0

8 loại thực phẩm giúp bạn ngủ ngon giấc hơn mỗi ngày

 

Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ và không thể ngủ ngon giấc, hãy thử kết hợp các thực phẩm này trong chế độ ăn uống của mình để giúp có được những giấc ngủ ngon hơn.
 
Không cần phải bàn cãi rằng giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe. Nhưng hằng ngày chúng ta phải đối mặt với rất nhiều yếu tố như căng thẳng, stress, hay những lo lắng có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, khiến chúng ta không thể có được một giấc ngủ chất lượng khi nhắm mắt. 8 loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn.
 

1. Quả cherry

Cherry là nguồn melatonin tự nhiên, một loại hormone giúp kiểm soát chu kỳ ngủ và thức. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Medicinal Food, một thử nghiệm được tiến hành trên người lớn bị mất ngủ mãn tính cho thấy rằng những người uống nước ép anh đào trong thời gian khoảng 2 tuần có giảm mức độ nghiêm trọng của chứng mất ngủ. Ăn một ít quả cherry có thể giúp làm tăng lượng melatonin trong cơ thể để có được một giấc ngủ ngon.
 
Quả cherry chữa mất ngủ
 

2. Các loại hạt quả hạch

Giống như cherry, các hạt quả hạch cũng chứa hormone melatonin để điều hòa giấc ngủ. Các loại hạt này cũng là nguồn cung cấp magie rất tốt, giúp cho việc cải thiện chất lượng giấc ngủ. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Khoa học Y tế cho thấy chứng mất ngủ ở người cao tuổi được cải thiện khi họ bổ sung magiê.
 

3. Trà hoa cúc

Loại trà thảo dược phổ biến này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài khả năng tăng cường hệ miễn dịch và giảm lo âu, căng thẳng, trà hoa cúc cũng giúp cho việc thư giãn đầu óc. Không giống như một số loại trà khác có chứa cafein giữ cho bạn tỉnh táo, trà hoa cúc không chứa caffein mà chứa thành phần apigenin, một chất chống oxy hóa có thể làm giảm chứng mất ngủ để có chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Trong một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Michigan cho thấy, những người tiêu thụ chiết xuất từ hoa cúc 2 lần mỗi ngày trong 28 ngày đã ngủ nhanh hơn những người không dùng nó.
 
Trà hoa cúc chữa mất ngủ
 

4. Gạo trắng

Với những người có chỉ số đường huyết GI cao, chúng tôi thường xuyên khuyên họ tránh gạo trắng, thay vào bằng việc sử dụng gạo lứt. Thực phẩm có chỉ số GI cao có nghĩa là cơ thể sẽ xử lý nó nhanh chóng, và thường bị sụt giảm vào buổi chiều sau bữa ăn trưa. Ăn các thực phẩm có chỉ số GI cao vài giờ trước khi đi ngủ có thể giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition, một bữa ăn có GI cao có thể rút ngắn thời gian ngủ nhanh hơn so với bữa ăn có GI thấp. Tuy nhiên, bạn nên tiêu thụ gạo trắng trong chừng mực vừa phải vì nó ít dinh dưỡng hơn so với ngũ cốc nguyên hạt.
 
Gạo trắng chữa mất ngủ
 

5. Quả kiwi

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng kiwi chứa nhiều hợp chất có thể có lợi ích cho sức khỏe. Chsng bao gồm chất chống oxy hóa và serotonin, có thể hữu ích trong điều trj rối loạn giấc ngủ. Các nhà nghiên cứ từ Đại học Y khoa Đài Bắc đã tiến hành một thí nghiệm và thấy rằng những người ăn 2 quả kiwi một giờ trước khi đi ngủ, ngủ nhiều hơn và ngủ ngon hơn những người không ăn. Điều này có thể do serotonin được tìm thấy trong quả kiwi giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của bạn.
 
Quả kiwi chữa mất ngủ

6. Chuối

Kali và magiê được tìm thấy trong chuối là chất làm giãn cơ tự nhiên, có thể giúp cơ thể bạn rơi vào trạng thái buồn ngủ. Các vitamin, khoáng chất và chất xơ có trong chuối cũng giúp giữ cho lượng đường trong máu bạn ổn định, do đó, bạn có thể tránh được sự thay đổi tâm trạng và thoải mái trước khi đi ngủ.
 
Chuối chữa mất ngủ

7. Thịt

Các acid amin thiết yếu tryptophan có thể được tìm thấy trong hầu hết các loại thịt. Tryptophan như tiền thân của serotonin, một chất hóa học trong não đóng một phần vai trò trong sự thư giãn. Nó cũng góp phần tạo melatonin cho bạn để có một giấc ngủ bạn đêm ngon lành, không bị gián đoạn. Kết hợp giữa loại thịt bạn yêu thích và một loại carbohydrat phức tạp như gạo nâu cho bữa tối sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn vào buổi tối.
 
Thịt chữa mất ngủ

8. Sữa

Bạn có thể đã từng nghẹ nói rằng uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Điều này là hoàn toàn đúng, nó không phải là do tác dụng của tryptophan mà hầu hết mọi người thường liên kết với sữa. Thay vào đó, là sự kết hợp tâm lý của sữa ấm và giấc ngủ ngon giúp bạn cả thấy thoải mái trước khi ngủ. Canxi có trong sữa cũng giúp sản xuất melatonin và cảm giác ấm áp trong bụng sau khi uống sữa. Tất cả những yếu tố này giúp cho việc thư giãn và ngủ ngon hơn.
 
Sữa chữa mất ngủ
 
 
 
Medical News Today
(Ảnh Lasenvon)
 
Lasenvon chữa mất ngủ

 

kingrose baner   

 Natufib

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."

 

X

Natufib giải trừ táo bón bé yêu