic là 750mcg, quá cao so với khuyến cáo của WHO (400-600mcg cho phụ nữ mang thai). Một số tác dụng phụ trong quá trình sử dụng như táo bón, nóng trong, dễ gây buồn nôn,…

 

5. Thuốc sắt Fumafer

Quy cách đóng gói: Hộp 8 vỉ, mỗi vỉ 15 viên nén

Giá trên thị trường: 170.000 VNĐ/ hộp

Liều dùng: 1-2 viên/ ngày.

Sản xuất tại: Việt Nam

 

Nhóm: Thuốc bổ và khoáng chất

 

Fumafer được chỉ định giúp phòng ngừa thiếu máu do thiếu sắt và acid folic ở phụ nữ tuổi sinh sản, thai phụ và các bà mẹ sau khi sinh đang hoặc không cho con bú và trẻ em trên 10 tuổi trở lên.

Thành phần: Fumafer chứa Fe (II) fumarat hàm lượng 182.04 mg (tương đương 60 mg sắt nguyên tố) và acid folic hàm lượng 0.40 mg.

Ưu điểm: Chứa 60mg sắt hữu cơ dễ hấp thu và 400mcg acid folic đủ tiêu chuẩn khuyến cáo của WHO.

Nhược điểm: Sắt và acid folic là 2 chất tối thiểu cần bổ sung khi phụ nữ mang thai, sản phẩm không chứa các vitamin và khoáng chất nên trong quá trình sử dụng có thể gây táo bón, phân đen, nóng trong, nổi mụn.

 

Lời khuyên nhỏ: Mẹ bầu nên chọn sản phẩm sắt hữu cơ thay vì sắt vô cơ vì tính dễ hấp thu. Lựa chọn sản phẩm có bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất, đặc biệt chứa Vitamin C tránh gây táo bón, nóng trong mẹ nhé!

 

Hi vọng rằng với 5 sản phẩm mà thuocthang.vn đã chọn lọc, phân tích ở trên có thể giúp mẹ bầu có ánh nhìn khách quan hơn và đưa ra những lựa chọn sáng suốt nhất và phù hợp nhất với mình.


Duy trì sức khỏe của chính bạn và em bé là yếu tố quan trọng nhất trong thai kỳ. Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh thì vẫn cần đến sự hỗ trợ của các sản phẩm bố sung. Bổ sung sắt là thành phần rất cần thiết trong chế độ hàng ngày của chúng ta đặc biệt là các chị em trước và đang mang thai.

 

Chúng mình hy vọng rằng bạn thấy những chia sẻ này hữu ích đối với bạn trong việc bổ sung sắt tốt nhất cho thai kỳ. Vui lòng để lại cho chúng mình cảm nhận của bạn và đừng quên chia sẻ với các bà mẹ tương lai khác những điều bổ ích này mẹ nha!

>>>Xem thêm: Nguyên nhân và cách điều trị táo bón cho trẻ em tại nhà cha mẹ cần biết? 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."