0

Lợi ích sức khỏe từ hoa chuối, bạn không thể bỏ qua

Ai cũng biết chuối có nhiều lợi ích với sức khỏe nhưng không nhiều người biết hoa chuối cũng có những lợi ích không ngờ. Hoa chuối chứa nhiều sắt, hàm lượng chất xơ cao và đặc biệt rất giàu các vitamin và khoáng chất có lợi khác.

 

1. Điều hòa kinh nguyệt và có lợi cho các bà mẹ đang cho con bú

 

Hoa chuối có khả năng điều hòa kinh nguyệt vì chúng giúp tăng hàm lượng progesteron ở phụ nữ. Progesteron là loại hoóc môn ở phụ nữ điều chỉnh các hoạt động quan trọng cơ thể như điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt, duy trì thai kỳ và chuẩn bị cho cơ thể thụ thai.

 

Lợi ích sức khỏe từ hoa chuối, bạn không thể bỏ qua

 

Hàm lượng progesteron cao được biết là nguyên nhân dẫn tới một số triệu chứng như trướng bụng, đau ngực hoặc buồn rầu quanh kỳ kinh nguyệt. Hàm lượng thấp có xu hướng gây mất kinh. Cùng với điều hòa chu kỳ kinh, hàm lượng progesteron cao cũng kích thích các tuyến sản sinh sữa trong thời kì mang thai, vì vậy, tăng cường cung cấp sữa cho trẻ sau này.

 

2. Thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường

 

Một nghiên cứu chỉ ra rằng khi bệnh nhân tiểu đường ăn hoa chuối, hàm lượng đường huyết của họ đã giảm. Insulin là hoóc môn trong cơ thể được tạo ra bởi tuyến tụy, được sử dụng để điều chỉnh đường huyết. Những người bị tiểu đường có quá nhiều đường huyết trong máu do vậy không sản xuất đủ insulin và điều này có thể gây hại cho cơ thể.

 

3. Chữa thiếu máu

 

Hoa chuối làm tăng hemoglobin trong cơ thể vì chúng giàu sắt. Sắt là một thành phần của hemoglobin, một chất có trong tế bào hồng cầu. Hemoglobin được sử dụng để vận chuyển khí oxy từ phổi tới các cơ quan trọng cơ thể. Sắt là một phần không thể thiếu của hoạt động cơ thể vì thiếu nó gây suy giảm sức khỏe. Nếu bạn không có đủ sắt, cơ thể bạn không thể tạo ra đủ tế bào hồng cầu, kết quả là thiếu máu.

 

4. Giảm táo bón

 

Hoa chuối giàu chất xơ. Chất xơ là một phần thiết yếu của cơ thể vì nó giúp bạn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, điều chỉnh nhu động ruột và loại bỏ nhanh chóng các chất thải độc hại ra khỏi đại tràng. Chất xơ cũng có lợi trong việc giảm cân.

 

5. Giúp phòng tránh nhiễm trùng

 

Hoa chuối chống lại nhiễm trùng một cách tự nhiên vì chúng chứa chiết xuất dựa trên ethanol. Những chiết xuất này ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh, đó là các vi khuẩn có thể gây tụ cầu khuẩn, viêm họng và nhiều tình trạng không mong muốn.

 

6. Giúp giảm gốc tự do trong cơ thể

 

Hoa chuối chứa methanol, hoạt động như chất chống oxy hóa trong cơ thể, làm giảm các gốc tự do. Các gốc tự do tấn công các tế bào khỏe mạnh và dẫn tới các vấn đề sức khỏe bất lợi như ung thư, bệnh tim và lão hóa da.

 

Lợi ích sức khỏe từ hoa chuối, bạn không thể bỏ qua

 

7. Giàu vitamin và khoáng chất

 

Hoa chuối chứa rất nhiều các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể bao gồm vitamin A, C, E, kali và chất xơ.

 

Vitamin A cần thiết để duy trì thị lực bình thường, khả năng sinh sản và hệ miễn dịch. Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa và hỗ trợ sự phát triển và phục hồi các mô, làm lành các vết thương trên cơ thể. Vitamin E tốt cho hệ miễn dịch, da và mắt. Nó cũng giúp bảo vệ chống lại các gốc tự do. Kali làm quan trọng để các tế bào, mô và cơ quan trong cơ thể hoạt động thích hợp.


8. Giảm mức độ lo lắng và huyết áp

 

Hoa chuối hoạt động như một chất chống trầm cảm tự nhiên. Chúng chứa nhiều magiê, đóng vai trò quan trọng trong cải thiện tâm trạng, giảm stress mà không có những tác dụng phụ mà phần lớn các thuốc chống trầm cảm đều có. Magiê cũng có khả năng làm giảm huyết áp (huyết áp cao), điều này có thể dẫn tới đau tim hoặc đột quỵ.

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."