0

5 sai lầm dễ mắc phải khi trị mụn

Khi gương mặt bạn có mụn trứng cá, bạn thường dễ bị mất tự tin khi giao tiếp, tuy nhiên rất có thể những lo lắng thái quá sẽ làm bạn nảy sinh những cách điều trị rất sai lầm.

 

Nguyên nhân dẫn đến các sai lầm là do bạn có rất nhiều nguồn thông tin khác nhau, và bạn không biết cách nào là phù hợp với mình. Vì thế làn da vốn nhạy cảm trở thành chỗ thử nghiệm và ngày càng thêm trầm trọng. Sau đây là một số điều bạn không nên làm khi trị mụn trứng cá:

 

Sử dụng thuốc không đúng cách

 

Sự tư vấn của bác sĩ da liễu là điều cần thiết, đặc biệt khi bạn đã bị mụn trứng cá nặng. Nhưng việc làm theo chỉ dẫn trong thời điểm này là hết sức cần thiết, chỉ cần bạn quên uống thuốc, sử dụng ít hơn liều lượng hoặc ngừng sử dụng khi thấy đỡ trong khi chưa hết thời gian điều trị là những sai lầm phổ biến thường gặp.

 

Cách tốt nhất là  hãy thường xuyên tới gặp bác sĩ, kể cả khi tình trạng mụn đã cải thiện để tìm được sự tư vấn hợp lý về cách chăm sóc

5 sai lầm dễ mắc phải khi trị mụn - Làm Đẹp - Bí quyết làm đẹp - Chăm sóc da

Quá chăm rửa mặt sai lầm thường thấy của chị em phụ nữ

 

Quá chăm rửa mặt


Rất nhiều hãng mỹ phẩm đã tung ra các sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn với lời quảng cáo rất ngọt ngào giúp chăm sóc da mặt đẹp. Và bạn trong cơn khao khát có được làn da đẹp sẽ không ngại chăm chỉ rửa mặt thường xuyên để xóa mụn. Tuy nhiên, bụi bẩn không phải là nguyên nhân chính của mụn trứng cá, vì thế việc rửa mặt không dễ giúp cải thiện làn da trong lúc này.


Sử dụng quá nhiều sản phẩm


Hầu hết những người chăm sóc mụn đều thiếu kiên trì. Họ mong tìm một loại thuốc thần kỳ có thể giúp mụn bay mất sau một đêm. Tuy nhiên, vì không có loại thuốc nào làm được điều nó nên họ lại tiếp tục mua những sản phẩm mới với lời quảng cáo hấp dẫn. Thậm chí nhiều người còn kết hợp các loại để tăng tác dụng.


Tuy nhiên, tất cả chỉ là sai lầm vì rất có thể các thành phần sẽ có phản ứng với nhau. Cách tốt nhất là bạn hãy tìm gặp bác sĩ để tìm hiểu về các sản phẩm mình đang sử dụng.


Không kiểm tra các thành phần


Với những người da nhạy cảm, cách tốt nhất là tìm các sản phẩm không chứa dầu vì nó ít gây ra mụn trứng cá. Ngoài ra, những thành phần chứa avobenzone và oxybenzone cũng rất tốt cho da nhạy cảm. Nếu sở hữu làn da khô và dễ nổi mụn, nên tránh các chất cồn trong sản phẩm.


Nhuộm da hay nặn mụn


Việc nhuộm da có thể khiến bạn tự tin vì nó giúp làm che đi làn da sần sùi, tuy nhiên về tác dụng lâu dài sẽ làm ảnh hưởng tới làn da nhạy cảm. Ngoài ra, cũng nên tránh nặn mụn vì vi khuẩn sẽ gây viêm nhiễm sang các vị trí khác và mụn sẽ dần dần phát triển thêm.

 

 

 

thuocthang.vn


 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."