0
09/01/2017
Viêm mũi họng ở trẻ là bệnh lý thường gặp trong mùa lạnh, cũng như khi có thay đổi về thời tiết. Bệnh nếu không được chẩn đoán đúng và điều trị kịp thời sẽ nhanh dẫn tới những biến chứng nặng nề như viêm phế quản, viêm phổi, viêm mũi xoang, viêm tai giữa…
Xem tiếp
21/11/2016
Các nghiên cứu cho thấy, nếu trẻ bị suy dinh dưỡng từ lúc còn nhỏ thì trong tương lai dễ có nguy cơ thừa cân, béo phì, đái tháo đường, tim mạch... Theo WHO/UNICEF (2016), nếu trẻ được bú mẹ từ lúc sinh đến 23 tháng tuổi thì hàng năm có thể cứu sống được 800 nghìn trẻ dưới 5 tuổi bị tử vong.
Xem tiếp
29/10/2016
Ai cũng biết tôm rất nhiều đạm và giàu canxi. Tuy nhiên, những chất dinh dưỡng này nằm ở bộ phận nào của con tôm? Cho trẻ ăn tôm như thế nào và kiêng ăn khi nào thì không phải ai cũng biết.
Xem tiếp
08/09/2016
Theo một khảo sát gần đây, Việt Nam là nước có tỷ lệ béo phì cao nhất ở khu vực Đông Nam Á. Trẻ bị béo phì có hệ lụy cao mắc các bệnh về thận, tim mạch, xương khớp, đường mật, dễ bị rối loạn về tâm lý và tinh thần.
Xem tiếp
05/04/2016
Khi giao mùa, thời tiết thường thay đổi đột ngột, nhiệt độ giảm thấp, độ ẩm thay đổi tạo điều kiện cho một số tác nhân gây bệnh dễ phát triển và lây lan. Ngoài ra, khi chuyển mùa cơ thể cũng khó thích nghi đặc biệt là trẻ nhỏ nên dễ mắc một số bệnh như: cúm, sởi, viêm phế quản, thủy đậu...
Xem tiếp
21/10/2015
Vitamin và chất khoáng rất cần thiết cho sức khỏe con người, dù cơ thể chỉ cần một lượng rất nhỏ. Nếu cơ thể thiếu vitamin và chất khoáng có thể dẫn tới một số bệnh và giảm khả năng miễn dịch chống lại các vi khuẩn gây bệnh.
Xem tiếp
05/10/2015
Sốt phát ban (SPB) là một bệnh gặp chủ yếu ở trẻ em nhưng vẫn có thể gặp ở người trưởng thành. Đây là một bệnh truyền nhiễm dễ lây lan thành dịch và có thể biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.
Xem tiếp
17/06/2015
Những điều bạn không nên làm: quên hoặc có thói quen không thay tã trong nhiều giờ; không quấn tã quá chặt; không bôi phấn rôm (sẽ làm bít các lỗ chân lông, tăng thêm tình trạng hăm tã); không dùng nhiều loại kem bôi mà không tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa nhi vì sẽ làm tăng nguy cơ dị ứng cho bé.
Xem tiếp
25/05/2015
Rôm sảy là căn bệnh thường gặp ở trẻ, đặc biệt vào mùa hè. Điều trị và phòng tránh rôm sảy thông thường không khó nhưng nếu bệnh để nặng và phát triển thành mụn nhọt, việc điều trị sẽ trở nên vô cùng phức tạp.  
Xem tiếp
10/04/2015
Đã có nhiều công trình nghiên cứu Y học trên thế giới cho thấy rằng, tình trạng dị ứng với thức ăn ở trẻ em chiếm một tỉ lệ khá cao từ 6 - 8% số trẻ từ 2 - 10 tuổi. Trong khi đó số người lớn bị dị ứng với thức ăn chỉ chiếm chưa đến 3%.
Xem tiếp
06/04/2015
Theo GS.TS Nguyễn Tiến Dũng (khoa Nhi, BV Bạch Mai), với kiểu thời tiết này, các bệnh trẻ hay mắc là viêm mũi dị ứng (có thể biến chứng thành hen phế quản, hen suyễn, viêm amidan), cảm cúm (rất dễ lây lan khi trời từ lạnh sang nóng, hoặc ngược lại), viêm phế quản (dễ chuyển biến thành nhiễm trùng thứ cấp)…
Xem tiếp
30/03/2015
Trên thực tế ở bệnh viện và các phòng khám hàng ngày, phần lớn các thầy thuốc đều nhận thấy: Những đứa trẻ có hệ thống miễn dịch tốt đều có sức khỏe tốt, hiếm khi bị bệnh, ngoan và thông minh. Phần lớn chúng đều bụ bẫm.
Xem tiếp
16/01/2015
Sự thay đổi về thời tiết thường làm cho sức đề kháng của trẻ suy giảm nên rất dễ nhiễm bệnh. Đặc biệt trong giai đoạn chuyển mùa như hiện nay khí hậu lạnh, độ ẩm không khí cao là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh trưởng, từ đó gây bệnh cho người, nhất là các bệnh về đường hô hấp ở trẻ nhỏ.
Xem tiếp
10/12/2014
Viêm họng cấp là bệnh rất hay gặp vào mùa lạnh. Bệnh đặc biệt nguy hiểm với trẻ em nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Chính vì vậy, việc phát hiện sớm và cách chăm sóc trẻ đúng cách sẽ giảm được những biến chứng nguy hiểm...
Xem tiếp
06/10/2014
Các nhà khoa học tại IRCM đã phát hiện ra một cơ chế nhằm thúc đẩy sự tiến triển của u nguyên bào tủy, các khối u não phổ biến nhất ở trẻ em. Nhóm nghiên cứu, dẫn đầu bởi Tiến sĩ Frédéric Charron, phát hiện ra một loại protein được gọi là Sonic Hedgehog làm thiệt hại đến DNA gây ung thư phát triển.
Xem tiếp
Trang 1/6 [1][2][3][4][5]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."