0
12/09/2014
Tâm thần phân liệt là bệnh nhất thiết phải dùng thuốc để điều trị. Hơn nữa, việc dùng thuốc phải tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ. Thuốc tâm thần phân liệt dùng đúng cách sẽ đảm bảo hiệu quả.
Xem tiếp
11/09/2014
Nhìn chung, ngoài tác dụng chữa bệnh, các thuốc tân dược đều có những tác dụng phụ không mong muốn. Trong đó, một số thuốc có tác dụng phụ làm tăng nguy cơ trầm cảm cho người dùng, đặc biệt đối với những người đang mắc bệnh trầm cảm cần hết sức lưu ý.
Xem tiếp
30/08/2014
Ciprofloxacin là kháng sinh được dùng khá rộng rãi và có hiệu quả cao trong điều trị. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều nghiên cứu cho thấy kháng sinh này có nhiều tác dụng phụ khá nguy hiểm.
Xem tiếp
19/08/2014
Kháng sinh (KS) là loại thuốc đầu tay trong điều trị nhiễm khuẩn. Giống như những loại thuốc khác, KS cũng có các tác dụng phụ không mong muốn. Một trong những tác dụng phụ hay gặp nhất là tiêu chảy do dùng KS, chiếm tới gần 20% số người đang phải dùng KS để điều trị.
Xem tiếp
05/08/2014
Thuốc ức chế men chuyển ACEI ngăn ngừa nhồi máu cơ tim cũng có một số tác dụng phụ không mong muốn. Nhóm ức chế men chuyển có nhiều ưu thế nhưng cũng có không ít tác dụng không mong muốn. Cần nắm được điều này để dùng thuốc hiệu quả, an toàn.
Xem tiếp
31/07/2014
Có nhiều loại thuốc tránh thai, mỗi loại lại có lợi ích và tác hại khác nhau, bạn cần tìm hiểu rõ các đặc tính này để việc sử dụng đạt hiệu quả tối ưu. Cụ thể bạn cần cân nhắc 2 điều sau:
Xem tiếp
29/07/2014
Nếu dùng thuốc chung rượu bia sẽ làm cho tác hại của rượu tăng lên gấp nhiều lần, hoặc làm cho thuốc có những tác dụng rất bất lợi. Trong cuộc vui, người ta thường uống bia.
Xem tiếp
22/07/2014
Hôi nách là hiện tượng ra mồ hôi có mùi nặng hơn bình thường. Tình trạng này không gây nguy hiểm nhưng lại gây ra phiền toái cho bản thân và những người xung quanh… nhất là trong những ngày hè nóng nực này.
Xem tiếp
16/06/2014
Khi sử dụng các loại thuốc dùng đường uống, điều được người bệnh quan tâm đầu tiên là uống thuốc vào lúc nào để đạt hiệu quả cao nhất trong điều trị. Việc hướng dẫn thời gian uống thuốc hợp lý là một tiêu chí bắt buộc của công tác dược lâm sàng trong bệnh viện.
Xem tiếp
16/06/2014
Nhiều loại thuốc dùng trong nhiễm độc thai nghén đều có ở tuyến y tế xã hoặc rất dễ mua, nhưng nếu tự ý dùng những thuốc này chữa triệu chứng không đúng cách sẽ có nhiều nguy hiểm.
Xem tiếp
26/05/2014
Dị ứng thuốc là tình trạng cơ thể phản ứng khác thường với loại thuốc khi sử dụng. Có thể dị ứng mắc phải ngay lần đầu uống thuốc nhưng cũng có thể phản ứng xảy ra ở lần sau. Thường dị ứng thuốc ở các lần sau nặng hơn lần trước. Vậy các biểu hiện dị ứng thuốc như thế nào và dự phòng ra sao?
Xem tiếp
07/04/2014
Ngày nay, tình dục đã trở thành khái niệm sức khỏe nên những yếu tố gây hại chức năng tình dục cũng được chú ý hơn. Một trong những tác dụng không mong muốn của thuốc khiến nhiều người lo ngại nhất là những ảnh hưởng không tốt tới tình dục, được biểu hiện rất đa dạng ở cả nam và nữ.
Xem tiếp
27/02/2014
Gần đây có nhiều quảng cáo quá mức về thuốc coenzym Q10 (CoQ10) làm cho nhiều người lầm tưởng đây là thần dược bổ dưỡng, chữa bệnh tim mạch và chống lão hóa... Vậy thực hư tác dụng của thuốc như thế nào?
Xem tiếp
20/02/2014
Trong điều trị bệnh lý tim mạch, nhóm thuốc nitroglycerin được sử dụng hết sức rộng rãi, đặc biệt với bệnh nhân bị bệnh thiếu máu cơ tim (cả cấp tính như nhồi máu cơ tim hay cơn đau thắt ngực không ổn định, lẫn mạn tính) và suy tim.
Xem tiếp
15/02/2014
Đó là povidon iod - một thuốc được dùng ngoài để khử khuẩn và nấm. Trên thị trường dược phẩm, povidon iod có nhiều dạng thuốc và nồng độ khác nhau. Do có nhiều dạng dùng (dạng thuốc mỡ, viên đặt âm đạo, bột phun xịt…) nên khi dùng phải chú ý.
Xem tiếp
Trang 5/7 [1][2][3][4][5]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."