0

Pho mát – Nguồn bổ sung canxi tuyệt vời cho trẻ em

Theo các chuyên gia, có khoảng 44% bé trai và 58% bé gái trong độ tuổi từ 6 tới 11 không được bổ sung đủ lượng canxi cần thiết.

 

>>> Canxi với sức khỏe trẻ em

>>> Vitamin và khoáng chất cần thiết cho trẻ em tuổi chập chững

 

Phomai – Nguồn bổ sung canxi tuyệt vời cho trẻ em

 

Nguồn thực phẩm tuyệt vời nhằm bổ sung chất này cho bé là phomai bởi chúng không chỉ cung cấp nguồn canxi cần thiết mà còn cung cấp chất đạm, các vitamin và khoáng chất thiết yếu khác.

 

Các loại pho mát

 

Không chỉ có mùi vị hấp dẫn, phomai còn chứa nhiều protein, canxi, kẽm, phốt pho, magie, vitamin A, B2, B12…

 

Loại phomai phổ biến nhất là loại được sản xuất và đóng gói thành tám miếng hình tam giác, xếp trong hộp tròn. Đây là loại được rất nhiều bà mẹ tin dùng.

 

Ngoài ra, phomai rất đa dạng về chủng loại như phomai cứng, phomai mềm, phô mai tươi…Tuy nhiên, người tiêu dùng thường không ưa chuộng chúng bởi thời gian sử dụng ngắn, sản phẩm dễ dàng mất đi hương vị tươi ngon.

 

Một loại phomai khác cũng rất thông dụng là loại có những đốm màu xanh bên trong. Loại này được làm từ sữa bò, sữa cừu hoặc sữa dê, rất thích hợp khi ăn kèm với hoa quả.

 

Thành phần dinh dưỡng

 

Phomai đã qua quá trình xử lý hay còn được gọi là phomai tiệt trùng thường có lợi cho sức khỏe của bé hơn. Trong hơn 28 gram phomai có tới 110 calo, 6 gram protein, 10 gram chất béo bão hòa.

 

Việc bổ sung phomai hàng ngày sẽ cung cấp cho bé 20% phốt pho, 15% canxi, 8% vitamin A, 6% vitamin B2 và kẽm, 4% vitamin B12 và 2% Ma-giê cần thiết cho cơ thể trong ngày.

 

Ngoài ra, phomai còn chứa lượng lớn Tryp-to-phan, I-ốt, Selen, Natri…

 

Vitamin và khoáng chất

 

Những sản phẩm từ sữa nói chung và phomai nói riêng cung cấp vitamin A và vitamin D phong phú. Vitamin A giúp duy trì sức khỏe, tăng cường hệ thống miễn dịch, sản xuất tế bào máu đỏ. Canxi và phốt pho trong phomai giúp hỗ trợ tăng trưởng, xây dựng hệ răng và xương phát triển, làm giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương. Ngoài ra, canxi còn đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe hệ thần kinh.

 

Protein

 

Protein là thành phần chính của tế bào cơ thể và phomai là thực phẩm cung cấp lượng protein đáng kể. Chúng mang lại các axit amin thiết yếu giúp xây dựng tế bào khỏe mạnh.

 

Chất béo và cholesterol

 

Phomai đóng góp một lượng chất béo nhất định cho cơ thể bé. Tuy nhiên, việc cung cấp quá nhiều chất béo hay cholesterol có thể làm cơ thể bé dễ tăng cân, mắc bệnh béo phì. Đây cũng là nguyên nhân khiến bé mắc bệnh liên quan tới tim mạch hoặc một số bệnh ung thư.

 

Số lượng mỡ có trong phomai phụ thuộc vào hàm lượng chất béo của sữa đã được sử dụng để làm nên chúng. Mẹ nên lựa chọn các loại phomai làm từ sữa không chất béo hoặc lượng chất béo chỉ chiếm khoảng 1% để bé có được sức khỏe tốt nhất.

 

Natri

 

Hàm lượng Natri trong phomai khá cao vì muối được thêm vào sữa trong quá trình lên men. Muối có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp ở bé. Mẹ nên chọn các loại phomai có hàm lượng natri thấp.

 

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh

 

Phomai chứa men vi sinh, rất có lợi cho đường tiêu hóa, giúp bé hấp thu thức ăn tốt hơn và cải thiện sức khỏe. Đối với những bé không thể dung nạp được Lactose, bé cũng có thể gặp phải những vấn đề tương tự khi ăn phomai. Tuy nhiên, mẹ vẫn có thể cho bé ăn những loại phomai nồng độ Lactose thấp để bé ăn ngon và không gặp phải các phản ứng tiêu cực.

 

thuocthang.vn

 

Theo TPO

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."