0

Bí mật giảm cân - Cân bằng năng lượng

Khi bạn nghe thuật ngữ "cân bằng năng lượng"  có thể bạn nghĩ đến một loại hình thể thao như trượt ván hoặc tập yoga? Không phải vậy mà trong kiến thức chăm sóc sức khoẻ, là tiêu chuẩn cân bằng calo để quản lý cân nặng của bạn.

Có thể bạn đã quen thuộc với “cân bằng cuộc sống” với công việc, gia đình, bạn bè, cộng đồng và nhu cầu cá nhân. Trong việc giảm cân thì cân bằng năng lượng có nghĩa là bạn chỉ cần thức ăn và thức uống vừa đủ, khi bạn cần phải bổ sung năng lượng cho cơ thể để sinh hoạt, hoạt động hàng ngày và tập thể dục.

 

Theo Tổ chức Y tế Quốc gia Anh (NHS), nam giới trưởng thành trung bình cần xấp xỉ 2.500 calo mỗi ngày để giữ cân nặng ổn định, trong khi phụ nữ trưởng thành trung bình cần khoảng 2000 calo. Còn cơ quan y tế Mỹ thì khuyên 2.700 calo/ngày cho nam giới và 2.200 calo/ngày cho nữ.

 

 

Calo là chỉ số năng lượng, giúp cho cơ thể duy trì hoạt động hàng ngày, nó thay đổi tuỳ theo vào sự hoạt động của cơ thể, tuổi tác, giới tính. Cách đơn giản nhất để bạn biết mình có đủ hay thiếu calo hay không là bạn hãy bước lên bàn cân hàng tuần, đồng thời là phương pháp đơn giản nhất để xác định xem bạn có cân bằng năng lượng hay không?. Nếu bạn ăn uống nhiều calo hơn bạn đốt, bạn sẽ tăng cân hơn tuần trước, ngược lại thiếu hụt calo bạn sẽ giảm cân so với tuần trước.

 

Bí quyết giảm cân - cân bằng năng lượng

Đếm calo

Đếm calo thật vất vả, và có thể mất tất cả những niềm vui ăn uống. Vì vậy, thay vì cố định gò ép số calo mỗi ngày, bạn hãy nghĩ đến thực phẩm là cách tốt hơn. Chọn các loại thực phẩm giàu chất xơ, chất lỏng, và chất dinh dưỡng mà bạn hấp thu ít calo hơn là bí quyết để giảm calo không phiền phức.Trái cây, rau, đậu, khoai, sữa ít chất béo và một phần thịt nạc và các loại hạt là những loại thực phẩm bạn nên thưởng thức mỗi ngày. Các loại thực phẩm chưa qua chế biến (ở dạng tươi) là những lựa chọn lành mạnh nhất tại chợ hay siêu thị.

 

Máy đếm calo

Đốt calo

Một hoạt động lành mạnh cho việc đốt calo là hoạt động thể dục thường xuyên sẽ tăng cường sự trao đổi chấtcủa bạn theo hai cách: Mỗi lần di chuyển vận động, bạn sẽ đốt cháy calo. Tập thể dục cũng tạo ra cơ bắp, và cơ bắp bạn lớn dần, bạn cũng cần calo nhiều hơn để duy trì sự trao đổi chất của khối cơ bắp đó, calo sẽ vẫn bị đốt khi bạn nghỉ ngơi (là số lượng calo cần thiết cho tiêu hóa, thở, tuần hoàn máu và các quá trình kháccủa cơ thể trong khi bạn nghỉ ngơi).

 

Đốt calo cân bằng năng lượng

 

Tất nhiên, cân bằng năng lượng không phải là lợi ích duy nhất của tập thể dục thường xuyên. Nó còn bao gồm giảm cân, hệ cơ xương khỏe mạnh, hạ huyết áp và mức cholesterol , và trái tim khỏe mạnh hơn, chưa kể phòng bệnh và kéo dài cuộc sống.

 

Tập thể dục là rất quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng và sức khoẻ, nhưng sự thật là nó cũng có thể khiến bạn thèm ăn. Đừng rơi vào bẫy suy nghĩ rằng:“ Tập thể dục cho phép bạn ăn phở, bún, bánh chưng, bánh mỳ, và bánh rán. Bí quyết  làm dịu cơn đói bằng những thức ăn có lượng calo thấp như khoai, đậu nguyên hạt với quả và sữa ít chất béo, hạt với bơ đậu phộng và lát chuối, sữa chua làm từ sữa chua ít chất béo, trái cây tươi, và nước cam không đường, hoặc cơm gạo lứt và rau trộn.

 

Nếu bạn say mê các loại đồ uống thể thao và nước ép trái cây có đường làm thỏa mãn cơn khát,  nhưng có thể thêm rất nhiều calo. Hãy uống nước lọc để làm dịu cơn khát của bạn trước và sau khi luyện tập.

 

Nếu bạn không tập luyện thường xuyên, hãy ăn nhiều hơn vào những ngày bạn tập luyện và ít hơn vào những ngày bạn ít hoạt động hơn. Một số người phàn nàn rằng họ ăn nhiều hơn vào những ngày ít hoạt động. Chỉ đơn giản là vì họ rỗi rãi và nhàm chán. Thay vì tìm kiếm một thứ gì đó để ăn, hãy đi giầy vào và bắt đầu đi dạo. 

 

>>>  Thảo dược để giảm cân, có hay không?

 

>>> Giải pháp tốt nhất để giảm cân trong một tháng                            

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."