0

Thuốc mới điều trị táo bón gây ra bởi thuốc giảm đau mạnh

Một nghiên cứu mới cho thấy một loại thuốc mới có triển vọng điều trị an toàn và hiệu quả chứng táo bón gây ra khi dùng các loại thuốc giảm đau. Táo bón là tác dụng phụ thường gặp ở những bệnh nhân dùng các loại thuốc để điều trị đau mãn tính.

>>> Không tự ý dùng thuốc trị táo bón

>>> Bệnh táo bón gây nhiễm độc thần kinh

>>> Chữa táo bón coi chừng bệnh nặng hơn do dùng thuốc lâu dài

 

Đối với những người dùng thuốc nhuận tràng không đem lại hiệu quả. Thuốc mới naloxegol dùng một lần mỗi ngày có thể đem lại hiệu quả cải thiện tình trạng này. Tác giả nghiên cứu, tiến sĩ William Chey, giáo sư khoa nội tiêu hóa tại Đại học Y tế Michigan cho biết: "Các nghiên cứu cho thấy có sự tiến triển nhanh với táo bón, mà không ảnh hưởng đến việc điều trị đau của bệnh nhân".

 

Thuốc mới điều trị táo bón gây ra bởi thuốc giảm đau mạnh

 

Cục quản lý Thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ cũng như các cơ quan y tế ở Canada và châu Âu đang xem xét các loại thuốc có khả năng cải thiện tình trạng này. Naloxegol được chế tạo đặc biệt để điều trị táo bón gây ra bởi các thuốc giảm đau có chất gây mê thường được sử dụng để điều trị các bệnh mãn tính, chẳng hạn như viêm xương khớp và đau lưng.

 

Các loại thuốc giảm đau có tác dụng gắn vào các thụ thể trong não, đồng thời chúng cũng gắn vào các thụ thể ở ruột, làm tăng nguy cơ táo bón. Naloxegol hoạt động bằng cách ngăn chặn thuốc giảm đau gắn với các thụ thể trong ruột, nhưng không ảnh hưởng đến não.

 

Một số nghiên cứu đã được tiến hành với sự tham gia của 652 người và một nghiên cứu khác có 700 người tham gia. Các bệnh nhân được phân ngẫu nhiên để nhận được 12,5 miligam (mg) hoặc liều 25 mg naloxegol mỗi ngày, hoặc giả dược không hoạt động.

 

Các nhà nghiên cứu nhận thấy người bệnh dùng liều 25 mg naloxegol tăng đi tiêu trong suốt 12 tuần điều trị. Tác dụng phụ của thuốc bao gồm: Đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nôn, đầy hơi Kết quả này được công bố trực tuyến ngày 04 Tháng 6 trong tạp chí New England Journal of Medicine.

 

 

Hoài Thanh

 

Medical News Today

 

 

Chữa táo bón cho trẻ an toàn và hiệu quả 

 

Chữa táo bón cho trẻ đã khó, tuy nhiên chữa táo bón cho trẻ hiệu quả và an toàn lại là điều lo lắng của không ít các bậc cha mẹ có con nhỏ. Vậy cha mẹ cần làm gì để chữa táo bón cho trẻ được an toàn và hiệu quả nhất?

 

 

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."