0
08/11/2013
Ăn nhiều thực phẩm chứa protein vào buổi tối, tập thể dục gần giờ đi ngủ, lo lắng về việc ngủ đủ giờ... đều là nguyên nhân khiến bạn khó ngủ. Theo The Stir, tình trạng thiếu ngủ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.
Xem tiếp
22/10/2013
Nhiều người cho rằng chỉ có các bạn nhỏ mới chảy nước dãi khi ngủ, thực ra người lớn cũng như vậy. Trong trường hợp bình thường ngủ không chảy nước dãi, nếu thường có hiện tượng này chúng ta cần phải cảnh giác.
Xem tiếp
21/10/2013
Như những nhân viên cần cù quét dọn đường phố về đêm, những thay đổi lớn xảy ra ở não trong giấc ngủ giúp não loại bỏ “rác” và bệnh tật. Nghiên cứu mới đây được đăng trên trên tạp chí Science đã đưa ra câu trả lời mới lý giải tại sao con người lại mất một phần ba cuộc đời cho giấc ngủ.
Xem tiếp
12/09/2013
Trong khi bạn ngủ, cơ thể đang làm rất nhiều điều "điên rồ" mà chính bạn cũng không thể tưởng tượng ra. Vậy khi ngủ cơ thể bạn xuất hiện những điều kì lạ nào? Bài viết sau đây sẽ cho bạn câu trả lời phù hợp.
Xem tiếp
30/05/2013
Rất nhiều nghiên cứu về chứng mất ngủ ở trẻ em và đã chỉ ra rằng, trẻ em sẽ có những vấn đề về hành vi và hành động nếu chúng không được ngủ đủ 8-10 giờ/ngày. Vậy vì sao trẻ khó ngủ?
Xem tiếp
05/04/2013
Những rắc rối xung quanh giấc ngủ luôn là một trong những vấn đề khiến cho con người và khoa học phải đau đầu để tìm cách giải quyết. Theo các tổ chức sức khỏe của nhiều quốc gia trên thế giới, chứng mất ngủ là nguyên nhân làm tiêu tốn của xã hội hàng tỉ đô-la mỗi năm.
Xem tiếp
28/03/2013
Ngủ là thời gian cơ thể hoàn toàn nghỉ ngơi để dưỡng sức và tu bổ các hư hao của mô bào trong suốt một ngày làm việc trí óc cũng như chân tay. Không có sự nghỉ ngơi này, con người trở nên rã rời mệt mỏi, không có sinh lực để làm việc, tính tình thay đổi, hay cau gắt….
Xem tiếp
05/02/2013
Giấc ngủ có tác dụng duy trì sức khỏe, giảm mệt mỏi… những thói quen trước và trong khi ngủ là yếu tố quyết định đến chất lượng giấc ngủ. Nếu tình trạng ngủ giả kéo dài sẽ gây đau đầu, ù tai, hay quên, suy giảm hệ miễn dịch...
Xem tiếp
01/02/2013
Theo y học cổ truyền, mất ngủ nhiều liên hệ đến tạng tâm và thận. Cũng từ đó, việc điều trị thường liên quan đến hai tạng này, đặc biệt cách chữa bệnh mất ngủ bằng y học cổ truyền là khá hiệu quả. Về thuốc theo YHCT chia làm 4 thể: âm hư hỏa vượng, đàm thấp, tâm đởm khí hư và tâm tỳ lưỡng hư 
Xem tiếp
30/01/2013
Con người tùy theo tuổi tác mà có giấc ngủ dài hay ngắn, nông hay sâu. Trẻ sơ sinh và người rất già (trên 90 tuổi) ngủ rất nhiều, tới 10-15 giờ mỗi ngày, người trưởng thành cần ngủ 7-8 giờ/ngày.
Xem tiếp
25/01/2013
Các nghiên cứu khoa học đã xác nhận tình trạng mất ngủ ở người cao tuổi (NCT) liên quan rõ rệt với sự sụt giảm bài tiết một nội tiết tố của tuyến tùng có tên là melatonin – một chất có vai trò điều hòa nhịp thức - ngủ.
Xem tiếp
25/01/2013
Bệnh nhân nam, 54 tuổi nhập viện với lý do mệt mỏi, căng thẳng do mất ngủ thường xuyên. Vợ của bệnh nhân nói rằng khi ngủ bệnh nhân ngáy rất to, tiếng thở nghe rất nặng nhọc, hay có những cơn ngừng thở khi đang ngủ khiến bệnh nhân thức giấc liên tục nhiều lần trong đêm. Đó là những triệu chứng cho thấy bạn đã mắc phải hội chứng ngừng thở khi ngủ, kéo dài tình trạng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài của bạn về sau.
Xem tiếp
19/01/2013
Thiếu ngủ chủ yếu do mất ngủ, mà mất ngủ là tình trạng rối loạn giấc ngủ như ngủ không sâu, hay bị thức giấc nhưng khó ngủ lại, ngủ chưa đủ thời gian, người có cảm giác lúc nào cũng thiếu ngủ...
Xem tiếp
14/11/2012
Ngủ ngáy là một kiểu rối loạn giấc ngủ, có thể đe dọa tính mạng vì ngưng thở. Dưới đây là 10 cách giúp bạn giảm ngủ ngáy, theo ANI.  
Xem tiếp
25/10/2012
Nằm trong nhóm thuốc tác động lên thần kinh trung ương, thuốc ngủ là nhóm thuốc được sử dụng nhiều nhất. Vì sự biến đổi cuộc sống, các hoạt động thần kinh càng trở nên chủ yếu, các gánh nặng thần kinh tâm lý như là một vấn đề phổ biến của xã hội hiện đại.
Xem tiếp
Trang 5/6 [1][2][3][4][5]>> Chuyển nhanh

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."