0

Tư thế ngủ tốt cho em bé nhất khi mang thai

Khi mang thai các mẹ thường có rất nhiều mỗi bận tâm, nỗi lo về các vấn đề sức khoẻ, khả năng phát triển và an toàn của thai nhi. Trong đó tư thế ngủ của mẹ cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới em bé trong suốt thai kỳ. Vậy tư thế ngủ như nào là tốt nhất cho em bé khi mẹ mang thai?

 

I. Ngủ nghiêng bên Trái có tốt hơn so với ngủ nghiêng bên Phải?

 

 

Bên trái

Ngủ nghiêng về bên trái là tư thế ngủ tốt cho sức khỏe khi mang thai, vì khi đó lưu lượng máu sẽ tối ưu từ tĩnh mạch chủ dưới, đưa đến trái tim của mẹ và cung cấp đủ máu cho em bé trong thời kỳ bạn mang thai.
 
Ngủ nghiêng về bên trái cũng làm giảm áp lực lên gan và thận của bạn. 
 
Bên Phải
 
Nếu nằm ngủ nghiêng bên trái là lý tưởng - bạn có nên tránh bên phải? Điều này không cần thiết. Ngủ nghiêng bên nào cũng đều tốt, miễn là bạn cảm thấy thoải mái.
 
Tư thế ngủ cho biết giới tính của em bé?
 
Bạn có thể đã nghe nói rằng bạn ngủ bên trái hay bên phải cho thấy giới tính của em bé. Điều này chỉ là một kinh nghiệm dân gian và được truyền tai nhau. Không có nghiên cứu nào cho thấy tư thế ngủ có bất kỳ mối tương quan nào với giới tính của em bé.
 
Trong 3 tháng đầu
 
Ngủ ở bất kỳ tư thế nào bạn cảm thấy thoải mái nhất. Nếu bạn khó ngủ nghiêng, hãy thử cách đơn giản đặt một chiếc gối kẹp giữa hai chân. Điều này có thể làm giảm sự khó chịu ở hông và xương chậu cũng như cột sống.
 
Tam cá nguyệt thứ hai
 
Khi bụng của bạn lớn lên và kích thước to hơn, hãy nằm ngủ trên một tấm nệm bạn chắc chắn để lưng bạn không bị chùng xuống. Nếu nệm quá mềm, bạn có thể đặt một tấm ván cứng giữa nệm và mặt phẳng của giường.
 
 
Bạn cũng có thể dùng gối bà bầu có hình chữ U hoặc C để giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. Bạn định vị gối sao cho phù hợp với tư thế bạn cảm thấy thoải mái nhất
.
Tam cá nguyệt thứ ba
 
Tiếp tục sử dụng gối bà bầu để có giấc ngủ ngon. Nếu bạn không thể quen với việc ngủ nghiêng, hãy thử dùng gối để chống đỡ phần thân trên của bạn ở góc 45 độ. Ngoài ra, bạn có thể thử nâng đầu giường vài inch bằng sách hoặc gối.

II. Ngủ tư thế nằm sấp
 
Ngủ tư thế nằm sấp sẽ không hề hợp lý từ tuần 16 của thai kỳ. Tại thời điểm đó, kích cỡ bụng của bạn có thể phát triển lớn hơn một chút, làm cho vị trí này ngày càng không thoải mái. 
 
 
III. Ngủ với tư thế nằm ngửa
 
Ngủ với tư thế ngủ ngửa thường được coi là không an toàn trong thơi kỳ mang thai.
 
Đặc biệt, nằm ngủ ngửa cả đêm có thể dẫn tới tình trạng thai chết lưu. Ngoài ra, ngủ ngửa có thể góp phần gây đau lưng, trĩ, các vấn đề tiêu hóa và lưu thông máu kém. Nó có thể làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc chóng mặt. 
 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."