0

Giảm cân ở bất kỳ độ tuổi cũng tốt cho tim mạch

Một nghiên cứu mới cho biết: Giảm cân lành mạnh ở bất cứ thời điểm nào cũng tốt cho trái tim của bạn. Theo tác giả của nghiên cứu John Deanfield, của Đại học London. “Những phát hiện của chúng tôi cho thấy rằng giảm cân ở mọi lứa tuổi có thể đem lại lợi ích sức khỏe tim mạch lâu dài”

>>> Giảm cân thành công với chế độ ăn kiêng 'low carb'

>>> Cảnh báo về bệnh tim mạch: cứ 2 giây có 1 người chết

>>> Béo phì khỏe mạnh, sự thèm muốn của bệnh nhân béo phì

 

Những hỗ trợ từ chiến dịch y tế công cộng thúc đẩy những thay đổi trong lối sống có thể giúp những người thừa cân hoặc béo phì giảm cân ở mọi lứa tuổi.

 

Giảm cân ở bất kỳ độ tuổi cũng tốt cho tim mạch

 

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ gần 1.300 nam giới và phụ nữ ở Anh đã được theo dõi từ lúc mới sinh từ thời điểm tháng 3/1946. Những người tham gia được phân làm 2 loại: trọng lượng bình thường và thừa cân hoặc béo phì khi còn nhỏ, và ở độ tuổi 36, 43, 53 và từ 60 đến 64.

 

Những phát hiện cho thấy: Những người trưởng thành càng để nhiều lượng mỡ dư thừa trong thời gian dài, họ càng có nhiều nguy cơ bị mắc các bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường và thu hẹp động mạch trong cuộc sống sau này.

 

Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy rằng những người đang giảm dần trọng lương chẳng hạn như từ béo phì xuống chỉ còn thừa cân, thừa cân xuống trọng lượng bình thường bất cứ lúc nào trong quá trình này cũng có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh này.

 

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Lancet Diabetes & Endocrinology vào ngày 21/5 cho thấy điều này vẫn đúng ngay cả khi họ đã lấy lại trọng lượng sau đó. Deanfield giải thích trong một thông cáo báo chí: “Nghiên cứu của chúng tôi rất đặc biệt bởi vì chúng tôi đã nghiên cứu các cá nhân trong một thời gian dài 60 năm qua, và cho phép chúng tôi đánh giá hiệu quả thực sự, những thay đổi trong cơ thể thực [mức độ mỡ trong cơ thể].

 

Elizabeth Cespedes và Frank Hu, thuộc Khoa Y tế công cộng của trường Harvard ở Boston nhận xét: “Những phát hiện này rất đáng khích lệ, chỉ có 2% những người tham gia nghiên cứu đã giữ được trọng lượng của mình sau khi giảm cân. Điều này nhấn mạnh sự cần thiết của các cán bộ y tế để thúc đẩy và giúp mọi người áp dụng những thói quen sống giúp họ duy trì một trọng lượng khỏe mạnh”

 

Mặc dù nghiên cứu này cho thấy mối liên quan giữa giảm cân và cải thiện sức khỏe tim mạch nhưng nghiên cứu không chứng minh rằng giảm cân sẽ đem lại những tiến bộ khác.

 

 

Hoài Thanh

 

Medical News Magazine

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."