0

3 huyền thoại sai lầm phổ biến gây hại cho giấc ngủ

Có rất nhiều người đang mắc các sai lầm về giấc ngủ, khiến giấc ngủ không được trọn vẹn. Đó chính là nguyên nhân dẫn tới các vấn đề về sức khỏe. Theo nghiên cứu, có tới hơn 1/3 người trưởng thành đang không ngủ đủ giấc, ít hơn 7 giờ mỗi đêm.


Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra một loạt các vấn đề về sức khỏe do không ngủ đủ giấc như béo phì, tiểu đường, bệnh tim mạch và sức khỏe tâm thần.
 
Mất ngủ mỗi đêm
 

Những huyền thoại sai lầm về giấc ngủ

 
• Một người chỉ cần ngủ tối đa 5 giờ mỗi ngày là có thể hoạt động tốt trong ngày
• Ngáy to khi ngủ là bình thường.
• Uống rượu trước khi đi ngủ sẽ giúp ngủ ngon hơn.
 
Thứ nhất, theo các nhà nghiên cứu, một người ngủ quá ít, chỉ 5 giờ đồng hồ mỗi đêm có khả năng gây tổn hại lớn nhất tới sức khỏe lâu dài. Ngủ thêm vào buổi trưa không phải là giải pháp thay thế tốt. Thay vào đó, nên ngủ tối thiểu 7 giờ đồng hồ mỗi đêm. 
 
Thứ hai, các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng ngáy có thể là dấu hiệu của hiện tượng ngưng thở khi ngủ. Tình trạng này có thể dẫn đến đau tim, đột quỵ hoặc trầm cảm, nếu không được điều trị. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều trường hợp ngáy có thể vô hại.
 
Cuối cùng, các nhà nghiên cứu nhấn mạnh bằng rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng uống rượu có thể khiến gián đoạn giấc ngủ và khiến con người không thể ngủ sâu được.
 
Giấc ngủ là một phần quan trọng của cuộc sống, ảnh hưởng trực tiếp tới năng suất, tâm trạng và sức khỏe của con người nói chung. Vì thế cần có hiểu biết đúng về giấc ngủ, tránh những thói quen có hại cho giấc ngủ.
 
Thiếu ngủ có thể làm suy giảm hệ thống miễn dịch của cơ thể, ảnh hưởng tới việc sản xuất hormone và kháng insulin,…gây nên nhiều bệnh lý cho cơ thể.
 
 

 

Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."

 

X

Natufib giải trừ táo bón bé yêu