0

Mẹo ngăn ngừa rụng tóc tự nhiên

Theo các chuyên gia, sử dụng các sản phẩm tự nhiên để ngăn ngừa rụng tóc tốt hơn là dùng các phương pháp điệu trị đắt tiền. Hãy thử những mẹo đơn giản sau đây ở nhà để giảm rụng tóc một cách hiệu quả!

 

Bạn có thể hấp nóng tóc bằng các loại dầu tự nhiên như dầu ô liu, nước cốt dừa, dầu hạt cải nhưng không nên quá nóng. Sau đó mát xa nhẹ nhàng da đầu của bạn. Đội mũ tắm và ủ trong khoảng 1 giờ, sau đó gội sạch lại đầu bằng dầu gội.

 

Mẹo ngăn ngừa rụng tóc tự nhiên

 

Các loại nước ép tự nhiên

 

Bạn có thể chà xát da đầu của bạn với nước ép tỏi, nước ép hành tây hoặc nước gừng. Giữ qua đêm và gội sạch vào sáng hôm sau.

 

Mát xa da đầu

 

Hàng ngày mát xa da đầu một vài phút sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu trên da đầu, giúp nang lông trên da đầu khỏe mạnh. Bạn có thể mát xa da đầu bằng cách sử dụng một vài giọt dầu tinh dầu oải hương, dầu mè, dầu quả hạch.

 

Chất chống oxy hóa

 

Bôi trà xanh ấm (cho hai túi trà vào trong một cốc nước) lên da đầu của bạn và để giữ hỗn hợp này trong một giờ và sau đó gội sạch lại. Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa rụng tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc.

 

Thiền

 

Stress và căng thẳng là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc. Thiền có thể giúp giảm stress và khôi phục cân bằng nội tiết tố.

 

Nguyên nhân gây rụng tóc

 

Rụng tóc do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp:

 

Nguồn nước:

 

Nước bị ô nhiễm, bị phèn cũng là một trong các nguyên nhân gây rụng tóc. Cách tốt nhất là lắp thêm các thiết bị xử lý giúp nguồn nước sinh hoạt không bị ô nhiễm, hoặc có thể lắng vôi, lắng cát để nước "sạch hơn".


Chế độ ăn uống:

 

Chế độ ăn uống mất cân bằng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc, gây rụng tóc . Bạn cần ăn uống đủ chất, có chế độ hồi phục cho tóc với đầy đủ các vitamin và khoáng chất để giúp cho cấu tạo lớp sừng của tóc...

 

Gội đầu:

 

Gội đầu quá nhiều hoặc quá ít cũng là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc. Nếu ít gội đầu, tóc dễ rụng vì da đầu bị bít kín, mồ hôi nhiều làm chân tóc mềm dễ rụng hơn, còn nếu gội quá nhiều, gây mất cân bằng độ ẩm của da đầu và tóccũng làm tóc dễ giòn, rụng.

 

Cơ thể yếu:

 

Khi mang thai, sau khi ốm, cơ thể bạn yếu khiến cho tóc dễ bị gãy, rụng hơn. Khi đó bạn cần dùng thêm các sản phẩm kích thích da đầu chống rụng tóc.

 

Tâm lý:

 

Khi bạn bị stress, căng thẳng não không được nghỉ ngơi, các tế bào không được phục hồi sẽ gây tác hại đến các tế bào gây rụng tóc. Rối loạn hoóc môn: Ở tuổi dậy thì hoặc mãn kinh đều có thể bị những rối loạn nội tiết.

 

Mỹ phẩm:

 

Tất cả các loại thuốc uốn, duỗi, nhuộm hoặc sấy hơi nóng thường xuyên làm tóc khô, giòn, xơ và dễ gãy, rụng. Bạn hãy chọn cho mình loại mỹ phẩm chăm sóc tốt, có chất lượng và nên tham khảo các chuyên gia trước khi sử dụng.

 

Chăm sóc tóc:

 

Bạn có thể lạm dụng các loại hóa chất khác nhau để bảo vệ tóc, tuy nhiên, bạn không làm sạch đầu sau khi sử dụng hóa chất, đó là nguyên nhân gây rụng tóc. Sử dụng thuốc: Do tác dụng xạ trị hoặc do bạn đang dùng một loại thuốc chữa bệnh nào đó hoặc tự ý uống thuốc không theo chỉ dẫn của bác sĩ có thể làm tóc rụng.

 

 

thuocthang.vn

 

(theo vnmedia/Timesofindia)

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."