0

Làm đẹp bằng Botox: Trẻ chốc lát, già triền miên

Trào lưu làm đẹp bằng botox dễ khiến người ta mờ mắt vì sự biến mất nhanh chóng của các nếp nhăn…Nhưng bạn cần cẩn trọng vì đây là một phương pháp có thể nhìn thấy ngay trước mắt nhưng về lâu dài sẽ gây hại rất nhiều cho làn da của bạn.

 

Cám dỗ thời thanh xuân

 

Với chi phí không quá tốn kém, người tiêm botox có thể trở lại thời thanh xuân với làn da hồng hào, căng mịn, đôi môi đỏ mọng ngọt ngào, vòng 1 tròn trịa hay chiếc mũi dọc dừa… Sự hấp dẫn đó không chỉ khiến các ngôi sao nổi tiếng thường xuyên dùng botox mà còn khiến cả những người bình thường bị mê hoặc.

 

Làm đẹp bằng Botox: Trẻ chốc lát, già triền miên

 

Thế nhưng, tiêm botox có phải là giải pháp an toàn cho sắc đẹp và sức khỏe của bạn? Nghe bạn bè kháo nhau đi tiêm botox để xóa nhăn vùng mắt, chị Hà My (32 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) cũng hứng thú lắm.

 

Là trợ lý giám đốc của một công ty mỹ phẩm lớn, chị phải giao tiếp nhiều nên việc làm đẹp là vô cùng cần thiết. Chị thường xuyên phải thức khuya làm việc bên máy tính, có lẽ vì thế mà các nếp nhăn xuất hiện nhanh hơn bạn bè cùng tuổi.

 

Lần này chị quyết tâm tìm đến loại “thần dược” kia mong có được đôi mắt long lanh, tươi rói như thời 20. Do nếp nhăn quanh mắt của chị chưa phải là nhiều, nên bác sĩ chỉ tiêm nửa cc cho mỗi bên và vùng trán.

 

Kết quả đúng như lời đồn thổi, làn da quanh mắt của chị trở nên căng mịn, vết thâm thiếu ngủ cũng bị mờ đi, ánh mắt càng lúng liếng như biết nói. Trào lưu làm đẹp bằng botox dễ khiến người ta mờ mắt vì sự biến mất nhanh chóng của các nếp nhăn… Nhưng chỉ 6 tháng sau gặp lại chị, ai cũng phải bất ngờ vì đôi mắt lại có vẻ trũng sâu hơn, nếp nhăn tưởng đã biến mất lại xuất hiện nhiều hơn xưa. Chị vô cùng lo lắng, tìm đến bác sĩ để tiêm botox một lần nữa.

 

Trên một diễn đàn làm đẹp, chị Trang… cũng hỏi ý kiến các chị em khác có nên tiêm botox để làm mịn da và thon gọn khuôn mặt. Chị nhận được rất nhiều lời khuyên, có người nói: “Nếu có tiền chả tội gì không dùng, cứ tiêm định kỳ để trẻ ra vài tuổi, nhan sắc là vũ khí của phụ nữ mà…”. Nhưng đa số các chị em khác thì khuyên không nên sử dụng botox vì về lâu dài sẽ rất nhanh già, nếu dùng sẽ bị phụ thuộc mãi mãi.

 

Những ứng dụng của botox có thể kể đến như: xóa nhăn, nâng mũi, làm đầy ngực, làm bầu bĩnh hoặc làm thon gọn khuôn mặt, độn cằm, làm cân đối cơ thể, hạn chế hôi nách…

 

Rất nhiều các ngôi sao nổi tiếng trên thế giới có nghi án tiêm botox với giấc mơ “trẻ mãi không già”: từ Âu – Mỹ như Lindsay Lohan, Victoria Beckham, Heidi Montag, Megan Fox… đến Châu Á như Lý Băng Băng, Can Lộ Lộ hay ngay ở Việt Nam như Hồ Quỳnh Hương, Yến Nhi…

 

Là người của công chúng, một ngoại hình hấp dẫn là điều vô cùng quan trọng, vì thế đôi khi việc tiêm botox với họ gần như bắt buộc. Khi đã sử dụng liệu pháp này thì rất khó để dừng lại, giống như một dạng gây nghiện vậy, nhưng bản chất botox không phải chất kích thích mà người dùng bị nghiện về mặt tâm lý.

 

Sự tươi trẻ tạm thời mà botox mang đến khiến họ muốn tiêm mãi hết đợt này đến đợt khác.

 

Làm đẹp bằng Botox: Trẻ chốc lát, già triền miên

 

Hậu quả khó lường…

 

Việc tiêm botox có thể khiến bạn trẻ lại chỉ trong vài giây nhưng sau thời gian hết tác dụng thì vùng da tiêm botox sẽ dễ dàng nhăn nheo do những sợi cơ bị tiêm yếu dần đi. Cái gì nhanh chóng thường không bền lâu, trong làm đẹp cũng vậy.

 

Việc tiêm botox có thể khiến bạn trẻ lại chỉ trong vài giây nhưng sau thời gian hết tác dụng thì vùng da tiêm botox sẽ dễ dàng nhăn nheo do những sợi cơ bị tiêm yếu dần đi.

 

Theo các chuyên gia thẩm mỹ tại London (Anh), việc tiêm botox khi còn quá trẻ thậm chí sẽ khiến bạn già nhanh hơn. Việc quá lạm dụng nó trong một thời gian dài có thể dẫn đến teo cơ, điều này đặc biệt dễ thấy nhất ở vùng quanh mắt dù khuôn mặt bạn không có nếp nhăn. Do có tác dụng làm tê các bắp thịt nên một trong những nguy cơ của tình trạng lạm dụng Botox là làm cho gương mặt trở nên đờ đẫn, không thể hiện được những cảm xúc tự nhiên. Những bác sĩ có trách nhiệm với nghề chỉ tiêm thuốc tại vùng trán và xung quanh mắt cho bệnh nhân.

 

Hoá chất có trong mũi tiêm Botox hoạt động bằng cách tạo điều kiện để các cơ bắp giãn ra. Hiệu quả của nó là sẽ làm mịn phần da bị nhăn ở phía trên phần cơ đó. Sau đó, các múi cơ được tiêm thuốc sẽ bị tê liệt và không thể hình thành nên các nếp nhăn.

 

Kết quả này có thể duy trì từ 3- 5 tháng trước khi các múi cơ dần dần trở về hình dạng trước đó. Nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ tiêm botox vào vùng trán, có khả năng bị yếu các phần cơ. Hoặc các phần cơ có thể chuyển thành chất béo ở các bộ phận khác trên cơ thể.

 

Ngoài ra, bạn có thể bị sụp mí mắt, các cơ mà bạn phải vận động để ăn uống thường bị yếu đi sau khi tiêm Botox… Chính vì thế, khi thật cần thiết phải tiêm botox, bạn hãy tìm đến những bác sĩ giàu kinh nghiệm, có uy tín, chuyên môn để chỉ định liều lượng tiêm, vùng da được phép tiêm.

 

 

thuocthang.vn

 

Theo TTOL

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."