0

Trẻ sơ sinh nhẹ cân có nguy cơ bị bệnh tiểu đường sau này

Một nghiên cứu mới khẳng định đã xác nhận được các yếu tố khiến trẻ sơ sinh nhẹ cân sau này có nguy cơ cao bị bệnh tiểu đường loại 2.

 

 

Các nhà nghiên cứu trường Đại học Brown cho biết rằng những phát hiện này có thể giúp xác định chính xác các quá trình trao đổi chất bị gián đoạn dẫn đến trẻ sơ sinh nhẹ cân bị bệnh tiểu đường, Các tác giả nghiên cứu đã xem xét nghiên cứu hơn 1.200 phụ nữ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và gần 1.800 người không mắc bệnh.

 

Trẻ sơ sinh nhẹ cân có nguy cơ bị bệnh tiểu đường sau này

 

Những người khi sinh ra nhẹ cân (ít hơn 2,7kg) có nhiều nguy cơ bị mắc bệnh tiểu đường hơn 1,27 lần so với những người có cân nặng khi sinh vào khoảng 2,8 kg đến 3,5 kg; và nguy cơ bị mắc tiểu đường nhiều gấp 2,15 lần so với người khi sinh ra từ 3,6 kg đến 4,5 kg.

 

Các yếu tố liên quan tới việc tăng nguy cơ tiểu đường đối với những người sinh ra bị nhẹ cân bao gồm kháng insulin, có vấn đề với lót mạch máu và cao huyết áp tâm thu. Theo báo cáo vấn đề gặp nhiều nhất là do huyết áp .

 

Nghiên cứu được công bố trong số ra tháng Một trên tạp chí Diabetologia. Tiến sĩ Simin Liu, giáo sư về dịch tễ và y học tại đại học Brown cho biết rằng: "Chúng tôi đang cố gắng để tìm ra nguyên nhân thực sự gây nên sự thay đổi các chất trung gian hóa sinh dẫn đến tỷ lệ rủi ro liên quan đến cân nặng khi sinh thấp" Nghiên cứu được tài trợ một phần thông qua khoản trợ cấp từ Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ.

 

 

Hoài Thanh

Medical News Today

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."