0

Bạn đang khó ngủ, làm theo những cách sau để ngủ nhanh - ngủ ngon

Bạn đang trằn trọc và không thể ngủ được? Làm thế nào để ngủ nhanh ngay lập tức?

 
 
Làm điều gì đó nếu bạn đang không thể ngủ:

Một khi đang nằm trên giường và đang trằn trọc không thể ngủ, điều này sẽ càng khiến bạn căng thẳng và tỉnh táo hơn. Hãy thử ra khỏi giường 20 phút để thư giãn, thử đọc một cuốn sách, nghe một bản nhạc. Làm như vậy, bạn sẽ dễ chịu và dễ ngủ hơn.



Thư giãn bằng những bản nhạc nhẹ giúp bạn ngủ ngon hơn

Duy trì phòng tối:

Bạn có thể giữ ánh sáng đèn mờ khi đi ngủ, nhưng tắt tất cả đèn trong phòng vào ban đêm sẽ dễ ngủ hơn. Bất kỳ ánh sáng nào cũng có thể đánh lừa cơ thể rằng còn quá sớm để đi ngủ.

Giữ nhiệt độ phòng mát mẻ:

Khi ngủ, cơ thể luôn duy trì nhiệt độ ở mức thấp, vì thế, giữ cho phòng mát mẻ là cách dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, hãy để nhiệt độ ở mức đủ mát, lạnh quá sẽ khiến cơ thể run lên và càng khó ngủ hơn.

Sửa tư thế ngủ:

Tư thế lý tưởng để dễ ngủ nhất là từ cổ và hông tạo thành một đường thẳng, không sử dụng gối quá cao. Cố gắng ngủ ở tư thế ngửa hoặc nằm nghiêng. Tư thế ngủ này tốt nhất cho cột sống của bạn và có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Ngoài ra cũng giúp hạn chế triệu chứng ngưng thở khi ngủ.

 

Tư thế ngủ ảnh hưởng nhiều đến vấn đề mất ngủ và để ngủ ngon
 

Nghe nhạc êm ái:

Nếu bạn ngủ ở nơi ồn ào, bạn có thể bật điện thoại để nghe bản ghi âm (Mp3) âm thanh tự nhiên như tiếng sóng vỗ, nước chảy, tiếng chim hót,… Bạn cũng có thể nghe nhạc giúp thư giãn như nhạc cổ điển hoặc những giai điệu nhẹ nhàng. Hãy cẩn thận ngủ quên khi đang đeo tai nghe, vì chúng có thể rơi ra khỏi tai và khiến bạn thức giấc khi bạn đang ngủ. Nếu có thể hãy sử dụng loa ngoài để để nghe nhạc.

Thay ga trải gường, chăn chiếu:

Hãy xem lại liệu đệm bạn nằm có quá cứng hoặc bị lún, gãy,…Tấm ga trải giường của bạn có bị bí nóng hoặc quá dày? Đầu tư mua một tấm nệm hoặc ga trải giường mới có thể là giải pháp tốt để cải thiện tình trạng khó ngủ của bạn.

Hít thở sâu và đếm:

Một trong những gợi ý phổ biến nhất đó là: Đếm cừu. Tuy nhiên bạn có thể làm là thở thật sâu và đếm số. Cố gắng chỉ tập trung vào việc đếm và hít thở để làm tâm trí thư thái và làm chậm nhịp tim lại.

Nghĩ về phong cảnh đẹp:



Hãy suy nghĩ về một nơi mà bạn cảm thấy hoàn toàn thoải mái, như một bãi biển hoặc một nơi yên bình từ thời thơ ấu của bạn. Chỉ tập trung vào việc ở đó, và tưởng tượng nó với càng nhiều chi tiết càng dễ ngủ.

Thư giãn cơ bắp:

Bắt đầu bằng cách hít vào và kéo căng một nhóm cơ, ví dụ như ngón chân của bạn. Khi thấy chúng bắt đầu co rút, hãy thở ra và thư giãn ngón chân. Tiếp tục thư giãn đối với các cơ ở chân, hông, ngực, cánh tay và đầu. Khi bạn thư giãn từng nhóm cơ, hãy hình dung đang giải phóng rất nhiều sự căng thẳng ra khỏi cơ thể bạn.

Bổ sung thảo dược giúp ngủ ngon:

Mỗi khi mất ngủ, nếu trong nhà có sẵn sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ như Lasenvon sẽ giúp bạn có thể đi vào giấc ngủ một cách ngon lành mà vẫn an toàn.

Bạn đang khó ngủ, làm theo những cách sau để ngủ nhanh - ngủ ngon


Lasenvon thuộc nhóm thực phẩm chức năng với thành phần là Lạc tiên, Tâm sen, Vông nem, kết hợp với 5-HTP, L-Theanin, Melatonin đã được Bộ Y tế xác nhận tính hiệu quả và an toàn. Nếu có sử dụng lâu dài thì cũng không gây nghiện và ảnh hưởng sức khoẻ như các loại thuốc ngủ an thần khác. Sản phẩm đang có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, hoặc liên hệ 0935314488 hoặc 024 63288488 để được tư vấn thêm.


 
 
>>> Tìm hiểu cách chữa bệnh mất ngủ hiệu quả và an toàn nhất TẠI ĐÂY
 
>>> Tìm hiểu cách thiết lập lịch trình ngủ để chữa trị mất ngủ TẠI ĐÂY

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."