0

Phương pháp giảm cân hiệu quả bằng tiếng cười

Béo phì không chỉ ảnh hưởng tới vẻ đẹp cơ thể, mà còn gây tổn thương nghiêm trọng tới sức khỏe của chúng ta. Có rất nhiều cách giảm cân như thực hiện chế độ ăn kiêng hay luyện tập thể dục… Trong đó, giảm cân bằng tiếng cười là một cách vô cùng “độc”.


Cười có thể giảm cân, điều ít ai tin nhưng có thật.


 

Người phát minh ra phương pháp này là giáo sư người Mỹ, Vanderbilt Matej. Nghiên cứu của ông đã được báo cáo tại Hội nghị châu Âu về béo phì và được đánh giá cao. Giáo sư Vanderbilt phát hiện khi chúng ta cười, cơ thể tiêu hao một lượng năng lượng nhất định.

 

Ông đã tiến hành cuộc thí nghiệm với 100 cặp sinh viên. Người ta khóa các tình nguyện viên trong một phòng khách sạn, thực ra một buồng trao đổi chất. Họ đặt bộ cảm biến để xác định lượng oxy hít vào và carbon dioxide thở ra của mỗi người.

 

Trong phòng được lắp thiết bị theo dõi nhịp tim và ghi lại cường độ âm thanh của tiếng cười. Các tình nguyện viên ngồi trước máy truyền hình, cấm di chuyển và nói chuyện.

 

Lúc đầu, các nhà khoa học xác định thông số trao đổi chất của những người này trong trạng thái thư giãn khi họ chiêm ngưỡng cảnh đồng quê yên bình trên màn hình.

 

Tiếp theo, các đối tượng xem một bộ phim hài và cười thoải mái. Sau đó, tất cả các dữ liệu thu được với các thiết bị đã được chuyển giao cho phòng thí nghiệm để phân tích. Người ta phát hiện sự trao đổi chất diễn ra trong quá trình cười đốt cháy lượng calo nhiều hơn lúc bình thường 20%.

 

Theo tính toán của Vanderbilt, nếu mỗi ngày bạn có 10 phút cười vui vẻ thì trong một năm bạn có thể giảm đến 2 kg. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cười như thế nào? Nếu bạn cố rặn ra tiếng cười, sự đốt cháy calo sẽ không xảy ra. Nhưng ngay cả khi bạn cười thật sự trong lúc xem phim hài thì duy trì liên tục trong 10 phút không phải là quá dễ dàng.

 

Theo nguyên tắc chung, nếu một người thấy cái gì vô lý, làm anh ta bật cười nhưng phản xạ này dần dần giảm đi không bật ra tiếng cười nữa.

 

Cho nên khi bạn nghe hoặc nhìn thấy một cái gì đó buồn cười, bạn phải cười rộ lên, tiếng cười càng lớn, càng lâu, càng tốt. Nếu bạn chỉ cười tủm tỉm, thì dù có cười một giờ/ 1 ngày, phương pháp này cũng không hiệu nghiệm. Tất nhiên, nếu bạn đang bị bệnh béo phì mà cần giảm từ mười, mười lăm hay 20 kg thì phương pháp đề xuất của Vanderbilt chắc chắn không dành cho bạn.

 

thuocthang.vn

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."