0
19/04/2014
Tật nói lắp là một chứng rối loạn trong các diễn đạt lời nói. Nói lắp là điều bình thường ở trẻ từ 2-3 tuổi. Tuy nhiên, nếu trẻ nói lắp không được trị liệu thì khi trưởng thành vẫn mắc tật nói lắp.
Xem tiếp
18/04/2014
Sởi là bệnh nguy hiểm, rất dễ lây, bệnh sởi ngày càng cướp đi nhiều sinh mạng xấu số. Dưới đây là những thông tin cơ bản từ WHO và các chuyên gia quốc tế về cách dự phòng bệnh và chăm sóc cho trẻ mắc sởi.
Xem tiếp
15/04/2014
Trong sự phát triển của trẻ, ngôn ngữ được hình thành trên cơ sở các nhân tố di truyền bên trong như phức hợp các phản xạ có điều kiện do tác động của các yếu tố từ môi trường bên ngoài, trước hết là các kích thích vào trung tâm nghe.
Xem tiếp
12/03/2014
Khí hậu rét ẩm là cơ hội cho các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp phát triển, nhất là trẻ nhỏ. Khi mắc bệnh, ho là triệu chứng rất thường gặp. Đó là một cơ chế sinh lý bảo vệ cơ thể. Việc dùng thuốc ho hiện nay thế nào cho đúng và hiệu quả vẫn là vấn đề cần phải quan tâm trong cộng đồng.
Xem tiếp
13/12/2013
Hóc dị vật đường thở có thể gây nên cái chết ngay tức thì cho trẻ. Nếu biết cách phản ứng nhanh, cấp cứu kịp thời thì trẻ bị dị vật đường thở vẫn có cơ hội cứu sống.
Xem tiếp
30/10/2013
Quấn tả cho trẻ quá chặt có thể làm tăng nguy cơ em bé bệnh ở khớp háng khi lớn lên do cản trở khớp phát triển bình thường. Vì vậy khi quấn tả cho trẻ cần có độ phù hợp để trẻ phát triển thoải mái về thể chất.
Xem tiếp
23/09/2013
Còi xương là loạn dưỡng xương do cơ thể thiếu hụt vitamin D, làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thu, chuyển hóa canxi và phốt pho. Bệnh thường gặp ở trẻ dưới 3 tuổi.
Xem tiếp
18/09/2013
Hội chứng suy hô hấp ở trẻ sơ sinh (hay còn gọi là bệnh màng trong) thường gặp ở trẻ sơ sinh non tháng, do phổi chưa trưởng thành, thiếu hoạt chất tạo tính bề mặt (surfactant) đưa đến giảm diện tích bề mặt phế nang dành cho việc trao đổi khí gây suy hô hấp, có thể dẫn đến tử vong ở trẻ sinh non.
Xem tiếp
17/09/2013
Trẻ sơ sinh bị tiêu chảy do nhiều nguyên nhân, có thể do trẻ rối loạn tiêu hóa hoặc nhiễm khuẩn đường ruột, kém hấp thu dưỡng chất, bị dị ứng thức ăn, dị ứng với sữa hoặc bà mẹ sử dụng quá nhiều thức ăn hoặc thuốc có tính chất nhuận tràng trong giai đoạn cho trẻ bú,…
Xem tiếp
05/09/2013
Chứng đái dầm là một chứng bệnh thông thường của trẻ em. Khoảng từ 15-20% trẻ em từ 5 tuổi trở xuống mắc chứng bệnh này. Vậy làm cách nào để cải thiện được tình trạng trẻ đái dầm?
Xem tiếp
04/09/2013
Bên cạnh những tác dụng dược lý hữu ích trong điều trị bệnh, hầu như thuốc nào cũng có những tác dụng không mong muốn. Nếu không thực hiện đúng cách sử dụng thuốc theo đơn, nhất là khi dùng thuốc tại gia đình, có thể gây tổn thương các bộ phận hoặc gây nguy hiểm cho cơ thể người dùng thuốc.
Xem tiếp
29/08/2013
Có nhiều nguyên nhân gây ra tiêu chảy, có thể do vi khuẩn, do virut, do nhiễm ký sinh trùng nhưng cũng có thể do dùng kháng sinh. Đây là một tác dụng phụ không mong muốn khi dùng kháng sinh cho trẻ.
Xem tiếp
28/08/2013
Không dùng hết liệu trình điều trị, tự ý dùng thuốc, tự ý đổi thuốc kháng sinh vì “uống mãi” chưa đỡ… là những sai lầm vô cùng phổ biến của các bà mẹ khi chăm con ốm. Kéo theo một loạt hậu quả nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ.
Xem tiếp
07/08/2013
Khi dùng thuốc cho con, các bậc cha mẹ thường có tâm lý làm mọi cách để cho con em mình nhanh khỏi bệnh. Nhưng đôi lúc bố mẹ vẫn mắc phải một số sai lầm khiến cho trẻ không khỏi bệnh mà thậm chí bệnh còn nặng hơn, có khi dẫn đến tai biến nguy hiểm đến tính mạng của trẻ...
Xem tiếp
31/07/2013
Trẻ nhỏ cần hoạt động 1 tiếng mỗi ngày, đặc biệt là trẻ dưới 10 tuổi cần phải năng động để giúp tim mạch luôn khỏe mạnh. Một nghiên cứu mở rộng tại Châu Âu mới đây cho thấy, trẻ dưới 10 tuổi cần hoạt động nhiều trong ngày để giữ tim mạch luôn khỏe mạnh.
Xem tiếp
Trang 3/6 [1][2][3][4][5]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."