0
28/05/2016
Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa có các thông báo cảnh báo một số thuốc thường dùng có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng. Vì vậy bạn cần chú ý, tránh lạm dụng thuốc quá nhiều.
Xem tiếp
24/05/2016
Người ta đã thống kê có tới 50% bệnh nhân đến gặp thầy thuốc vì triệu chứng đau. Bởi vậy, dù chỉ là thuốc chữa triệu chứng, nhưng thuốc giảm đau vẫn cần dùng.
Xem tiếp
27/04/2016
Chlorpheniramine còn gọi là clorphenamin là loại thuốc đối kháng thụ thể H1 histamin, thuộc nhóm alkylamines gây an thần, có tác dụng chống dị ứng khá tốt, giá thành rẻ.
Xem tiếp
23/04/2016
Buồn nôn và nôn là dấu hiệu thường gặp trong đời sống hàng ngày do nhiều nguyên nhân khách quan cũng như chủ quan. Thời điểm dùng thuốc chống nôn thích hợp sẽ có tác dụng ngăn chặn nôn hiệu quả và không vi phạm vào cơ chế bảo vệ phản ứng nôn...
Xem tiếp
18/04/2016
Thuốc kháng sinh gây phản ứng có hại nhiều nhất Đây là kết quả khảo sát phản ứng có hại của thuốc do Bệnh viện Tai mũi họng TPHCM thực hiện từ tháng 3/2007 đến 10/2012 vừa được công bố.
Xem tiếp
04/04/2016
Phản ứng có hại của thuốc (ADR) là tên gọi chung cho mọi tác dụng không mong muốn xảy ra khi dùng thuốc đúng liều. Có rất nhiều nguyên nhân làm xuất hiện ADR, trong đó có một nguyên nhân cần phải nhắc tới là tương tác giữa các thuốc với nhau, đặc biệt là các loại thuốc bổ sung hàng ngày lại đang ít được quan tâm.
Xem tiếp
16/01/2016
Ngoài tác dụng chính để điều trị bệnh, thuốc còn gây ra những tác dụng phụ không mong muốn rất đa dạng. Đồng thời với phản ứng từ nhẹ tới nặng của cơ thể người bệnh với thuốc, còn có các vấn đề tương tác thuốc hoặc kháng thuốc...
Xem tiếp
09/01/2016
Ho là triệu chứng thường gặp. Riêng ở trẻ con rất dễ bị ho do dễ bị viêm nhiễm đường hô hấp, dễ bị các bệnh tai mũi họng đưa đến cơ quan thụ cảm ho bị kích thích.
Xem tiếp
15/12/2015
Các bệnh về gan như: giảm chức năng gan, viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan, ung thư gan,... đang ngày một tăng về số lượng người bệnh. Nguyên nhân gây viêm gan hay gặp như: nhiễm vi rút viêm gan B, C..., uống quá nhiều bia rượu, thức ăn, đồ uống có nhiễm chất độc hại, chất kích thích và lạm dụng các loại dược phẩm trị bệnh có hại cho gan.
Xem tiếp
11/11/2015
Clopromazin là thuốc chữa tâm thần phân liệt, được cấp miễn phí trong “chương trình chăm sóc sức khỏe tâm thần”. Nếu không biết rõ hiệu lực chữa bệnh chắc chắn của nó thì cho là loại thuốc cổ, không muốn dùng.
Xem tiếp
09/11/2015
Gút là bệnh viêm khớp mạn được biết đến từ hàng ngàn năm nay. Bệnh không chỉ gây đau đớn, vận động khó khăn trong khi viêm cấp mà nó còn có thể gây tàn phế cho người bệnh nếu không được điều trị đúng. Colchicine là một loại thuốc cổ điển trong điều trị gút và hiện nay nó vẫn được ưa sử dụng.
Xem tiếp
07/11/2015
Herpes simples virus (HSV) gây ra herpes sinh dục nữ cũng như gây ra các bệnh viêm não, loét giác mạc mắt cho trẻ bị lây nhiễm HSV từ mẹ. Do ngại độc, ngại không an toàn với thai, nhiều người bệnh đã không dùng thuốc sớm, thiếu tích cực và kiên nhẫn nên bệnh hay tái phát, lây nhiễm rộng trong cộng đồng và cho trẻ sơ sinh.
Xem tiếp
05/11/2015
Sử dụng Prostaglandin (thuốc thường dùng hiện nay là misoprostol) là một trong những phương pháp gây chuyển dạ để chấm dứt thai kỳ trong những trường hợp buộc phải đình chỉ thai non tháng (chết lưu, dị tật…). Tuy nhiên, thuốc cũng có thể gây nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.
Xem tiếp
17/10/2015
Gần đây, nhiều người có xu hướng bổ sung magnesium (magiê) bằng thuốc hay các thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, tác dụng của magiê như thế nào và việc bổ sung ra sao là điều cần lưu ý.
Xem tiếp
12/10/2015
Kháng sinh là một trong những nhóm thuốc được sử dụng rộng rãi để điều trị các bệnh lý nhiễm trùng. Tuy nhiên, bên cạnh hiệu quả điều trị, hầu hết các loại thuốc kháng sinh cũng đều có nguy cơ gây ra các phản ứng không mong muốn cho người bệnh.
Xem tiếp
Trang 2/7 [1][2][3][4][5]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."