0
08/09/2016
Theo một khảo sát gần đây, Việt Nam là nước có tỷ lệ béo phì cao nhất ở khu vực Đông Nam Á. Trẻ bị béo phì có hệ lụy cao mắc các bệnh về thận, tim mạch, xương khớp, đường mật, dễ bị rối loạn về tâm lý và tinh thần.
Xem tiếp
30/06/2016
Có rất nhiều trẻ bị nhiễm trùng rốn. Nguyên nhân là do các bậc phụ huynh thường phân vân khi chăm sóc rốn cho trẻ như: không dám đụng vào rốn của trẻ, chỉ thay băng rốn còn giữ nguyên gạc đặt trên rốn; mang băng rốn quá kín, giữ nguyên vùng rốn đã được quấn kỹ có khi kéo dài 20-30 ngày mới mở ra...
Xem tiếp
14/06/2016
Tự ý cho con dùng kháng sinh khi không cần thiết; dùng sai liều lượng, không tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ… là những sai lầm nhiều phụ huynh thường gặp khi cho con dùng kháng sinh.
Xem tiếp
04/05/2016
Một số thói quen do vô ý của người lớn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, trong đó có thói quen rung lắc trẻ gây ra những tổn thương não do rung lắc mạnh trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ.
Xem tiếp
20/04/2016
Vitamin là phân tử hữu cơ cần thiết ở lượng rất nhỏ cho hoạt động chuyển hóa bình thường của cơ thể. Thông qua thức ăn, đa số trẻ em sẽ nhận đủ các vitamin mà cơ thể cần. Tuy nhiên, những trẻ sinh non hay có vấn đề về sức khỏe cần phải được bổ sung vitamin hàng ngày.
Xem tiếp
05/04/2016
Khi giao mùa, thời tiết thường thay đổi đột ngột, nhiệt độ giảm thấp, độ ẩm thay đổi tạo điều kiện cho một số tác nhân gây bệnh dễ phát triển và lây lan. Ngoài ra, khi chuyển mùa cơ thể cũng khó thích nghi đặc biệt là trẻ nhỏ nên dễ mắc một số bệnh như: cúm, sởi, viêm phế quản, thủy đậu...
Xem tiếp
17/03/2016
Ở trẻ em, hội chứng thận hư tiên phát làm tổn thương cầu thận. Nếu trẻ mắc viêm đường hô hấp dễ bị thận hư. Bệnh còn làm tổn thương nhiều cơ quan khác, hậu quả là trẻ không thể phát triển khỏe mạnh bình thường, dễ chết yểu.
Xem tiếp
12/03/2016
Nguyên tắc vàng để điều trị biếng ăn là để trẻ đói và duy trì bữa ăn gia đình, trẻ ngồi nhìn mọi người ăn uống để bắt chước. Tại hội thảo về quản lý và điều trị chứng biếng ăn của trẻ em tổ chức ngày 24/5, bác sĩ Huỳnh Thị Duy Hương, Bệnh viện ĐH Y dược TP HCM, nhấn mạnh đến giá trị gia đình trong việc cải thiện chứng biếng ăn của trẻ.
Xem tiếp
09/01/2016
Ho là triệu chứng thường gặp. Riêng ở trẻ con rất dễ bị ho do dễ bị viêm nhiễm đường hô hấp, dễ bị các bệnh tai mũi họng đưa đến cơ quan thụ cảm ho bị kích thích.
Xem tiếp
22/12/2015
Trong mùa đông, thời tiết lạnh, ẩm, mưa thất thường là những yếu tố ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bé. Hơn nữa, trong những ngày lạnh, cơ thể bé phải tiêu hao nhiều năng lượng để chống rét nên sức chống đỡ bệnh tật giảm nhiều.
Xem tiếp
11/12/2015
Những khó khăn đầu tiên mà những người bắt đầu làm bố, làm mẹ phải đối mặt là học cách chăm sóc đứa con mới sinh của mình. Những khó khăn đầu tiên mà những người bắt đầu làm bố, làm mẹ phải đối mặt là học cách chăm sóc đứa con mới sinh của mình.
Xem tiếp
09/12/2015
Dinh dưỡng hợp lý trong những năm đầu đời đóng vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển của trẻ, giảm nguy cơ mắc bệnh và tử vong. Chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ như thế nào để phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ là băn khoăn của không ít các bà mẹ đang nuôi con nhỏ.
Xem tiếp
17/11/2015
Trẻ nhỏ có sức đề kháng kém nên hay đau ốm. Khi bị bệnh, trẻ thường kém ăn nên được cha mẹ cho dùng men tiêu hóa để kích thích ăn ngon hơn. Tuy nhiên, việc lạm dụng men tiêu hóa để lại những hậu quả khôn lường cho sức khỏe của trẻ ngay từ thuở nằm nôi.
Xem tiếp
06/11/2015
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trẻ ăn bổ sung quá sớm có thể ít bú sữa mẹ, không được cung cấp đủ dinh dưỡng đáp ứng nhu cầu phát triển. Bé ăn dặm sớm cũng tăng nguy cơ mắc bệnh vì thiếu các yếu tố miễn dịch có trong sữa mẹ.
Xem tiếp
05/11/2015
Nhiều bà mẹ vẫn cho rằng, trẻ phải uống sữa bò bổ sung DHA, ARA, cholin mới “khỏe và thông minh” nên cứ bắt trẻ phải uống sữa theo định mức mình tự đặt ra (thường khá cao) mà không chú ý cho trẻ ăn đủ cân đối các chất khác hoặc cho trẻ uống no sữa nên biếng ăn các chất khác.
Xem tiếp
Trang 2/23 [1][2][3][4][5]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."