0

Lợi ích của L-Arginine và L-Citrulline

 

L-arginine và L-citrulline là hai axit amin có công dụng chữa bệnh tiềm năng. Trong cơ thể con người, L-citrulline có thể được chuyển đổi thành L-arginine. Do đó, L-citrulline đôi khi được bổ sung để tăng mức độ L-arginine. Là tiền chất của L-arginine, L-citrulline có khả năng được sử dụng để điều trị cho các vấn phát sinh do L-arginine.
 
 
Về L-arginine
 
L-arginine hoạt động chủ yếu thông qua việc tăng nồng độ oxit nitric trong máu. Nồng độ oxit nitric cao hơn có thể làm giãn mạch máu, do đó làm tăng lưu thông máu đến các cơ quan khác nhau, bao gồm tim, da và cơ quan sinh dục. L-arginine là một axit amin thiết yếu, cơ thể thường có thể sản xuất đủ trừ trường hợp bị căng thẳng quá mức hoặc bị chấn thương. Nhiều loại thực phẩm có thể cung cấp L-arginine tốt như thịt, sữa, cá, các loại hạt và sô cô la. Liều lượng hàng ngày nên bổ sung là từ 2 đến 8 gram. Trong một số tình trạng bệnh nhất định, bác sĩ có thể yêu cầu sử dụng liều lượng cao hơn. 
 
Lợi ích của Arginine
 
L-arginine có thể giúp điều trị và ngăn ngừa một số vấn đề sức khỏe. Thông thường nhất, L-arginine được sử dụng làm giãn mạch máu, có thể có hiệu quả trong việc cải thiện một số tình trạng liên quan đến tim. Huyết áp cao, đau ngực và bệnh mạch vành đã được điều trị bằng L-arginine. L-arginine cũng được sử dụng để điều trị vô sinh ở nam giới và rối loạn cương dương. Đối với những người khỏe mạnh, L-arginine có thể giúp ổn định và kích thích giải phóng hormone tăng trưởng.
 
 
Về L-Citrulline
 
L-citrulline là một axit amin mà cơ thể có thể tổng hợp được từ các chất dinh dưỡng khác. Glutamine là một axit amin có thể được sử dụng để sản xuất L-citrulline. Cơ thể thường không thiếu hụt L-citrulline, nhưng vẫn có trường hợp bổ sung citrulline với mục đích tăng cường hiệu suất hoạt động thể thao. Liều dùng thông thường mỗi ngày là từ 6 đến 18 gram.
 
Lợi ích Citrulline
 
Có rất nhiều sản phẩm bổ sung L-citrulline trên thị trường với công dụng như một chất bổ sung để tăng cường hiệu suất tập thể dục. Tuy nhiên, thiếu bằng chứng khoa học cho thấy L-citrulline có thể giúp tăng cường hoạt động thể dục nhịp điệu.  L-citrulline có thể hữu ích với một số loại hình thể dục khác. L-citrulline cũng có thể hữu ích để tăng tổng hợp protein (xây dựng cơ bắp), giảm đau nhức và mỏi cơ, tăng cường khả năng miễn dịch, tăng nitric oxit và nồng độ hormone tăng trưởng.

 

Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."