0

Dalvance (dalbavancin) thuốc mới điều trị nhiễm trùng da

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phê chuẩn Dalvance (dalbavancin) một loại thuốc kháng khuẩn mới sử dụng để điều trị nhiễm trùng da ở người lớn.

>>> Lão hóa da và các bệnh da ở người già

>>> Biểu hiện ngoài da của bệnh tiểu đường

>>> Collagen có phải thần dược cho sắc đẹp

 

Dalvance dùng để điều trị nhiễm trùng da và cấu trúc da cấp do vi khuẩn (ABSSSI) gây ra bởi một loại vi khuẩn như Staphylococcus aureus (bao gồm cả mẫn cảm methicillin và các chủng kháng methicillin ) và Streptococcus pyogenes. Đường dùng tiêm tĩnh mạch. Dalvance là loại thuốc điều trị nhiễm trùng đạt tiêu chuẩn (QIDP) đầu tiên được FDA chấp thuận.

 

Dalvance (dalbavancin) thuốc mới điều trị nhiễm trùng da

 

Hiện tại, việc chế tạo ra các loại kháng khuẩn tuân thủ theo đạo luật an toàn và đổi mới của FDA (GAIN) đang được khuyến khích, Dalvance đã được cấp tiêu chuẩn QIDP bởi vì nó là một loại thuốc kháng khuẩn hay kháng nấm trên người nhằm mục đích điều trị nhiễm trùng nghiêm trọng hoặc đe dọa tính mạng người bệnh.

 

Tiến sĩ Edward Cox - giám đốc Văn phòng sản phẩm kháng khuẩn trong Trung tâm nghiên cứu và đánh giá thuốc FDA cho biết: “Việc khuyến khích phát triển các loại thuốc kháng khuẩn và phê chuẩn loại thuốc mới này của FDA đã cung cấp thêm một lựa chọn điều trị mới cho các bác sĩ và bệnh nhân”

 

Theo một phần chỉ định của QIDP, Dalvance đã được xem xét ưu tiên và đánh giá nhanh về tác dụng. Tiêu chuẩn chỉ định QIDP về Dalvance nêu rõ rằng Dalvance có thêm 5 năm tiếp thị độc quyền theo Đạo luật về thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm.

 

Tính an toàn và hiệu quả của Dalvance được đánh giá trong hai thử nghiệm lâm sàng với tổng số 289 người lớn mắc ABSSSI. Những người tham gia được phân nhóm ngẫu nhiên để nhận được Dalvance hoặc vancomycin( một loại thuốc kháng khuẩn khác). Kết quả cho thấy Dalvance có hiệu quả tương tự vancomycin để điều trị ABSSSI.

 

Các tác dụng phụ phổ biến nhất được xác định trong các thử nghiệm lâm sàng là buồn nôn, nhức đầu và tiêu chảy. Trong các thử nghiệm, nhiều người tham gia trong nhóm dùng Dalvance đã có mức độ men gan cao trong các thử nghiệm.

 

Những bệnh nhân suy thận khi dùng Dalvance cần chú ý điều chỉnh liều theo thông tin hướng dẫn sử dụng của thuốc. Dalvance được phân phối bởi Durata Therapeutics có trụ sở tại Chicago-Hoa Kỳ.

 

 

Hoài Thanh

 

Medical News Today

 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."