0
12/12/2012
Theo y học cổ truyền, viêm loét dạ dày - tá tràng (còn gọi là chứng vị quản thống) được chia làm các thể: vị âm hư suy, tỳ vị hư hàn và can khí phạm vị.
Xem tiếp
12/12/2012
Loét dạ dày-tá tràng là một bệnh phổ biến trong cộng đồng. Có rất nhiều nguyên nhân gây loét như stress, vi khuẩn H.Pylory, sự tăng tiết của acid dịch vị…
Xem tiếp
10/12/2012
Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh khá phổ biến và ngày càng có xu hướng phát triển ở nước ta. Bệnh gặp ở mọi lứa tuổi nhưng người lớn chiếm tỷ lệ cao hơn trẻ em. Tùy theo các vị trí của viêm và loét mà có các tên gọi là viêm dạ dày, viêm hang vị, viêm tâm vị, viêm bờ cong nhỏ, loét hang vị...
Xem tiếp
10/12/2012
Hiện nay, thủ thuật nội soi dạ dày được chỉ định khá rộng. Việc chẩn đoán bệnh bằng nội soi có độ chính xác cao hơn so với phương pháp chụp X quang hay siêu âm.
Xem tiếp
07/12/2012
Dịch vị dạ dày bị trào ngược có thể có các biểu hiện ợ chua, nóng rát thực quản là những báo động không bình thường của ống tiêu hóa, nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể gây ra những hậu quả trầm trọng như ung thư thực quản, dạ dày.
Xem tiếp
07/12/2012
Vùng thượng vị tức là vùng trên rốn và dưới mũi xương ức. Đau vùng thượng vị là một triệu chứng rất hay gặp ở một số bệnh thông thường trong cuộc sống hằng ngày.
Xem tiếp
06/12/2012
Cách đây hơn nửa thế kỷ, nguyên nhân gây viêm loét dạ dày chủ yếu được xem xét bởi các yếu tố: thói quen ăn uống, căng thẳng thần kinh, tác dụng phụ của một số loại thuốc,...
Xem tiếp
30/11/2012
Loét dạ dày - tá tràng là một bệnh diễn biến mạn tính do suy giảm các yếu tố bảo vệ và tăng cường các yếu tố tấn công gây nên các tổn thương xói mòn đến lớp cơ niêm của dạ dày - tá tràng. 
Xem tiếp
29/11/2012
Hiện nay, thuốc giảm đau được quảng cáo khá nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng. Điều đáng nói là khi quảng cáo, người ta không đề cập đến những tác dụng không mong muốn của nhóm thuốc này.
Xem tiếp
29/11/2012
Có đến 2/3 trẻ nhỏ đã gặp phải tình trạng trào ngược dạ dày - thực quản trong những tháng đầu đời, nhưng đa số tự khỏi ở thời điểm 1 tuổi. Chỉ một số ít sẽ tiếp tục diễn tiến lâu hơn và xuất hiện các biến chứng nặng nề.
Xem tiếp
27/11/2012
Hẹp môn vị là tình trạng lưu thông thức ăn và dịch dạ dày xuống tá tràng gặp khó khăn hoặc bị đình trệ một phần, hậu quả dẫn đến dạ dày bị giãn to, dịch và thức ăn ứ đọng ở dạ dày.
Xem tiếp
27/11/2012
Hẹp môn vị là hiện tượng thức ăn bị ứ đọng lại trong dạ dày không xuống ruột được hoặc xuống rất hạn chế. Bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có những nguyên nhân lành tính nhưng cũng có những ác tính, có thể gây nguy hiểm cho người bệnh.
Xem tiếp
26/11/2012
Không ít bà mẹ, nhất là người lần đầu nuôi con, đã bỏ qua hiện tượng nôn trớ của trẻ. Có đến 2/3 trẻ nhỏ đã gặp phải tình trạng này trong những tháng đầu đời, nhưng đa số tự khỏi ở thời điểm 1 tuổi. Chỉ một số ít sẽ tiếp tục diễn tiến lâu hơn và xuất hiện các biến chứng nặng nề. 
Xem tiếp
20/11/2012
Bệnh trào ngược dạ dày - thực quản là tình trạng các chất từ dạ dày trào lên thực quản, bệnh không chỉ gây khó chịu cho bệnh nhân mà còn có nguy cơ gây ra những biến chứng nặng nề như loét, hẹp, chảy máu thực quản, thậm chí dẫn tới ung thư.
Xem tiếp
19/11/2012
Theo thống kê của Hội Khoa học tiêu hóa Việt Nam, hiện xu hướng các bệnh về dạ dày tăng nhanh. Ngoài các nguyên nhân do ăn uống không điều độ, thiếu khoa học, làm việc quá sức..., còn có "thủ phạm" chính là nhiễm vi khuẩn Helicobacter plylori (HP).
Xem tiếp
Trang 3/4 [1][2][3][4] Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."