0
08/04/2016
Đau ngực là một trong những triệu chứng thường gặp ở nhiều lứa tuổi. Đây có thể chỉ là biểu hiện của bệnh lý không nguy hiểm nhưng cũng có thể là chỉ điểm cho các bệnh lý tim mạch tiềm ẩn có khả năng ảnh hưởng đến cuộc sống của bệnh nhân.
Xem tiếp
31/03/2016
Trong khoảng vài thập kỷ gần đây, nhiều nghiên cứu trên cho thấy bệnh vữa xơ động mạch (VXĐM) ngày càng tăng nhanh. Đã có nhiều báo cáo coi đây là “đại dịch” của thế giới bởi sự thường gặp và những biến chứng cùng với hậu quả nặng nề đối với người bệnh và xã hội.
Xem tiếp
29/03/2016
Cơ tim là một loại cơ đặc biệt, rất ít khi bị viêm và hiếm gặp trường hợp nào cơ tim bị ung thư. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là không bị viêm cơ tim. Phần lớn những trường hợp viêm cơ tim đều dẫn đến tử vong, đó là một nỗi lo rất lớn của những người thầy thuốc chuyên khoa tim mạch.
Xem tiếp
17/03/2016
Bệnh suy giãn tĩnh mạch khiến người mắc khó khăn trong vận động, khó ngủ... Việc phòng bệnh bằng các biện pháp đơn giản có ý nghĩa quan trọng. Bệnh lý tĩnh mạch có một ý nghĩa y tế - xã hội khá quan trọng vì bệnh rất thường gặp.
Xem tiếp
16/03/2016
Hội chứng rối loạn chuyển hóa (HCRLCH) là tập hợp một số nguy cơ phát sinh cùng nhau, xuất hiện cùng nhau. Chế độ ăn hợp lý sẽ làm giảm các nguy cơ khi mắc hội chứng này.
Xem tiếp
27/01/2016
Hiện nay, phần lớn người có nguy cơ mắc bệnh tim chỉ chú ý làm sao để hạ cholesterol máu ở mức ổn định trong chế độ dinh dưỡng, Nên hàng ngày đành phải từ bỏ các món ăn khoái khẩu.
Xem tiếp
27/01/2016
Chỉ số mỡ máu triglycerides cao có thể dẫn đến vấn đề sức khỏe nguy hiểm. Đáng nói là hầu hết mọi người chỉ nhận ra họ có chỉ số triglycerides cao hoặc rất cao sau khi xét nghiệm máu mà không biết điều này khá nguy hiểm đối với sức khỏe.
Xem tiếp
02/11/2015
Theo một nghiên cứu y khoa, hơn 50% phụ nữ có tiền sử mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ có nguy cơ bị đái tháo đường típ 2 trong vòng 5-10 năm sau khi sinh. Bệnh đái tháo đường thai kỳ đang được cộng đồng quan tâm vì tốc độ gia tăng nhanh chóng và những biến cố nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.
Xem tiếp
04/08/2015
Khi các bệnh có liên quan đến hệ tim mạch gia tăng trong cộng đồng thì các nhà khoa học lại càng quan tâm hơn đến oxid nitric (NO) bởi vai trò của nó trong việc ngăn chặn hình thành các khối xơ vữa trong lòng mạch máu dẫn đến đau tim và đột quỵ.
Xem tiếp
21/04/2015
Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã chấp nhận Corlanor (Ivabradine) để giảm nguy cơ nhập viện do giảm tình trạng suy tim nghiêm trọng thêm. Corlanor được chấp thuận sử dụng đối với một số người bị suy tim mãn tính do phần tâm thất trái không hoạt động tốt.  
Xem tiếp
03/03/2015
Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phê duyệt Glyxambi (empagliflozin / Linagliptin) điều trị tiểu đường tuyp 2 dạng viên nén, được sản xuất bởi công ty Dược phẩm Boehringer Ingelheim và Eli Lilly
Xem tiếp
31/12/2014
Metformin là thuốc phổ biến nhất để điều trị bệnh tiều đường loại 2, tuy nhiên, thuốc này thường chống chỉ định đối với những bệnh nhân bị bệnh thận, một phân tích mới cho thấy loại thuốc này có thể khá an toàn đối với những bệnh nhân này.
Xem tiếp
15/12/2014
Dầu cá chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá, thường được chiết xuất từ cá thu, cá hồi, cá trích, cá ngừ, cá tuyết… Do đó mà các chế phẩm của dầu cá thường chứa một lượng lớn acid béo omega - 3. Ngoài ra, chúng còn có vitamin E, canxi, sắt, các vitamin A, B1, B2, B3, C hoặc D.
Xem tiếp
22/11/2014
Vữa xơ động mạch chính là nguyên nhân chủ yếu gây nên nhồi máu cơ tim. Cholesterol máu đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự hình thành và tiến triển của mảng vữa xơ động mạch. Do vậy, việc điều chỉnh các rối loạn lipid máu là không thể thiếu được trong điều trị nhồi máu cơ tim.
Xem tiếp
18/11/2014
Suy giãn tĩnh mạch chi dưới (SGTMCD) gặp ở người trưởng thành, đặc biệt ở người cao tuổi (NCT). Nếu không được điều trị sớm có thể gây lở loét da, nhiễm khuẩn huyết.
Xem tiếp
Trang 3/9 [1][2][3][4][5]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."