0

Cảnh báo về bệnh tim mạch: cứ 2 giây có 1 người chết

Bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên thế giới. Trung bình cứ 2 giây lại có một người chết do bệnh tim mạch. Đây là tình trạng cảnh báo cao độ đối với những bệnh nhân đang gặp những vấn đề về tim mạch.

>>> Nguy cơ bệnh tim mạch từ thuốc dạng sủi

>>> Bệnh tim mạch ở phụ nữ, một báo động đỏ

>>> Bệnh gút làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ

>>> Cần thiết bổ sung Oxit nitric(NO), ngăn chặn cơn đau tim và đột quỵ

 

Thông tin trên được Giáo sư Phạm Gia Khải, Chủ tịch Hội tim mạch Quốc gia cho biết tại Chương trình tọa đàm “Trò chuyện về trái tim” diễn ra hôm 11/5. Chương trình này do Viện Tim mạch (Bệnh viện Bạch Mai) kết hợp với Hội Tim mạch Quốc gia và Quỹ vì sức khỏe trái tim Việt Nam phối hợp tổ chức.

 

Cảnh báo về bệnh tim mạch: cứ 2 giây có 1 người chết

 

Cũng theo Giáo sư Phạm Gia Khải, bệnh tim mạch hiện cũng là nguyên nhân hàng đầu của tàn phế sau đột quỵ. Mỗi năm có khoảng 10 triệu người sau khi bị đột quỵ còn sống, thì có đến một nửa trong số đó bị tàn tật vĩnh viễn. Bệnh tim mạch còn được dự đoán là nguyên nhân lớn nhất gây tàn phế trên thế giới vào năm 2020.

 

Hiện nước ta có khoảng 11 triệu người bị tăng huyết áp và các bệnh liên quan như: bệnh tim thiếu máu cục bộ, đột quỵ, bệnh động mạch ngoại biên và tiểu đường. Theo Phó Giáo sư Đỗ Doãn Lợi, Viện trưởng Viện Tim mạch (Bệnh viện Bạch Mai), có đến 75% số trường hợp bị bệnh tim mạch trên thế giới xuất phát từ những yếu tố nguy cơ rất thông thường như do không hoạt động thể lực, béo phì và hút thuốc lá.

 

Trong đó ở các nước phát triển có 1/3 số người bị bệnh tim mạch là từ 5 yếu tố nguy cơ như hút thuốc, uống rượu, cao huyết áp, cholesterol và béo phì. Những người có bệnh tim mạch tiềm ẩn thường không có triệu chứng gì, một trong những dấu hiệu đầu tiên có thể xuất hiện là bị nhồi máu cơ tim hoặc bị đột quỵ.

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."