0

Thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa... là những chất giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh. Dưới đây là 10 loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, theo Health.

 

>>> Vỏ trái cây có tác dụng trừ độc

 

nam - Thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch

 

Nấm

 

Khi nói đến nấm, chắc hẳn bạn sẽ đặt câu hỏi không biết loại nấm nào mới giúp tăng cường hệ miễn dịch. Tuy vậy, bạn không cần phải lo nghĩ đến điều đó, vì tất cả các loại nấm đều chứa chất chống oxy hóa tăng cường hệ miễn dịch, cùng với kali, vitamin B và chất xơ.

 

Ức gà tây không da

 

Ai cũng biết chất đạm giúp cơ bắp phát triển, cung cấp năng lượng trực tiếp cho cơ bắp, nhưng ít ai biết rằng chất đạm lại là các kháng thể chống nhiễm trùng cho cơ thể một cách hiệu quả. Chất đạm nạc, chẳng hạn như ức gà tây không da, là thực phẩm hàng đầu giúp chống bệnh cúm.

 

Rau xanh

 

Màu xanh càng sẫm, chất dinh dưỡng càng cao. Vì vậy, khi bạn đang cần bổ sung thực phẩm để phòng bệnh cảm, hãy chọn cải xanh, rau đắng và rau diếp.

 

Ngoài ra, rau đắng cũng giúp chống sổ mũi và ho. Một nghiên cứu năm 2011 tại Anh phát hiện ra rằng những con chuột được ăn các loại rau xanh có thể chống lại các tế bào máu trắng trong ruột của chúng hiệu quả hơn so với những con không được ăn.

 

Thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch

 

Việt quất

 

Năm 2007, các nhà khoa học ở Đại học Cornell (Mỹ) nhận thấy rằng quả việt quất hoang dã chứa những chất chống oxy hóa tích cực nhất so với bất kỳ loại trái cây tươi nào, nhờ mức độ anthocyanins cao - một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất.

 

Sô-cô-la đen

 

Ca cao nguyên chất chứa nhiều chất chống oxy hóa chống lại bệnh tật được biết với tên polyphenol.

 

Tuy vậy, lợi ích dinh dưỡng của ca cao bị lu mờ bởi đường và chất béo bão hòa được tìm thấy trong thanh sô-cô-la và các chất hóa học khác. Vì vậy, để chọn sô-cô-la đúng dinh dưỡng, cần chọn loại chứa hơn 70% ca cao.

 

Quả hạch

 

Những loại hạt giàu chất đạm, chất béo lành mạnh, và selen - một khoáng chất cần thiết cho chức năng miễn dịch, có thể giúp cơ thể chống lại bệnh nhiễm trùng và cúm. Trong một nghiên cứu năm 2001, các nhà nghiên cứu của Trường đại học Bắc Carolina (Mỹ) nhận thấy rằng những con chuột bị nhiễm vi-rút cúm có mức độ viêm cao hơn khi chúng thiếu selen.

 

Tuy vậy, cơ thể của bạn chỉ cần một lượng nhỏ selen, bởi quá nhiều selen có thể tăng nguy cơ mắc một số bệnh. Vì vậy, lưu ý không được tiêu thụ quá liều selen trong ngày.

 

Cà rốt và khoai lang

 

Trái cây và rau quả màu cam như cà rốt và khoai lang rất giàu beta-carotene. Khi ăn những thực phẩm này, cơ thể chúng ta chuyển đổi hợp chất hữu cơ này thành vitamin A. Vitamin A rất cần thiết cho việc tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

 

Thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch

 

Hạt hướng dương

 

Hạt hướng dương, món ăn nhẹ cung cấp nguồn vitamin E tự nhiên và chất chống oxy hóa bảo vệ thành tế bào khỏi bị hư hại.

 

Vitamin E đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe của phổi. Một nghiên cứu năm 2003 ở Scotland phát hiện ra rằng những người có chế độ ăn nhiều vitamin C và E có ít đờm hơn.

 

Yến mạch

 

Yến mạch có chứa một loại chất xơ được gọi là beta-glucan, được biết đến với các thuộc tính làm giảm cholesterol và tăng cường miễn dịch.

 

Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng beta-glucan từ yến mạch có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp, và một vài thử nghiệm còn cho thấy tiêu thụ beta-glutan có thể làm thay đổi hoạt động của tế bào máu trắng ở người.

 

thuocthang.vn

 

Theo TNO

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."