0

Tạo nền tảng sáng tạo cho con

Bắt đầu từ những trò chơi rất nhỏ, ngay từ bé, bạn đã có thể tạo dựng cho trẻ nền tảng của sự sáng tạo, óc thẩm mỹ và nghệ thuật. 

 

>>> Phương pháp giúp trẻ cải thiện IQ

>>> 5 'bí kíp' mỗi ngày để con thông minh

 

Tuổi mẫu giáo:

 

Khuyến khích con kể lại sau khi đọc xong câu chuyện hay một cuốn sách nào đó. Nên gợi ý việc đóng vai những nhân vật khác nhau như công chúa, phù thủy và kẻ ác trong quá trình kể lại. Bạn cũng có thể hỏi con: điều gì xảy ra ở phần mở và kết luận của chuyện? dẫn dắt câu chuyện ra sao? tiếp là gì? tại sao con nghĩ mụ phụ thủy làm điều đó?

 

 

Làm cuốn vở dán những bức tranh và tác phẩm của cả nhà. In những tấm ảnh của cả nhà dán vào cuốn vở. Để trẻ có cơ hội chọn lựa ảnh nào ở đâu và ghi lời chú thích. Khuyến khích con ghi chú thêm những vấn đề ngoài bức ảnh vào bên cạnh.

 

Cho con dùng máy tính và điện thoại tạo ra các tác phẩm. Có thể mua sách tô màu hoặc in những bức tranh đen trắng để trẻ tô màu. Bạn cũng có thể giúp con vẽ những bức phác họa đơn giản. Hay hơn là dùng camera hoặc thậm chí điện thoại di động để tạo ra những bức tranh ảnh điện tử hay một bộ phim do trẻ tự làm. Mở một tập tin dễ thấy trong máy tính để trưng bày những sáng tạo của trẻ.

 

Ghi lại giọng hát, giọng nói ngô nghê của con. Thỉnh thoảng nghe lại những đoạn ghi âm đó, để con thưởng thức giọng của chính mình. Nhiều điện thoại có chức năng ghi âm hoặc quay video clip.

 

Giúp con gửi thư hoặc e-mail đến người thân và bạn bè. Khi bạn đánh máy hay viết những lời con đọc cho bạn, trẻ sẽ biết giới thiệu về mình trong thư như thế nào, cách bắt đầu và kết thúc một bức thư ra sao.

 

Tuổi thiếu nhi và thiếu niên:

 

Để con làm những tác phẩm nghe nhìn, dùng camera ghi lại những suy nghĩ của trẻ qua các đoạn phim. Nếu bố mẹ có khả năng, có thể hướng dẫn con dùng phần mềm Adobe Photoshop thực hiện khéo léo những tấm ảnh và thiết kế lại những tác phẩm nghệ thuật gốc.

 

Khuyến khích con tham gia cộng tác thơ, truyện, sáng tác với các tạp chí hay báo điện tử. Giúp trẻ làm những cuốn tự truyện, tạp chí hay blog cá nhân bằng ảnh và bài viết hoặc dùng những phần mềm miễn phí kết hợp với bản viết điện tử, hình ảnh, âm thanh và video.

 

Khuyến khích con tham gia các khóa học về truyền thông đa phương tiện. Hướng dẫn con dùng mạng xã hội như một cơ hội để trình bày những sáng tạo của mình, chẳng hạn đưa lên các tấm ảnh trẻ chụp, viết những cảm xúc trên tường của con và bạn bè, chia sẻ với bạn bè về những đoạn clip mà trẻ sưu tầm hay sáng tác.

 

 

thuocthang.vn

 

Theo Bee

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."