0

Cảnh báo một số gia vị có thể gây sảy thai nếu ăn nhiều

Có thể bạn chưa biết có nhiều loại gia vị và thảo dược có tác dụng kích thích co bóp tử cung hoặc gây chảy máu tử cung, có thể gây sảy thai sớm hoặc mất thai sau này. Đó không hẳn là những gia vị cay.

 

 

Nguyên nhân
 
Các loại gia vị có thể gây sảy thai thuộc hai loại chung:
 
- Các loại có khả năng kích thích tử cung gây phá thai khi thai đã bám vào tử cung, tác dụng của chúng là gây co bóp tử cung dẫn tới sảy thai 
 
- Emmenagogues: một loại chất dùng để điều kinh. Emmenagogues có thể can thiệp vào giai đoạn sớm của thai kỳ bằng cách ngăn cản phôi thai cấy ghép vào tử cung, nó gây ra các cơn co thắt có thể gây sảy thai hoặc chuyển dạ sinh non. 
 
Bác sĩ có thể khuyên một số thai phụ sử dụng Emmenagogues sau 36 tuần để kích thích chuyển dạ.
 
Những gia vị gây kích thích tử cung
 
Nhiều loại gia vị có thể gây kích thích và co bóp tử cung khi dùng với lượng lớn. Ví dụ như hoa hồi, húng quế, ớt cayenne, hạt cần tây, bột ớt, quế, dầu đinh hương, thì là, kinh giới, oregano, rau mùi tây, hương thảo, cây xô thơm và húng tây.
 
Các loại thảo mộc dùng với lượng lớn có thể gây kích thích tử cung đó là bạch chỉ, cam đắng, dầu hoa cúc, cây hồ đào, hoa oải hương và dầu bạc hà. 
Hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ loại gia vị hoặc thảo mộc nào với lượng lớn.
 
 
Gia vị có thể gây sảy thai
 
 
Thảo mộc gây chảy máu kinh nguyệt gây sảy thai
 
Các loại thảo mộc để làm gia vị có thể phá vỡ thai kỳ sớm bằng cách ngăn cản phôi thai cấy ghép vào tử cung, bắt đầu kỳ kinh nguyệt của bạn bao gồm nghệ tây, gừng và nghệ.
 
Emmenagogues thường được sử dụng để điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt nhưng có thể gặp rủi ro nếu bạn không nhận ra mình có thai.
 
Lưu ý
 
Bạn có thể lo lắng về ảnh hưởng của các loại thức ăn cay hoặc nóng đối với thai kỳ hoặc em bé. Tuy nhiên, bác sĩ sản khoa Carol Archie của Đại học California và bác sĩ chuyên khoa vô sinh Mary Lake Polan cho biết rằng thực phẩm cay sẽ không gây co bóp tử cung hoặc gây hại cho thai kỳ của bạn dưới bất kỳ hình thức nào. Nhưng chúng có thể gây ợ nóng, gia tăng sự khó chịu trong thai kỳ.
 
Tác dụng của hầu hết các loại thảo mộc và gia vị chưa được nghiên cứu rõ ràng đối với thai kỳ, vì vậy, đừng tự ý sử dụng bất kỳ chất bổ sung nào trước khi hỏi ý kiến bác sĩ.
 

 

Tin mới nhất
Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."