0

Xoài giúp điều chỉnh đường huyết ở người béo phì

Những khảo sát gần đây của các nhà nghiên cứu thuộc Liên đoàn American Experimental Biology (FASEB) đã tìm ra tác động tích cực của quả xoài đến sức khỏe. Họ phát hiện thấy xoài có đặc tính giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu ở những người bị béo phì.

>>> Nho khô, đậu nành ngừa tăng huyết áp

>>> Người bệnh cao huyết áp nên tránh thực phẩm nào?

 

Nghiên cứu này được tiến hành bởi tiến sĩ Edralin Lucas, đánh giá những tác động của việc ăn xoài hàng ngày ở 20 người lớn bị béo phì. Những người tham gia được ăn 10 gram xoài khô-đông lạnh hàng ngày trong vòng 12 tuần.

 

Sau thời gian nghiên cứu, họ thấy rằng lượng đường trong máu của những người tham gia thấp hơn so với lúc bắt đầu nghiên cứu. Đối với cả nam và nữ đều không có sự thay đổi đáng kể nào trong cơ thể, tuy nhiên chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể) của phụ nữ đã bị tăng thêm. Các nhà khoa học cũng lưu ý rằng những kết quả này chỉ từ đến từ một nghiên cứu và cần phải có thêm nhiều nghiên cứu khác để hiểu rõ hơn về tác động của xoài đến sức khỏe của những người béo phì.

 

 

Béo phì là một vấn đề sức khỏe phổ biến nghiêm trọng tại Mỹ. Hiện nay đã có tới 12 bang tại Mỹ có tỷ lệ hơn 30% dân số bị béo phì, trong khi tại thời điểm năm 2007, số lượng này chỉ là 1 bang. Từ năm 1995, tỷ lệ béo phì đã tăng hơn 90% trong 10 tiểu bang và tăng gấp đôi trong 7 bang khác.

 

Theo Trung Tâm Phòng và Kiểm Soát Bệnh (CDC), béo phì là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh: tiểu đường tuýp 2, ung thư ruột kết, ung thư vú, bệnh đột quỵ, cao huyết áp, bệnh liên quan tới tim mạch, gan, túi mật và cholesterol cao.

 

Các nhà nghiên cứu vẫn tìm kiếm các yếu tố giúp ngăn ngừa các tác hại của bệnh béo phì. Nghiên cứu này cùng với một số nghiên cứu khác hứa hẹn sẽ đem lại tín hiệu đáng mừng cho những người bị tình trạng này.

 

Theo tiến sĩ Lucas: "Kết quả của nghiên cứu này chứng minh những gì chúng tôi tìm ra trong nghiên cứu thí nghiệm trên động vật gần đây, cho thấy xoài cải thiện được lượng đường huyết của những con chuột có chế độ ăn uống chất béo cao. Mặc dù cơ chế gây ra tác động đó của xoài vẫn cần tiếp tục nghiên cứu, nhưng chúng tôi thấy rằng xoài chứa một hỗn hợp phức tạp của các hợp chất polyphenolic. Nghiên cứu cho thấy hợp chất polyphenolic trong một số thực vật khác cũng có tác động tích cực đến các mô mỡ, chẳng hạn như isoflavone từ đậu nành, epigallocatechin gallate từ trà xanh, và proanthocyanidin từ hạt nho"

 

Những lợi ích sức khỏe của việc ăn xoài Xoài có thể giúp ngăn ngừa ung thư, giảm cholesterol và làm đẹp da. Trong quả xoài, trung bình 100g thịt xoài sẽ có khoảng 60kcal. Xoài có rất nhiều lợi ích về dinh dưỡng và sức khỏe, nó chứa hàm lượng chất xơ tự nhiên prebiotic (chất khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn có lợi, cẩn tránh nhầm lẫn với chế phẩm sinh học), chất chống oxy hóa: vitamin A và C, vitamin B6.

 

Xoài có chứa triterpene và lupeol, chất có hiệu quả gây ức chế ung thư tiền tuyến liệt và ung thư da, được tìm ra trong các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm Những lợi ích sức khỏe của việc ăn xoài cũng đã được tìm thấy trong những nghiên cứu trước đây. Các nhà nghiên cứu trong nhóm nghiên cứu thực phẩm Texas AgriLife phát hiện ra rằng xoài có thể ngăn ngừa hoặc ngăn chặn một số tế bào ung thư ruột kết và ung thư vú trong phòng thí nghiệm.

 

 

thuocthang.vn

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."