0

Giảm cân có thể ngăn chặn bệnh tiểu đường

Giảm cân là một phương pháp giúp những người đang thừa cân hoặc đã có “tiền tiểu đường” có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2 về lâu dài.

>>> Thực phẩm giúp bạn kiểm soát cân nặng

>>> Chống béo phì bằng ăn uống tốt hơn luyện tập

>>> Giảm cân ở bệnh nhân đái tháo đường týp 2: Nhẹ người, bớt bệnh

 

Một nghiên cứu cho thấy những người giảm được trên 10 % trọng lượng cơ thể có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường ở mức hơn 85 % trong vòng ba năm, trong khi đó những người chỉ giảm được từ 5 – 7% trọng lượng cơ thể thì sẽ chỉ giảm được trên 54 % nguy cơ bệnh tiểu đường tuýp 2. Những phát hiện này cung cấp cho bệnh nhân và các bác sĩ điều trị về cách điều chỉnh lối sống trước mắt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

 

Giảm cân có thể ngăn chặn bệnh tiểu đường

 

Tiến sĩ Nisa Maruthur, Phó giáo sư Khoa Nội Tổng Hợp tại Đại học Johns Hopkins cho biết: "Chúng tôi đã thấy một số trường hợp bệnh nhân càng giảm cân nặng, nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường sẽ càng giảm thấp " "Bây giờ chúng ta có thể thấy rất nhiều lợi ích của việc giảm cân ngay trong sáu tháng đầu khi mọi người đang điều chỉnh lại cách ăn uống và tập thể dục,"

 

Maruthur nói. "Thực tế việc giảm cân trong thời gian đầu chính là cách để ngăn ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả trong thời gian dài về sau".

 

Nghiên cứu tiến hành đối với hơn 3.000 bệnh nhân, họ được chỉ định sẽ điều chỉnh lại lối sống, và tham gia vào 2 nhóm: dùng thuốc tiểu đường Metformin hoặc dùng giả dược. Metformin là thuốc có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu.

 

Các bệnh nhân đều có “tiền tiểu đường", có nghĩa là lượng đường trong máu của họ cao hơn bình thường nhưng chưa đến mức bị tiểu đường tuýp 2. Họ đã được tư vấn về chế độ ăn uống, tập thể dục 150 phút mỗi tuần, được nhận một lời khuyên mỗi ngày trong sáu tháng đầu và được tư vấn phần còn lại của ba năm nghiên cứu.

 

Nghiên cứu cho thấy các bệnh nhân dùng thuốc Metformin không bị giảm trọng lượng cơ thể, lượng đường trong máu của họ thấp hơn đáng kể sau sáu tháng nhưng họ lại có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường về sau.

 

Việc giảm nguy cơ phát triển của bệnh tiểu đường đã được nhìn nhận ở những bệnh nhân đã giảm cân và cũng giảm lượng đường trong máu của họ” đó là kết luận của nghiên cứu được công bố trực tuyến ngày 16 tháng 7 trên tạp chí của Tổng Internal Medicine.

 

 

thuocthang.vn

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."