0

Cách làm sạch thoáng lỗ chân lông

Lỗ chân lông bị tắc là do các tế bào da chết bị mắc kẹt trong da thay vì được đào thải ra ngoài. Lỗ chân lông là những lỗ nhỏ trên da giúp tiết dầu và mồ hôi. Khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn có thể sinh ra mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn trứng cá.

 

Dấu hiệu nhận biết lỗ chân lông bị tắc là xuất hiện mụn đầu trắng, mụn đầu đen hoặc tình trạng da xỉn màu.

Các yếu tố môi trường cũng góp phần làm cho lỗ chân lông bị tắc như:

  • Chất độc trong không khí
  • Dính dầu khi tay chạm lên mặt
  • Mồ hôi

5 phương pháp làm sạch thoáng lỗ chân lông


1. Miếng lột mụn


Miếng lột mụn nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau tùy thuộc vào phần khuôn mặt bạn muốn sử dụng; có thể dùng sản phẩm này để loại bỏ:

  • Lông
  • Dầu
  • Da chết


Có rất ít nghiên cứu khoa học về lợi ích hoặc hạn chế của miếng lột mụn. Một số bác sĩ da liễu cảnh báo rằng chúng không thực sự làm sạch sâu cho da và chúng có khả năng loại bỏ các loại dầu tốt tự nhiên. Ngoài ra, chúng có thể gây kích ứng và không thể loại bỏ hẳn mụn đầu đen.


Hãy chú ý làm ướt da trước khi sử dụng và dùng tối đa một lần một tuần và làm sạch da ngay sau khi dùng.


2. Mặt nạ than hoạt tính


Than hoạt tính là một thành phần chăm sóc da đang rất được ưa chuộng, được thêm vào sữa rửa mặt, sữa tắm, tẩy tế bào chết và mặt nạ.


Là một thành phần trong sản phẩm chăm sóc da, than hoạt tính có thể mang lại những lợi ích như loại bỏ bụi bẩn, ô nhiễm và độc tố khỏi lỗ chân lông. 


Hướng dẫn sử dụng mặt nạ than hoạt tính khác nhau tùy thuộc vào từng sản phẩm cụ thể. Đối với hầu hết các loại mặt nạ, bạn cần rửa sạch mặt trước khi sử dụng và sau đó để mặt nạ trong 5 đến 10 phút trước khi gỡ bỏ.


3. Nặn mụn


Trong quá trình điều trị da mặt, các chuyên gia có thể sẽ nặn mụn, sau đó bôi thuốc kháng khuẩn hoặc sát trùng để đưa da trở lại độ pH tự nhiên và ngăn ngừa mụn quay trở lại. 


Tuy nhiên đừng nên tự nặn mụn, hãy tới các cơ sở uy tín để được điều trị chuyên nghiệp và không bị biến chứng.


4. Tẩy da chết


Tẩy da chết giúp làm sạch da và loại bỏ các tế bào da chết, giúp thông thoáng lỗ chân lông. Có nhiều loại tẩy da chết khác nhau cả vật lý và hóa học. Tùy vào loại da, bạn hãy chọn loại sản phẩm phù hợp với mình nhé.


5. Xông hơi


Xông hơi là một liệu pháp chăm sóc da mặt. Không khí ẩm và ấm sẽ giúp lỗ chân lông mở ra. Sau đó, có thể áp dụng tiếp các phương pháp điều trị khác như đắp mặt nạ, dưỡng ẩm,…sẽ giúp da hấp thu tốt hơn. 


2 Phương pháp cần tránh


1. Tẩy tế bào chết bằng baking soda


Một số người cho rằng trộn baking soda với nước hoặc sữa rửa mặt để rửa mặt. Tuy nhiên, dùng cách này sẽ làm da khô và kích ứng, khiến da dễ bị tổn thương bởi các tác nhân môi trường.


2. Chanh


Một số người dùng chanh chanh để giúp làm khô mụn và tẩy sẹo mụn. Tuy nhiên, chanh có tính axit cao, đắp chanh trực tiếp lên da mặt cũng có thể khiến da bị khô, kích ứng, thậm chí tổn thương. 


Thay vì đắp chanh lên da, hãy cân nhắc việc ép một ít nước chanh vào nước và uống hàng ngày. Điều này có thể hydrat hóa làn da của bạn và cung cấp một lượng chất chống oxy hóa lành mạnh.


Làm thế nào để ngăn chặn tắc lỗ chân lông?


Bạn có thể giúp ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông bằng cách làm như sau:


Tuân theo chế độ chăm sóc da hàng ngày

  • Tẩy trang vào cuối ngày
  • Tẩy da chết thường xuyên
  • Tránh chạm vào mặt bạn


Một số khuyến nghị bạn tìm thấy trên mạng thực sự có thể làm khô hoặc tổn thương da, vì vậy điều quan trọng là bạn phải làm việc với chuyên gia để xác định loại nào an toàn cho da của bạn.


Nguồn: https://www.healthline.com/health/beauty-skin-care/how-to-unclog-pores#methods




 

 

 

Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."