0

Hội chứng ruột kích thích (IBS) và cách hóa giải

Theo các chuyên gia, khi mắc phải các vấn đề về dạ dày, như chứng đầy hơi, táo bón hoặc hội chứng ruột bị kích thích (IBS), bạn hãy thực hiện năm phương pháp dưới đây để giúp giảm nhẹ các triệu chứng trên một cách dễ dàng và nhanh chóng:

 

>>> Linzess thuốc mới điều trị Hội chứng ruột kích thích và táo bón

 

Đi bộ:

 

Việc đi bộ có thể là phương pháp hữu hiệu giúp giảm nhẹ các triệu chứng khi dạ dày của bạn bị đau. “Với 10-15 phút đi bộ nhanh có thể mang lại hiệu quả tuyệt vời”, Robynne Chutkan - bác sĩ chuyên khoa về dạ dày thuộc Trung tâm Tiêu hóa phụ nữ ở Chevy Chase, Maryland (Hoa Kỳ) nói.

 

Bạn cần biết, nếu không luyện tập thường xuyên, hệ tiêu hóa của bạn sẽ dần trở nên kém linh hoạt, dẫn đến bị co cứng và dễ bị táo bón.

 

Hội chứng ruột kích thích (IBS) và cách hóa giải

 

Xoa bóp và ấn huyệt:

 

“Trầm cảm là một trong những nguyên nhân gây đau dạ dày. Phương pháp xoa bóp và ấn huyệt sẽ kích thích cơ thể phóng thích ra chất giảm đau endorphins, giúp bạn cảm thấy dễ chịu”, bác sĩ Chutkan nói.

 

Bạn hãy thực hiện phương pháp sau: dùng bàn tay và các ngón tay xoa và day nhẹ xung quanh khu vực vùng rốn trong khoảng 5 phút sẽ rất có ích khi dạ dày của bạn có vấn đề.

 

Không nên ăn quá no:

 

Tình trạng ăn quá nhiều có thể gây đau dạ dày. Vì thế, bất cứ khi nào bị đầy bụng, khó tiêu, bạn hãy để dạ dày “nghỉ ngơi” một thời gian đủ dài, giúp cơ thể tiêu hóa bớt lượng thức ăn. “Nếu cơ bắp của bạn bị chấn thương, bạn không nên hoạt động nữa. Cần nghỉ ngơi để giúp cơ bắp thư giãn. Dạ dày cũng vậy”, bác sĩ Chutkan nói.

 

Bên cạnh đó, bạn hãy cố gắng áp dụng chế độ ăn lỏng hoặc các loại nước ép trái cây tươi trong vòng một ngày. Đồng thời, bạn hãy bắt đầu rèn luyện thói quen ăn những khẩu phần ít hơn, để tránh nguy cơ bị đầy bụng, khó tiêu.

 

Bổ sung nguồn probiotics (các loại vi khuẩn có ích trong đường ruột và dạ dày):

 

Kết quả một cuộc nghiên cứu vừa được tiến hành mới đây đã mang lại niềm hy vọng mới cho 20% dân số (chiếm đa phần là phụ nữ) đang bị hội chứng IBS rằng, Align - thành phần bổ sung probiotics, có chứa một loại vi khuẩn có ích Bifidobacterium infantis 35624, có tác dụng giúp giảm nhẹ các triệu chứng gây ra bởi hội chứng IBS, như táo bón, tiêu chảy, đau bụng…

 

Uống trà:

 

Theo các chuyên gia, uống một tách trà bạc hà ấm có thể giúp các cơ trong dạ dày của bạn thư giãn. Các cuộc nghiên cứu được lặp đi lặp lại đều chứng minh rằng, chất tinh dầu có trong lá bạc hà có tác dụng tương tự như các loại dược liệu điều trị hội chứng IBS.

 

 

thuocthang.vn

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."