0

Phục hình răng là gì?

Theo Tiến sĩ Ananya Mandal Phục hình răng là một phân nhánh của nha khoa được gọi là răng giả hay nha khoa răng giả. Tiến hành các công đoạn đặc biệt để kích thích phát triển và cấy ghép thay thế răng cho những răng bị hỏng hoặc rụng mất hoặc bị tổn thương.

 

Các trường hợp răng có thể được xử lý phục hình răng bởi chuyên gia nha khoa bao gồm:

 

- Bị mất, bị tổn thương hoặc bị hư hỏng răng.

 

- Lập kế hoạch thay thế và tương thích sinh học để thay thế một phần hoặc toàn bộ răng bị tổn thương hoặc bị hư hỏng.

 

Phục hình răng là gì?

 

- Trồng răng giả thay thế răng đã mất.

 

- Hỗ trợ bệnh nhân, tư vấn cho họ về nguyên nhân gây ra mất chức năng lúc nhai khi bị mất răng và giúp họ lấy lại những chức năng đó.

 

- Tư vấn cho bệnh nhân về chăm sóc khi cấy ghép răng và duy trì vệ sinh răng miệng tốt để ngăn ngừa biến chứng cần can thiệp.

 

- Giải quyết các vấn đề liên quan đến thẩm mĩ răng như sắp xếp lại răng để khôi phục lại một nụ cười đã bị thay đổi khi bị mất răng

 

- Xử lý các vấn đề phát sinh từ các khớp thái dương hoặc khớp hàm - hộp sọ ở dưới tai.


Đào tạo chuyên môn

 

Sau khi được đào tạo ban đầu tại trường Nha khoa, một nha sĩ chuyên về phục hồi thẩm mỹ của răng còn phải học thêm 3-4 năm nữa. Tại Hoa Kỳ, việc đào tạo, học viên phải tôt nghiệp Trường Cao đẳng nha khoa chỉnh hình Hoa Kỳ.

 

Giấy chứng nhận được cấp bởi Hội đồng chuyên gia Phục hình răng Hoa Kỳ. Hiệp hội Nha Khoa Hoa Kỳ không cấp bằng riêng cho nha khoa thẩm mỹ và phục hình, do đây chỉ là một nhánh của nha khoa được đào tạo bởi nha sĩ chuyên khoa chỉnh sửa răng thẩm mỹ.

 

 

Hoài Thanh

 

Medical News Today

 

 

Bài viết cùng chuyên mục

Detocap

 

Zulap

 Lưu huyết minh 

x

 

"Mời để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay. Mọi thông tin hoàn toàn bảo mật."