0
31/10/2014
Kháng sinh được sử dụng rất nhiều trong các bệnh liên quan đến nhiễm khuẩn, tuy nhiên nếu lạm dụng không đúng bệnh sẽ gây hiện tượng kháng thuốc, bệnh không khỏi được.
Xem tiếp
24/10/2014
Bất cứ ai khi đang lái bất kỳ một loại xe nào (xe đạp, xe máy, xe hơi, xe buýt, xe lửa, máy bay...) đều cần biết rằng, một số loại thuốc khi mình uống có thể gây buồn ngủ và ảnh hưởng tới khả năng lái xe và vận hành máy móc thiết bị một cách an toàn.
Xem tiếp
24/10/2014
Hệ thống miễn dịch trong cơ thể người có chức năng bảo vệ, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và bệnh tật. Tuy nhiên, ở một số người hệ thống miễn dịch bị rối loạn hoạt động nên quay ra tấn công lại chính các tế bào của cơ thể, từ đó sinh ra các bệnh được gọi chung là bệnh lý tự miễn dịch.
Xem tiếp
14/10/2014
Sau khi quan hệ tình dục không an toàn, nhiều phụ nữ cuống cuồng tìm cách tránh thai khẩn cấp, thường là mua thuốc uống, để ngăn ngừa nguy cơ "dính bầu" ngoài mong muốn. Tuy nhiên, không phải ai trong số họ cũng biết cách thực hiện để đạt hiệu quả như ý.
Xem tiếp
11/10/2014
Viêm nang lông là một căn bệnh phổ biến ngoài da. Biểu hiện bằng những nốt mụn mủ nhỏ, khu trú ở nang lông, căn nguyên thường gặp nhất là do tụ cầu vàng, trực khuẩn mủ xanh, một số trực khuẩn Gram âm, một số loại nấm...
Xem tiếp
09/10/2014
Trong tiết trời chuyển mùa sang thu, khí hậu nóng lạnh thất thường là điều kiện thuận lợi cho chứng bệnh dị ứng phát triển. Khi bị dị ứng, người bệnh sẽ được chỉ định dùng các thuốc kháng histamin.
Xem tiếp
08/10/2014
Mụn là bệnh do nang lông - tuyến bã ở da hoạt động thái quá làm tiết nhiều bã nhờn, trong khi miệng nang lông lại bị bít kín do tăng sừng hóa. Chất bã nhờn ứ đọng lại ở lỗ chân lông tạo thành nhân mụn (comedone).
Xem tiếp
06/10/2014
Cơ quan quản lý dược FDA cảnh báo các thuốc ức chế proton có thể gây ra nhiều tương tác thuốc và có thể làm gia tăng nguy cơ nhiễm clostridium difficile trên người bệnh.
Xem tiếp
25/09/2014
Hiện nay có lời đồn đại về thuốc chống động kinh như: “Thuốc loại này là vô cùng độc hại và tác dụng phụ là vô cùng trầm trọng”, thậm chí: “Thuốc chống động kinh dùng thế nào đó có thể gây tử vong!”.
Xem tiếp
23/09/2014
Tuổi dậy thì là giai đoạn phát triển quan trọng của đời người. Vì vậy, không ít cha mẹ đã tìm mua các thuốc để tăng cường phát triển chiều cao cho con uống mà không biết rằng thuốc là con dao hai lưỡi, dùng không đúng chỉ định sẽ không đạt được mục đích, thậm chí còn rước họa vào thân.
Xem tiếp
22/09/2014
Thuốc sinh học là một khái niệm vừa cũ vừa mới. Các loại thuốc sinh học như vaccin, máu hoặc các thành phần máu, gen, mô, tế bào sống, protein tái tổ hợp... đều được dùng như một phương pháp điều trị bệnh.
Xem tiếp
20/09/2014
Sốt cao co giật là một bệnh hay gặp ở trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi (chủ yếu ở lứa tuổi từ 12 – 18 tháng).Sốt cao co giật thường sảy ra khi có đợt sốt cao, chiếm tỷ lệ khoảng 5%.
Xem tiếp
18/09/2014
FDA (Cơ quan quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ) vừa thông qua cho phép thuốc contrave (naltrexone hydrochloride và bupropion hydrochloride) được dùng để giảm cân (cùng với chế độ ăn giảm calo và hoạt động thể chất).
Xem tiếp
18/09/2014
Ngày nay, số người rơi vào tình trạng mất ngủ do áp lực công việc ngày càng tăng. Thay vì có chế độ sinh hoạt khoa học, họ lại lạm dụng thuốc ngủ như một biện pháp hữu hiệu cho giấc ngủ của mình.
Xem tiếp
17/09/2014
Các nhà nghiên cứu cho biết: Một chương trình thử nghiệm thuốc hứa hẹn sẽ điều trị virus hợp bào hô hấp (RSV), nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh viêm phổi ở trẻ sơ sinh.
Xem tiếp
Trang 5/13 [1][2][3][4][5]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."