0

Nguyên nhân khiến cho nam giới văn phòng béo phì.

Nam giới văn phòng dễ phát phì, để phòng tránh tốt nhất là giữ không cho tăng cân ngay từ đầu. Tổng kết lại, nam giới văn phòng dễ phát phì chủ yếu có những nguyên nhân sau đây.

 

Thời gian dài ngồi văn phòng, tư thế đơn giản, thiếu vận động

 

Khi gặp phải khó khăn, áp lực dễ tìm đến rượu và ăn nhậu để giải khuây, làm cho nhiệt lượng trong cơ thể vượt mức giới hạn cho phép. Trọng lượng cơ thể và áp lực gánh chịu của cơ thể sẽ hình thành nên tuần hoàn ác tính, dưới sự chèn ép của áp lực, người thông thường dễ ăn uống quá lượng, tiêu hóa không tốt từ đó làm cho thể trọng quá nặng.

 

Nguyên nhân khiến cho nam giới văn phòng béo phì.

 

Tăng trọng tự nhiên

 

Trong thể trọng của một người đàn ông bình thường có khoảng 30 tỷ tế bào chất béo, cúng với sự tăng trưởng của tuổi tác, những tế bào này sẽ nặng hơn. Vì vậy, mỗi nam giới sau 30 tuổi toàn nặng hơn so với trước đây, đồng thời gen, hoocmon và sự giảm chậm của sự trao đổi chất cũng bắt đầu gây ảnh hưởng ở phần bụng cho họ.

 

Giảm thể trọng trên thực tế chính là quá trình thay đổi vận động và thói quen ăn uống. Trong cuộc sống hàng ngày, cơ hội tập luyện lúc nào cũng có, bất luận là bạn làm nghề gì, đều có phương pháp tiêu hao nhiệt lượng. Hãy để ý để phát hiện ra môn thể thao phù hợp với cơ thể và sở thích của bạn đồng thời kiên trì tập luyện.

 

Một trong số những biện pháp sau sẽ giúp bạn giữ cơ thể rất tốt.

 

Vận động có dưỡng khí

 

Đi xe đạp, chạy bộ, bơi lội, tản bộ và các môn thể thao có dưỡng khí là phương pháp hữu hiệu nhất để tiêu hao nhiệt lượng trong cơ thể.

 

Vì bản thân mình tự tạo ra cơ hội đi bộ

 

Hãy cố gắng gửi xe ở một nơi xa để có thể hưởng thụ niềm vui đi bộ, mỗi sáng thức dậy hay buổi chiều đi làm về nên đi bộ để giảm bớt căng thẳng ngồi nhiều trong văn phòng.

 

Tránh xa thang máy

 

Khi về đến chung cư, cố gắng tránh xa thang máy mà tự mình nhanh chóng leo cầu thang lên nhà.


Tản bộ trong lúc nghỉ ngơi

 

Thời gian nghỉ giải lao không nên đi uống nước hay cafe với đồng nghiệp mà nên tranh thủ tìm một nơi tản bộ, bởi vì tản bộ có thể làm cho đầu óc bạn tỉnh táo hơn bất kỳ thứ nước uống nào.

 

Cần “thiêu đốt” tâm trạng

 

Có thể tiếp nhận bất cứ phương pháp nào, chỉ cần có thể làm cho nhịp tim của bạn đập nhanh ít nhất liên tục trong 20 phút, như thế lại có thể giúp tiêu hao nhiệt lượng trong cơ thể. Khoa học chứng minh, giảm cân là giảm toàn thân chứ không phải chỉ giảm ở một bộ phận nào đó mà các bộ phận khác không thay đổi.

 

thuocthang.vn 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."