0

Chữa táo bón cho bé, an toàn đứng đầu

Bé bị táo bón, cha mẹ sai lầm là chỉ nghĩ chữa táo bón cho bé nhanh, mà vô tình quên đi chữa táo bón cho bé an toàn mới quan trọng nhất. Chữa táo bón cho bé với hiệu quả chậm một chút nhưng an toàn, còn hơn nhanh nhưng vấn đề an toàn chưa chắc chắn.

 

Táo bón làm bé khó chịu, hay quấy khóc, chậm phát triển

 

Táo bón làm bé khó chịu, hay quấy khóc, chậm phát triển

Bé bú mẹ hoàn toàn, táo bón thì phân dài, keo lại, dẻo và dính như đất sét, bé uống sữa ngoài hoặc ăn dặm thì phân nhỏ như phân dê và khô cứng. Thường 3-4 ngày mới đại tiện, mỗi lần đi rất khó khăn, rặn nhiều, mặt đỏ, tay chân co quắp, ưởn người, nhiều bé chỉ cần mẹ kéo quần ra là đã khóc.

 

Táo bón làm bụng đầy chướng bé hay quấy khóc, ăn ít, kém hấp thu, không chịu chơi, để lâu dễ sinh bệnh, bé chậm tăng cân, nên cần chữa trị táo bón cho bé càng sớm càng tốt. Tuy nhiên không vì vậy mà mẹ chỉ chăm chăm làm mọi biện pháp chữa táo bón cho bé nhanh mà không chịu cân nhắc tính an toàn.

 

Giải pháp chữa trị táo bón cho bé an toàn

 

Phần nhiều phụ nữ làm mẹ lần đầu hay lúng túng khi bé bị táo bón, còn lại ít thông tin về giải pháp chữa táo bón cho bé an toàn. Thường thì chọc ngoáy hậu môn bằng mật ong, cọng rau, thụt bằng ống bơm, nhiều mẹ không biết còn sử dụng cả thuốc nhuận tràng chống chỉ định cho bé sơ sinh.

 

Đấy là những giải pháp chưa an toàn, chọc ngoáy không đúng cách sẽ làm tổn thương hậu môn của bé, có thể gây nhiễm trùng. Ngoài ra nếu thụt thường xuyên bé sẽ không tự đại tiện, về sau táo bón ở bé dễ tái phát và khó chữa hơn.

 

Chữa táo bón cho bé không khó vì táo bón ở bé chỉ là một triệu chứng, không phải là bệnh, chỉ cần mẹ có những điều chỉnh thích hợp thì táo bón ở bé sẽ được giải quyết nhanh chóng mà vẫn an toàn cho sức khỏe của con.

 

1. Bé đang bú mẹ cần điều chỉnh từ mẹ

 

Mẹ đang cho con bú bị táo bón, cần chữa táo bón sau sinh, điều chỉnh bằng cách ăn nhiều rau xanh, đồ mát, uống thêm nước, vận động nhẹ nhàng và uống chất xơ hòa tan Natufib sản phẩm chuyên dùng chống táo bón sau sinh. Hạn chế tối đa các đồ ăn cay nóng như gừng, nghệ, tạm dừng thuốc bắc, thuốc giảm béo nếu đang uống, không uống trà, café, không ăn đồ ăn lạ vì có thể qua sữa gây táo bón cho con.

 

Cho bé bú nhiều hơn so với bình thường để làm tăng lượng phân của bé, giúp kích thích nhu động ruột làm phân di chuyển nhanh hơn.

 

Hàng ngày xoa bụng cho bé tròn quanh rốn theo chiều kim đồng hồ khoảng 10 -15 phút, sau đó cầm hai chân bé di chuyển như kiểu đạp xe 10 -15 phút. Thực hiện đúng giờ nhất định trong ngày, mỗi ngày 2 lần vào sáng và chiều tối sau khi cho bé ăn khoảng 15 phút.

 

2. Bé uống thêm sữa ngoài

 

Pha sữa đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất, không pha quá đặc hoặc quá loãng. Điều kiện cho phép về kinh tế nên đổi một loại sữa khác có cùng thành phần dinh dưỡng và độ tuổi, chọn sữa có thành phần bổ sung chất xơ hòa tan Fructooligosaccharide (FOS) hoặc pha thêm Natufib vào sữa cho bé uống.

 

Tăng số lần uống sữa của bé 1-2 lần so với trước đây. Hàng ngày cần cho bé uống thêm một ít nước.

 

Khi bé bị bón, mẹ thường bế tắc và lo lắng không biết làm sao?

 

Khi bé bị bón, mẹ thường bế tắc và lo lắng không biết làm sao?

 

3. Bé chuyển sang chế độ ăn dặm

 

Chuyển từ từ để trẻ kịp làm quen và thích nghi. Chọn món ăn dặm có đủ thành phần dinh dưỡng, bổ sung thêm chất xơ từ rau xanh và củ quả tươi. Nên thay đổi đa dạng các loại rau củ quả như: rau cải, mồng tơi, củ khoai lang, củ cà rốt… tước lấy phần thịt lá, bỏ cuộng và xay toàn bộ để nấu cho bé. Tránh các loại rau có nhiều nhựa: rau lang, rau muống...

 

Sau khi trẻ ăn xong cần cho uống thêm nước tráng miệng, nước trái cây, hoa quả như lê, mận… các loại sinh tố như bơ, xoài, dưa hấu. Ngoài ra cần chú ý tập đại tiện cho bé đúng giờ.


Chất xơ hòa tan cần cho bé táo bón

 

Một số cha mẹ than phiền rằng đã làm mọi thay đổi như trên nhưng không cải thiện được táo bón cho bé. Nghe nhiều người mách bảo dùng cốm vi sinh (gọi chung là Bio) nhưng cũng không cải thiện được nhiều, đôi khi có cảm giác táo bón nặng hơn.

 

Vấn đề này được giải thích như sau: Thứ nhất cốm Probiotic là dòng bổ sung vi sinh vật sống, dùng tốt khi bé bị rối loạn tiêu hóa do mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột (tiêu chảy, táo bón, phân sống…), mà táo bón ở bé ít liên quan đến vấn đề mất cân bằng đó. Thứ hai trong cốm vi sinh thường bổ sung thêm sắt, canxi là hai khoáng chất gây nóng, táo bón ở bé có thể tăng lên chút ít.

 

Vì vậy bổ sung chất xơ hòa tan tự nhiên luôn là sự lựa chọn hiệu quả được tin tưởng hơn cả khi bé bị táo bón. Fructooligosaccharid(FOS) là chất xơ hòa tan được chiết xuất từ rau diếp xoăn, khi uống vào giúp phân mềm và xốp hơn, bé sẽ đại tiện dễ dàng hơn, hết táo bón. Ngoài ra chất xơ FOS còn gọi Prebiotic (yếu tố tạo môi trường cho vi sinh có lợi phát triển), uống kéo dài còn tốt cho đường tiêu hóa của bé, chống rối loạn tiêu hóa.

 

FOS cho thấy tính an toàn với bé sơ sinh, nó đã được cho thêm một lượng nhỏ vào trong các loại sữa hộp cho bé dưới 1 tuổi như Nan(Nestle), Firso, Enfa… Với sản phẩm Natufib có chứa đến 2000mg Fructooligosacharid/túi, cộng với một số vitamin thiết yếu, chuyên dụng giúp cải thiện nhanh tình trạng táo bón ở bé.

 

Chất xơ hòa tan FOS trong Natufib được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu nên rất mát và an toàn với bé. Sản phẩm có hương sữa, thơm và ngọt nhẹ, mẹ có thể pha với nước, sữa, bột ăn dặm mà không làm thay đổi mùi vị thức ăn, bé uống dễ dàng.

 

Natufib-sản phẩm chống táo bón hàng đầu chuyên dùng cho bé sơ sinh

 

Natufib-sản phẩm chống táo bón hàng đầu chuyên dùng cho bé sơ sinh

 

Natufib cải thiện bón ở bé sau vài ngày sử dụng và giúp đường tiêu hóa của bé ổn định hơn, hạn chế táo bón trở lại. Mẹ nên cho bé uống Natufib để dự phòng táo bón khi bé thay đổi từ bú mẹ sang uống sữa ngoài hoặc bắt đầu ăn dặm là hai thời điểm bé hay bị bón.

 

Natufib đã được chứng nhận an toàn của cục VSATTP-Bộ Y tế, chuyên dụng chống táo bón cho trẻ sơ sinh. Natufib là sản phẩm đầu tiên, được vinh dự nhận “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do viện thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng năm 2014. Sản phẩm dễ mua tại các nhà thuốc trên toàn quốc với giá 70.000Đ hộp 20 túi.

 

Khi có thắc mắc xin gọi 091.584.6686 hoặc 0463 288 488 để gặp trực tiếp bác sĩ hoặc dược sĩ tư vấn thông tin chữa táo bón cho bé hiệu quả và an toàn.

 

 

Dược sĩ: Trần Thành

Chuyên viên tư vấn táo bón trẻ sơ sinh

Chữa trị táo bón cho be, giải pháp nào hiệu quả và an toàn hơn cả

 

 

 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Địa chỉ phân phối sản phẩm Natufib trong cả nước

>>> ĐẶT MUA SẢN PHẨM (Miễn phí cước chuyển phát nhanh trong cả nước)

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."