0

Thực phẩm giúp bạn kiểm soát cân nặng

Kiểm soát những gì bạn ăn để duy trì cân nặng, tuy nhiên, có những thực phẩm bị “mang tiếng” béo mà có tác dụng ngược lại. Những thức ăn được đóng gói với hàm lượng chất béo khổng lồ nhanh chóng làm bạn béo lên.

 

>>> Giảm cân mà vẫn khỏe

>>> Bữa ăn trưa nhiều nước giúp giảm cân

>>> Sôcôla, rượu vang, phim hài: Bí quyết giảm cân mới

>>> Thuốc mới Belviq ức chế sự thèm ăn giúp giảm cân

 

Chất béo dạng trans được tìm thấy trong lớp vỏ bánh, bánh nướng. Chất béo bão hòa được tìm thấy trong thịt chế biến sẵn, ngũ cốc ăn liền tăng thêm lượng calo, gây hại đến chế độ dinh dưỡng của cơ thể. Tuy nhiên, chất béo lành mạnh có tác dụng ngược lại, chúng giúp chế ngự sự thèm ăn của bạn, làm tiêu hao lượng calo bạn nạp trong cơ thể, cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường sự trao đổi chất.

 

Thịt bò nạc

 

 

Theo tạo chí Dinh Dưỡng, thịt bò nạc chứa hàm lượng cao các axit béo omega-3, làm giảm nguy cơ bệnh tim. Thịt bò nạc giúp giảm vòng eo của bạn, chứa ít calo và chất béo hơn so với thịt thông thường, đồng thời hương vị ngon hơn rất nhiều.

 

Dầu ô liu 

 

 

Dầu ô liu giàu polyphenol chống ung thư, tăng cường chất béo không bão hòa đơn cho trái tim hoạt động tốt. Nghiên cứu về bệnh béo phì cho biết chế độ ăn uống giàu dầu ô liu cho kết quả là lượng adiponectin cao hơn so hơn với chế độ ăn nhiều carb và giàu hàm lượng protein.

 

Adiponectin là hormone chịu trách nhiệm phá vỡ các chất béo trong cơ thể. Sử dụng thêm dầu ô liu thay thế trong chế độ ăn uống của bạn để không còn nỗi ám ảnh cân nặng.

 

Dầu dừa 

 

 

Dầu dừa có chứa chất béo bão hòa, và hơn một nửa trong số đó có nguồn gốc từ axit lauric – lipid duy nhất chiến đấu với vi khuẩn và cải thiện lượng cholesterol. Lipid được bổ sung trong chế độ ăn uống từ dầu dừa thực sự làm giảm béo bụng – nghiên cứu mới nhất được công bố gần đây cho biết. Một hoặc hai muỗng canh dầu dừa hàng ngày giúp giảm cân và thu nhỏ vòng eo.

 

Sôcôla đen 

 

 

Sô cô la đen giúp vòng 2 của bạn săn chắc hơn. Trong sô cô la đen chứa bơ ca cao nguyên chất, nguồn của axit stearic làm chậm quá trình tiêu hóa, giữ cho bạn cảm giác no lâu, không thèm ăn và hiệu quả giảm cân rõ rệt. Những người ăn sô cô la đen nạp ít hơn 17% lượng calo so với người ăn sô cô la sữa, vì vậy bạn nên chọn các sản phẩm sô cô la đen và có chế độ tiêu dùng hợp lí.

 

Hạt hạnh nhân 

 

Hạt hạnh nhân có thể giúp bạn giảm cân mặc dù chúng chứa hàm lượng chất béo cao. Nghiên cứu trên Tạp Chí Quốc Tế về béo phì và các rối loạn tiêu hóa liên quan so sánh hai chế độ ăn trong sáu tháng. Một nhóm theo chế độ ăn ít chất béo, hạn chế calo (18% chất béo) và nhóm khác theo chế độ vừa đủ chất béo (39% chất béo), trong đó chất béo được cung cấp bởi hạnh nhân.

 

Nhóm thứ hai giảm cân nhiều hơn so với những người ăn kiêng ít chất béo mặc dù cả hai nhóm tiêu thụ cùng tổn số lượng calo. Những người ăn hạnh nhân có tỉ lệ giảm vòng eo cao hơn 50%.

 

Hạnh nhân chứa các hợp chất giới hạn số lượng chất béo hấp thụ trong cơ thể. Bạn thử khuấy bơ hạnh nhân vào bột yến mạch, phết lên bánh mì nướng cùng chuối, hoặc thử công thức mới cho chế độ ăn của bạn với hạnh nhân.

 

 

Theo ĐẹpOnline/ Womenshealthmag

 

thuocthang.vn

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."