0
26/08/2021
Thảo dược đã tồn tại từ buổi bình minh của nền văn minh nhân loại nhưng chúng ta thường biết ít về tác dụng của thảo dược hơn so với các loại thuốc tổng hợp thông thường. 
Xem tiếp
24/08/2021
Từ lâu, con người đã đưa ra lý thuyết về ý nghĩa của những giấc mơ. Từ các nền văn minh cổ đại đến các nhà khoa học hiện đại. Một số lý thuyết đầu tiên về giấc mơ được đề xuất bởi người Hy Lạp và La Mã, những người tin rằng giấc mơ đóng vai trò như một cửa ngõ giữa thế giới trần gian và cõi thần thánh. Ở Hy Lạp và La Mã cổ đại, người ta tin rằng những giấc mơ có sức mạnh tiên tri.
Xem tiếp
21/08/2021
Kể từ khi xuất hiện hội chứng hô hấp cấp tính nghiêm trọng coronavirus 2 (SARS-CoV-2), căn bệnh gây ra bệnh coronavirus 2019 (COVID-19), vắc-xin đã được coi là cách hiệu quả nhất để giảm thiểu sự lây lan của bệnh này vi-rút. Tuy nhiên, sự gia tăng của các biến thể SARS-CoV-2 đáng lo ngại (VoC), đặc biệt là biến thể Delta, đã làm gia tăng lo ngại về hiệu quả của vắc-xin chống lại các VoC dễ lây truyền hơn này.
Xem tiếp
19/08/2021
Cách tốt nhất để xác định nhiễm COVID-19 là nhận thấy triệu chứng COVID-19 điển hình và nhận được xét nghiệm chẩn đoán dương tính COVID-19. Nhưng ngay cả các xét nghiệm PCR “tiêu chuẩn vàng” cũng có khả năng cho kết quả âm tính giả, nghĩa là bạn đã mắc COVID-19, nhưng kết quả xét nghiệm cho thấy bạn không bị.
Xem tiếp
17/08/2021
 Cá chứa nhiều chất dinh dưỡng và protein, đặc biệt là cá nhiều dầu, chẳng hạn như cá hồi và cá ngừ. Cá thường có ít cholesterol và chất béo bão hòa hơn thịt, và nó là thành phần chính của chế độ ăn Địa Trung Hải lành mạnh. Cá cũng cung cấp vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin B, kẽm và sắt.
Xem tiếp
14/08/2021
Trong một nghiên cứu mới xuất hiện trên tạp chí Nature Communications, các nhà nghiên cứu báo cáo rằng kháng thể SARS-CoV-2 vẫn ổn định trong ít nhất 7 tháng sau khi nhiễm bệnh. Cũng có những dấu hiệu cho thấy mức độ của một số kháng thể trung hòa tăng lên trong thời gian này.
Xem tiếp
12/08/2021
Sự đề kháng của vi khuẩn đối với thuốc kháng sinh là một vấn đề sức khỏe toàn cầu. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khi một số vi khuẩn phát triển khả năng đề kháng với một hoặc nhiều loại kháng sinh.
Xem tiếp
10/08/2021
 Vắc xin COVID-19 đã làm giảm đáng kể số ca mắc hội chứng hô hấp cấp tính nặng do coronavirus 2 (SARS-CoV-2) và tử vong ở Hoa Kỳ; tuy nhiên, hầu hết các bệnh nhân trong các thử nghiệm vắc-xin không mắc các bệnh đi kèm mãn tính, đây là một yếu tố nguy cơ chính đối với bệnh tật và tử vong do COVID-19. Ngoài ra, các yếu tố vật chủ ở những bệnh nhân có nguy cơ cao như vậy có thể làm giảm khả năng đáp ứng với vắc xin COVID-19.
Xem tiếp
06/08/2021
Trong một Thông báo ngắn gọn, được xuất bản ngày 29 tháng 7 năm 2021 trên tạp chí , một nhóm bác sĩ-nhà khoa học tại Trường Y Đại học California San Diego phát hiện ra rằng những người ghép tạng đã được tiêm vắc-xin giảm gần 80% tỷ lệ mắc bệnh của COVID-19 có triệu chứng so với những người không được chủng ngừa trong cùng thời gian.
Xem tiếp
05/08/2021
  Ngủ ngon và an toàn là một trong những nhu cầu cơ bản nhất của con người để duy trì năng lượng và duy trì các chức năng cơ thể của chúng ta. Âm thanh thanh môi trường ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta như thế nào? Trợ lý Giáo sư Junta Tagusari từ Phòng thí nghiệm Các vấn đề Môi trường Khu vực, Trường Kỹ thuật Sau đại học, đang nghiên cứu phương pháp tốt nhất để đo tiếng ồn và cách chúng ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
Xem tiếp
04/08/2021
Do các đột biến nhanh chóng, sự xuất hiện liên tục của một số biến thể SARS-CoV-2 đã được báo cáo, trong đó một số được coi là các biến thể cần quan tâm (VOC), ví dụ: Alpha, Beta và Delta. Các biến thể khác được gọi là biến thể sở thích (VOI), ví dụ: Eta, Kappa, Lambda và Iota. Do đó, các nhà nghiên cứu luôn theo dõi sự phổ biến của các biến thể này vì chúng có thể gây ra mối đe dọa toàn cầu.
Xem tiếp
02/08/2021
Tại Hoa Kỳ, vắc xin đầu tiên được cấp phép sử dụng khẩn cấp là vắc xin Pfizer / BioNTech messenger ribonucleic acid (mRNA), với vắc xin Moderna mRNA được phê duyệt ngay sau đó. Đến ngày 26 tháng 2 năm 2021, vắc xin ngừa virus adenovirus ở người Johnson & Johnson (J&J) / Janssen (Ad26) cũng đã được chấp thuận tại Hoa Kỳ. Tính đến ngày 27 tháng 7 năm 2021, 188 triệu người đã nhận được ít nhất một liều ở Mỹ, trong đó 191 và 138 triệu liều đã được cung cấp lần lượt bởi Pfizer và Moderna.
Xem tiếp
30/07/2021
Một số nghiên cứu cũng đã cho thấy rằng những người bị hen suyễn ít nhạy cảm hơn với nhiễm SARS-CoV-2 và có nguy cơ mắc COVID-19 nghiêm trọng thấp
Xem tiếp
28/07/2021
 Viêm gan là một thuật ngữ chung để mô tả tình trạng viêm của mô gan. Mặc dù nó có thể phát sinh từ một số nguyên nhân, nhưng viêm gan do nhiễm virus là phổ biến nhất. Viêm gan do rượu là một hội chứng nghiêm trọng, theo đó gan bị viêm do uống rượu.
Xem tiếp
26/07/2021
Ăn trái cây là một cách ngon miệng để thỏa mãn cơn đói và đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày. Tuy nhiên, hầu hết các loại trái cây đều chứa đường. Điều này đã đặt ra câu hỏi về việc liệu trái cây có thích hợp cho những người mắc bệnh tiểu đường hay không.
Xem tiếp
24/07/2021
  Nước là một yếu tố cần thiết cho sự sống. Việc ngăn ngừa tình trạng mất nước rất qua trọng để tồn tại: nếu không có nước, con người chỉ có thể tồn tại trong vài ngày.
Xem tiếp
21/07/2021
 Nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung một số vitamin, khoáng chất, thảo mộc và các chất khác có thể giúp cải thiện phản ứng miễn dịch và có khả năng bảo vệ chống lại bệnh tật.
Xem tiếp
19/07/2021
• Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu cho biết ngủ trưa hai hoặc ba lần một tuần có thể tốt cho sức khỏe tim mạch.   • Các chuyên gia cho biết giấc ngủ ngắn hàng ngày có thể là dấu hiệu của việc ngủ không đủ giấc vào ban đêm hoặc một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.   • Một chuyên gia cho biết giấc ngủ ngắn nên ngắn hơn 30 phút hoặc dài hơn 90 phút.  
Xem tiếp
16/07/2021
 Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong có thể ngăn ngừa được, nhưng việc bỏ thuốc lá có thể rất khó.
Xem tiếp
14/07/2021
 Đau đầu do xoang ảnh hưởng đến khu vực xung quanh mũi. Chúng xảy ra ngay sau một đợt nhiễm trùng hoặc dị ứng, và gây đau trên sống mũi và trán. 
Xem tiếp
10/07/2021
Đau đầu căng thẳng là loại đau đầu nguyên phát rất hay gặp. Đau đầu nguyên phát là đau đầu không xuất phát từ bệnh lý khác. Đau đầu căng thẳng có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng thường bắt đầu ở tuổi vị thành niên và lên đến đỉnh điểm khi ở độ tuổi 30.
Xem tiếp
08/07/2021
  Khoảng 50% người lớn trên toàn thế giới bị rối loạn đau đầu. Một số cơn đau đầu nhẹ có thể giải quyết tại nhà, còn một số cơn đau đầu nặng hơn thì cần được chăm sóc y tế. Nếu đau đầu xuất hiện kèm theo mờ mắt, buồn nôn hoặc bất kỳ triệu chứng nào khác gây lo ngại, hãy đi khám bác sĩ. Nếu bị đau đầu đột ngột, dữ dội và yếu một bên cơ thể hoặc lú lẫn thì người  bệnh cần đi cấp cứu.
Xem tiếp
06/07/2021
 Nghiên cứu cho thấy hoạt động thể chất và giấc ngủ chất lượng có tác dụng vượt trội đối với sức khỏe. Mức độ hoạt động thể chất cao hơn có thể chống lại đáng kể tác động tiêu cực đến sức khỏe do giấc ngủ kém.
Xem tiếp
03/07/2021
Trong một nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra mối liên hệ tích cực giữa chế độ ăn uống của người ăn nhiều đồ chiên rán và đồ uống có đường - và đột tử do tim. Họ cũng liên kết chế độ ăn Địa Trung Hải với việc giảm nguy cơ đột tử do tim.
Xem tiếp
01/07/2021
 Một nghiên cứu liên quan đến gần 500.000 người cho thấy rằng uống cà phê làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh gan. Lợi ích này là đến từ tất cả các loại cà phê, bao gồm cà phê có chứa caffein, cà phê xay và hòa tan.
Xem tiếp
Trang 2/100 [1][2][3][4][5]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."