0

8 ảnh hưởng từ Smartphone tới sức khỏe của bạn

Điện thoại thông minh mang lại rất nhiều tiện ích cho người sử dụng, tuy nhiên nó cũng gây ra không ít rắc rối cho sức khỏe. Dưới đây là những vấn đề thường gặp ở người “nghiện” smartphone:

>>> Tàn tật vì... công nghệ

>>> Những lời khuyên cho giấc ngủ tốt đêm hè

>>> Cho trẻ dùng điện thoại sớm. Có nên hay không?

 

1. Ảnh hưởng đến thính giác

 

Sử dụng tai nghe để nghe nhạc bằng điện thoại có thể giúp bạn thấy vui vẻ và thư giãn. Tuy nhiên, hãy thận trọng khi đặt âm lượng vì âm thanh quá lớn có thể gây tổn thương tế bào. Nếu không được can thiệp, thói quen nghe nhạc với âm lượng lớn có thể dẫn tới giảm thính lực.

 

 8 ảnh hưởng từ Smartphone tới sức khỏe của bạn

 

2. Vi khuẩn và mầm bệnh

 

Nhiều người sợ cảm giác phải rời xa chiếc điện thoại và họ luôn mang “dế yêu” bên mình mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi vào nhà vệ sinh. Chính việc này đã tạo điều kiện cho vi khuẩn và mầm bệnh xâm nhập vào điện thoại và liên tục tăng trưởng.


3. Cứng ngón tay

 

Bạn có cảm giác bị cứng, đau ở các ngón tay và cổ tay? Nếu đúng thì rất có thể là do thói quen sử dụng smartphone nhiều giờ liền để chat, chơi điện tử, cập nhật trạng thái lên Facebook hoặc nhắn tin.

 

4. Đau cổ

 

Sử dụng điện thoại quá nhiều có thể gây đau cổ. Cơn đau có thể lan tới vai và đầu. Vì vậy tránh “dán mắt” vào smartphone trong thời gian dài.

 

5. Phơi nhiễm bức xạ điện thoại

 

Những người “nghiện” smartphone tăng khả năng phơi nhiễm với bức xạ từ điện thoại. Nhiều người thậm chí còn thích “ngủ cùng” điện thoại. Để bảo vệ sức khỏe, tốt nhất là bạn nên tắt điện thoại trước khi đi ngủ và để điện thoại xa giường ngủ.

 

6. Khó ngủ

 

Trước khi đi ngủ, bạn luôn kiểm tra smartphone? Nếu câu trả lời là đúng thì nhiều khả năng bạn sẽ bị khó ngủ hoặc cảm thấy kiệt sức vào sáng hôm sau. Nguyên nhân là do ánh sáng từ điện thoại thông minh cản trở việc sản sinh melatonin khiến bạn khó ngủ. Vì vậy hãy từ bỏ ngay thói quen xấu này.


7. Hội chứng “rung”

 

Rất nhiều người “nghiện” smartphone bị hội chứng này. Họ thường có cảm giác như điện thoại đang rung vì có cuộc gọi đến hoặc có tin nhắn trong khi thực tế không phải vậy.

 

8. Triệu chứng cai

 

Giống như những người nghiện rượu hoặc nghiện thuốc lá, việc tách biệt với “dế yêu” có thể khiến những người “nghiện” smartphone xuất hiện các triệu chứng cai khiến họ căng thẳng, lo âu và thậm chí là trầm cảm.

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."