0

Thuốc mới Zecuity điều trị đau nửa đầu

Cục Quản lý dược và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa phê duyệt Zecuity (hệ thống phóng thích sumatriptan qua da) để điều trị đau nửa đầu cấp tính có hoặc không có triệu chứng rối loạn thần kinh thị giác ( ánh hào quang) ở người lớn.

>>> Điều trị bệnh đau nửa đầu

>>> Chứng đau nửa đầu và thuốc điều trị

>>> Đau đầu và Các dạng đau đầu thường gặp

 

Zecuity thuốc sử dụng một lần, dạng miếng dán cung cấp sumatriptan qua da, đây cũng là thuốc điều trị đau nửa đầu phổ biến nhất theo quy định. Miếng dán qua da Zecuity dùng cho cả hai trường hợp là cơn đau nửa đầu và chứng buồn nôn có liên quan đến chứng đau nửa đầu (MRN). Miếng dán Zecuity chỉ sử dụng một lần, sử dụng năng lượng pin tích hợp sẵn dán ở phần trên cánh tay hoặc ở đùi để điều trị chứng đau nửa đầu. Sau khi dán vào và nhấn nút, Zecuity bắt đầu thẩm thấu qua da, mà không qua đường tiêu hóa.

 

Trong suốt thời gian dùng thuốc 4 giờ, bộ vi xử lý của Zecuity liên tục giám sát kích ứng da nếu có và điều chỉnh cung cấp thuốc cho phù hợp để đảm bảo được 6,5 mg sumatriptan, một trong những thuốc đau nửa đầu được kê đơn rộng rãi nhất, ở cả những bệnh nhân đau nửa đầu hạn chế đến những bệnh nhân ở dạng đau nửa đầu dạng phức tạp.

 

 

Các tác dụng phụ phổ biến nhất hay gặp ở Zecuity là đau tại chỗ dán, nóng ran, ngứa ngáy khó chịu. Hầu hết các bệnh nhân bị đỏ da sau khi dùng xong Zecuity. Đám da đỏ này thường mất đi trong 24 giờ.

 

Thông tin cho bệnh nhân khi dùng Zecuity: Bạn nên đọc kỹ các thông tin cho bệnh nhân trước khi bạn bắt đầu sử dụng Zecuity và mỗi lần sử dụng lại, có thể có thông tin mới. Thông tin này không có tư vấn bởi nhà cung cấp hoặc các nơi dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn. Các thông tin quan trọng nhất mà bạn nên biết về Zecuity là gì?

 

Zecuity có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trong bao gồm: Đau tim và các vấn đề tim mạch khác, có thể dẫn đến tử vong. Dừng sử dụng Zecuity và cần được cấp cứu ngay lập tức nếu bạn có bất kỳ các triệu chứng sau đây của một cơn đau tim:

 

- Khó chịu ở giữa ngực kéo dài hơn một vài phút, mất đi rồi trở lại

 

- Đau ngực hoặc tức ngực mà cảm giác như một vật nặng đè lên ngực ép chặt hoặc đau.

 

- Đau hoặc khó chịu ở cánh tay, lưng, cổ, hàm, hoặc dạ dày.

 

- Khó thở có hoặc không có cảm giác khó chịu ở ngực.

 

- Đổ mồ hôi, cảm giác ớn lạnh.

 

- Buồn nôn hoặc nôn.

 

- Cảm thấy đầu óc quay cuồng.

 

 

Zecuity không dùng cho cả những người có một số yếu tố nguy cơ đối với bệnh tim, trừ khi được khám tim mạch kỹ và cho thấy không có vấn đề gì. Những nguy cơ cao mắc bệnh tim nếu bạn có các vấn đề sau:

 

- Có huyết áp cao.

 

- Có mức cholesterol máu cao.

 

- Hút thuốc.

 

- Béo phì-thừa cân.

 

- Có bệnh tiểu đường.

 

- Có lịch sử gia đình mắc bệnh tim.

 

- Phụ nữ thời kỳ mãn kinh.

 

- Nam giới trên 40 tuổi.

 

 

Nguồn FDA Bs Trịnh Kim Bảng( Dịch)

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."