0
29/06/2021
Căng thẳng (Stress) oxy hóa là sự mất cân bằng của các gốc tự do và chất chống oxy hóa trong cơ thể, có thể dẫn đến tổn thương tế bào và mô. Căng thẳng oxy hóa xảy ra tự nhiên và đóng một vai trò trong quá trình lão hóa.
Xem tiếp
11/04/2019
Axit benzoic là thành phần rất hay thấy trong các loại sản phẩm sẵn đóng hộp. Đây là chất bảo quản phổ biến  thường được thêm vào thực phẩm chế biến, mỹ phẩm và thuốc mỡ. Không chỉ có tác dụng chống lại sự phát triển của nấm và vi khuẩn để kéo dài hạn sử dụng mà nó còn được chứng minh có thể giúp làm dịu da và giảm viêm. 
Xem tiếp
12/12/2016
Ung thư và điều trị ung thư có thể gây nên những tác động bất lợi liên quan đến dinh dưỡng đối với cơ thể bệnh nhân, tình trạng chán ăn, khả năng hấp thu dinh dưỡng của cơ thể suy giảm dẫn đến suy dinh dưỡng.
Xem tiếp
15/09/2016
Ở những quốc gia phát triển thì béo phì là một bệnh thường gặp. Béo phì cũng là căn nguyên gắn liền với các bệnh mạn tính như đái tháo đường (ĐTĐ), tim mạch, tăng huyết áp… Trong đó, béo phì liên quan đến bệnh ĐTĐ là rõ rệt nhất. Gần đây người ta còn chứng mình rằng béo phì là căn nguyên của nhiều bệnh ung thư.
Xem tiếp
01/08/2016
Theo TS. Nguyễn Diệu Linh, Phó Giám đốc Bệnh viện K Trung ương, tới năm 2020, dự tính có 10 triệu người trên thế giới tử vong vì bệnh ung thư chủ yếu tập trung ở các nước đang phát triển. Điều đáng ngại là còn tồn tại nhiều quan niệm sai lầm về căn bệnh này dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.
Xem tiếp
12/04/2016
Nghiên cứu mới cho thấy: Có thêm một loại thuốc docetaxel để điều trị suy giảm nội tiết tố tiêu chuẩn có thể giúp kéo dài cuộc sống nam giới bị ung thư tuyến tiền liệt. Nghiên cứu này được trình bày vào chủ nhật tại Chicago trong cuộc họp thường niên của Hiệp hội Ung thư lâm sàng (ASCO).
Xem tiếp
19/06/2015
Những phát hiện từ nghiên cứu ung thư được báo cáo tại Hội nghị thường niên của Mỹ ở Philadelphia cho thấy tác dụng bảo vệ của chiết xuất mầm bông cải xanh giúp chống lại bệnh ung thư miệng.  
Xem tiếp
15/05/2015
Một nghiên cứu mới cho biết những người cha có con khi đã lớn tuổi có thể làm con tăng nguy cơ ung thư máu và hệ thống miễn dịch như bệnh bạch cầu và u lympho.  
Xem tiếp
13/03/2015
Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Cell Biology, các nhà khoa học cho biết họ đã thấy cách một loại protein trong các tế bào của con người xuất hiện để đánh bật sự di căn của các tế bào ung thư.
Xem tiếp
16/06/2014
Một nghiên cứu mới đây cho thấy có khoảng 1 trong số10 phụ nữ dùng thuốc ung thư vú trastuzumab (Herceptin) sẽ bị một số triệu chứng bệnh tim. Tin tốt từ nghiên cứu này là những vấn đề đó cũng sẽ biến mất sau khi kết thúc điều trị.
Xem tiếp
04/06/2014
Các nhà nghiên cứu cho biết: Có một trong bốn người hút thuốc mắc một khiếm khuyết di truyền cụ thể sẽ phát triển bệnh ung thư phổi.
Xem tiếp
30/05/2014
Vì ung thư có rất nhiều loại nên các triệu chứng có thể rất khác nhau giữa từng bệnh cũng như giữa từng người. Tuy nhiên, có thể dễ dàng xác định được khoảng 10 triệu chứng “báo động đỏ” của ung thư cần được để ý và đi khám ngay lập tức.
Xem tiếp
10/04/2014
Theo nghiên cứu mới, xét nghiệm DNA mới có thể xác định những bệnh nhân có nguy cơ cao tái ung thư tuyến tiền liệt hay không. Kiểm tra DNA qua cách sinh thiết (mô) mẫu được thực hiện trước khi bệnh nhân làm phẫu thuật hoặc xạ trị ung thư.
Xem tiếp
18/02/2014
Một nghiên cứu mới của Mỹ cho thấy rằng yoga có thể có lợi cho những người bị ung thư vú bằng cách giảm mệt mỏi và viêm. Yoga có rất nhiều dạng bài tập luyện, các nhà nghiên cứu tin rằng bài tập thở và thiền định có thể có tác động lớn nhất đến những người bị ung thư làm giảm mệt mỏi và viêm.
Xem tiếp
24/01/2014
Theo một nghiên cứu mới, những người bị mắc bệnh tiểu đường tuýt 2 có nguy cơ phát triển ung thư biểu mô tế bào gan (HCC) hơn tới 2 - 3 lần so với những người không bị tiểu đường. Đây là dạng phổ biến nhất của ung thư gan.
Xem tiếp
Trang 1/2 [1][2] Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."