0

Những chế độ ăn kiêng kỳ cục

Bốn cách ăn kiêng kỳ cục này có xu hướng không được khuyến khích về mặt y tế cũng như sức khỏe. Nhiều người thực hiện một số phương pháp ăn uống khác nhau để có được trọng lượng lý tưởng.

 

Thậm chí, từ 1.500 cách ăn kiêng đã được đăng tải trên Shine trong năm 2010, có một số chế độ ăn uống thực sự được coi là kỳ quặc, nhưng nó thực sự đã được phổ biến.

 

Những chế độ ăn kiêng kỳ cục

 

Chế độ ăn theo thực phẩm của trẻ em

 

Các loại thực phẩm của em bé được biết là rất ít calo. Để giảm cân, nhiều người nghĩ rằng nên ăn thức ăn em bé. Một khẩu phần thức ăn trẻ em thường ít hơn 100 calo, trong khi thực phẩm cho người lớn thường chứa 300- 500 calo.

 

Các chuyên gia cho rằng, sẽ tốt hơn nếu người lớn thực hiện một chế độ ăn uống khỏe mạnh cân bằng bằng cách ăn nhiều trái cây nguyên chất, rau, ngũ cốc, và thịt nạc. Bằng cách ăn các loại thực phẩm lành mạnh sẽ nhanh cảm thấy no và ngăn chặn được sự thèm ăn.

 

"Sau vài ngày ăn thức ăn em bé, tôi tin rằng sẽ có một ham muốn ăn các loại thực phẩm khác lớn hơn gấp bội", chuyên gia dinh dưỡng Joy Bauer nói. Chưa kể, chi phí để mua thức ăn em bé lớn hơn và hầu bao của bạn sẽ nhanh chóng mỏng đi.

 

Chế độ ăn kiêng bằng cách... nuốt sán dây

 

Về cơ bản, chế độ ăn uống này không được khuyến cáo. Bởi vì bạn phải nuốt ký sinh trùng là một loại sán dây, có thể được tìm thấy trong phân động vật, thịt nấu chưa chín hoặc thịt bị nhiễm bệnh. Thực hiện chế độ ăn uống này thực sự có thể phá hỏng hệ thống tiêu hóa của bạn, do đó làm giảm sự thèm ăn, ngay cả không muốn ăn gì cả.

 

Chế độ ăn uống này rất nguy hiểm vì nó có thể làm nặng thêm tình trạng bệnh của bạn. "Đây là một ý tưởng điên rồ, ký sinh trùng sán dây rất nguy hiểm, có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Chế độ ăn uống này không phải là cách giảm cân bình thường. Ngay cả ở Mỹ, việc buôn bán sán dây cũng là bất hợp pháp ", ông Bauer khẳng định.

 

Ăn kiêng bằng đồ ăn nhẹ

 

Ăn 1.800 calo mỗi ngày, sẽ giúp mọi người giảm cân. Tuy nhiên, ăn bữa ăn nhẹ sẽ không giảm thiểu việc giảm trọng lượng và khi họ muốn quay trở lại chế độ ăn uống bình thường, nhu cầu về chất xơ, vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể sẽ rất khó đạt được trở lại.

 

"Thức ăn nhẹ hoặc snack có đường, chất béo không tốt, và quá nhiều bột có thể tàn phá đường trong máu và tăng khả năng viêm nhiễm trên cơ thể của bạn. Điều này có thể gây hại cho cơ thể và sức khỏe của bạn", Bauer cho biết.

 

Chế độ ăn uống HCG (tiêm hormone mang thai)

 

Một trong những phương pháp mới để giảm cân là một chế độ ăn uống HCG. Phương pháp này liên quan đến quá trình HCG hay còn gọi là Choriogonadotropin. Chế độ ăn uống được thực hiện bằng cách tiêm HCG trong thời hạn ba tuần.

 

HCG là một hormone được cơ thể người phụ nữ sản xuất ra trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Đặc điểm của quá trình huy động chất béo là chìa khóa để giảm cân. Mặc dù tiêm HCG là một nguồn dược liệu giá trị để tăng cường sức khỏe thai nhi theo quy định của Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA).

 

Tuy nhiên, tổ chức này không chấp thuận việc sử dụng cùng với nỗ lực giảm cân. Chế độ ăn kiêng HCG được biết là có một tác động không lường được. Chế độ ăn kiêng này đề xuất chỉ một lượng 500 calo mỗi ngày. Trong khi đó, chuyên viên y tế cho biết mức độ lượng calo quá thấp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

Trong thực tế, hấp thụ quá ít calo qua thức ăn cũng có thể gây ra hiệu ứng làm tổn hại não bộ. Không nghi ngờ gì khi một người tiêu thụ một lượng calo tối thiểu trong quá trình ăn kiêng, chắc chắn trọng lượng của họ sẽ giảm đi, nhưng chất béo sẽ tích tụ lại.

 

Tiêm HCG cũng gây ra các tác dụng phụ khác nhau như đau đầu, mệt mỏi, trầm cảm, tăng kích thích, tăng khả năng máu đông, kích thước ngực tăng ở nam giới, và kích thích siêu buồng trứng ở phụ nữ.

 

 

thuocthang.vn

 

Đ.H (Theo Kompas)

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."