0
28/04/2017
Đối với bệnh nhân hen suyễn việc dùng corticosteroid dạng hít khá thường xuyên, do đó rất dễ gặp tác dụng phụ của thuốc. Vậy những tác dụng phụ đó là gì, cách khắc phục chúng ra sao?
Xem tiếp
17/04/2017
Nấm móng do nhiều chủng gây ra trong đó có chủng Trichophyton. Griseofulvin có nguồn gốc từ penicillinum griseofulvum hay các penicillinum khác, kháng nấm theo cách phá vỡ cấu trúc thoi gián phân tế bào.
Xem tiếp
14/04/2017
Khi mắc các bệnh mạn tính người bệnh cần dùng thuốc điều trị kéo dài, thậm chí là suốt cả cuộc đời. Và, điều quan trọng nhất là dùng thuốc sao cho hiệu quả và hạn chế thấp nhất các tai biến do dùng thuốc gây ra …
Xem tiếp
11/04/2017
Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc để sử dụng thuốc một cách an toàn, hợp lý, hiệu quả, đồng thời tránh các tương tác thuốc bất lợi, bạn phải biết và hiểu rõ về thuốc mà mình sử dụng, nhất là khi phải sử dụng nhiều thuốc, khám nhiều bác sĩ, hoặc tình trạng sức khỏe đặc biệt.
Xem tiếp
10/03/2017
Thuốc dùng để hạ sốt hiện nay rất phong phú, đa dạng, dễ kiếm, dễ sử dụng nhưng đối tượng người dùng cũng vô cùng phức tạp. Điều quan trọng là dùng thuốc sao cho đúng và an toàn, đạt hiệu quả chữa bệnh tối ưu... 
Xem tiếp
12/01/2017
Các thuốc giãn phế quản là những thuốc tác động chủ yếu làm giãn cơ trơn bọc xung quanh các phế quản, từ đó giúp làm giãn phế quản, tăng khẩu kính đường thở, do đó, không khí dễ dàng đi qua đường thở để tới các phế nang làm nhiệm vụ trao đổi khí oxy và nhận lại khí cacbonic.
Xem tiếp
12/10/2016
Rối loạn tuần hoàn não thường có một số biểu hiện như đau đầu (đau ê ẩm, râm ran, nặng đầu, khó chịu) ù tai, giảm thính lực tạm thời, chóng mặt, hoa mắt, mất thăng bằng, hay quên đột ngột, giảm trí nhớ, nặng hơn có thể có cơn đột quỵ (drop attacks) kèm theo mất ý thức.
Xem tiếp
30/09/2016
Khi bị bệnh, chúng ta thường trông mong vào thuốc để được khá hơn, nhưng nếu sử dụng không đúng, thuốc có thể mang lại những tác dụng hoàn toàn khác. Dưới đây là những sai lầm phổ biến khi dùng thuốc.
Xem tiếp
21/09/2016
Cho đến nay, phương pháp phổ biến nhất để điều trị động kinh là dùng thuốc chống động kinh. Và, việc dùng thuốc phải do bác sĩ khám, chỉ định dựa trên thực tế người bệnh. Còn người bệnh cần tuân thủ dùng thuốc...
Xem tiếp
19/09/2016
Metformin là thuốc uống chống tăng đường huyết thuộc nhóm biguanid, là loại thuốc được sử dụng nhiều hiện nay. Metformin không có tác dụng để kích thích giải phóng insulin ở tế bào beta tuyến tụy, vì vậy không gây hạ đường huyết ở người không có bệnh tăng đường huyết.
Xem tiếp
08/09/2016
Điều trị nội khoa là một trong những phương pháp được sử dụng điều trị béo phì. Tuy nhiên, để dùng thuốc hiệu quả người béo phì cần được khám và tuân thủ dùng thuốc theo đơn của bác sĩ. Hiện nay, thuốc điều trị được công nhận có tác dụng điều trị béo phì không có nhiều. Có thể kể ra đây một số tên như orlistat, lorcaserin, topiramate...
Xem tiếp
16/08/2016
Thời điểm dùng thuốc chống nôn thích hợp sẽ có tác dụng ngăn chặn nôn hiệu quả và không vi phạm vào cơ chế bảo vệ phản ứng nôn...Tuy nhiên việc sử dụng thuốc lợi hại thế nào thì không phải ai cũng có thể nắm rõ. Bài viết sau sẽ cho bạn câu trả lời
Xem tiếp
19/07/2016
Một số người không được bác sĩ tư vấn khi dùng thuốc chữa bệnh (trong khi đang dùng thuốc tránh thai) nên đã "vỡ kế hoạch". Do đó, những người đang sử dụng thuốc tránh thai cần biết những loại thuốc làm giảm hoặc làm mất hiệu lực của thuốc tránh thai.
Xem tiếp
Trang 1/7 [1][2][3][4][5]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."